E3 2016: Các ông lớn đua nhau trình làng game thực tế ảo

Hạ San
Hạ San
14/06/2016 21:00 GMT+7

Trong những ngày diễn ra sự kiện game lớn nhất của năm 2016, những tên tuổi dẫn đầu ngành công nghiệp game lần lượt trình làng hàng loạt sản phẩm VR (thực tế ảo).

Đứng như dự đoán của giới chuyên môn, E3 2016 chứng kiến màn “dội bom” của nhiều hãng game lớn trong phân khúc VR – thực tế ảo. Các thiết bị thực tế ảo đầu ngành như Play Station VR, HTC Vive, Oculus Rift… đều được tạo đất diễn trong thời gian tới.

Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin được giới thiệu những sản phẩm VR gây ấn tượng nhất tại E3 2016 (tính đến thời điểm hiện tại)

Bethesda: “Lên đời” Doom và Fallout 4

Fallout 4 Doom là hai cái tên chẳng hề xa lạ gì với game thủ toàn thế giới, và rất xứng đáng để Bethesda chọn mặt gửi vàng, làm quân tiên phong cho chiến dịch tấn công mảng VR của hãng.

[mecloud]D3LeHhiR9M[/mecloud]

Đại diện của Bethesda cho biết, cảm giác nhập vai trong, ra lệnh điều khiển Dogmeat, bắn súng và sử dụng Pip-boy trong Fallout 4 VR rất “đáng kinh ngạc” trên nền tảng VR.

Tuy vậy, có thể thấy rất rõ rằng Bethesda vẫn có sự dè dặt nhất định đối với mảng VR, nên đã không liều lĩnh đầu tư cho một dự án game hoàn toàn mới, độc quyền cho công nghệ này.

Ubisoft: Hướng tới multiplayer

Trong thời lượng chương trình của mình tại E3, Ubisoft đã giới thiệu đến hai sản phẩm được thiết kế độc quyền cho các thiết bị thực tế ảo: Eagle Flight VRStar Trek VR.

[mecloud]NX0jlzAZEl[/mecloud]

Gameplay của Eagle Flight

Đáng chú ý, Ubisoft thiết kế hai trò chơi này với tư duy hướng đến chế độ multiplayer (đa người chơi) – đây cũng là chi tiết khiến các sản phẩm này trở nên đáng chú ý.

Eagle Flight được thiết lập dựa trên gameplay đấu đội, người chơi nhập vai một chú đại bàng và tranh tài cùng các game thủ khác qua nhiều chế độ khác nhau. Trong khi đó, Star Trek VR là sản phẩm giả lập, cho phép nhiều người chơi phối hợp với nhau để vận hành chiếc Enterprise huyền thoại.

Sony: Bùng nổ với các “bom tấn” hạng nặng

Sony đã thật sự trở thành ngôi sao sáng nhất tại E3 2016, sau hàng loạt những công bố khiến game thủ đứng ngồi không yên. Đầu tiên, hãng gây sốc khi đưa God Of War trở lại với diện mạo quá đối ấn tượng, trình làng “bom tấn” mới toanh Days Gone, dọn đường cho sự trở lại của Hideo Kojima… và tất nhiên, cũng “bùng cháy” trong phân khúc game VR.

[mecloud]alyFlv7Y4X[/mecloud]

Resident Evil 7 VR khiến người hâm mộ phấn khích

Với Resident Evil 7, Final Fantasy XV, Farpoint, Batman: Arkham… cùng hằng hà sa số những sản phẩm đã được “lên đạn” sẵn sàng trong tương lai, Sony đang cho thấy tham vọng khủng khiếp của mình trong chiến dịch công phá phân khúc thực tế ảo.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật tin bài về E3 2016, mong quý độc giả chú ý đón xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.