Earth Online - Dự án đầy tham vọng của ngành game Trung Quốc

19/08/2015 09:00 GMT+7

Earth Online là một sản phẩm của Kupai Studio - một đơn vị sản xuất độc lập ở Trung Quốc. Đây được xem là một trong những dự án táo bạo nhất từng được công bố của ngành game nước này. Tuy vậy, vẫn chưa biết đây là sự thật hay chỉ là... "chém".

Tổng quan về Earth Online

Earth Online (EO) là một game online free-to-play (miễn phí) thế giới mở được phát triển bằng engine đồ họa Unreal Engine 4, nhà sản xuất của sản phẩm này - Kupai Studio - từng khẳng định đây sẽ là game online có bản đồ rộng lớn nhất từng được phát triển, và sẽ bao gồm tất cả những gì mà người ta có thể làm trong cuộc sống thực. Hiện tại game vẫn ở giai đoạn phát triển sơ khai. Trước mắt, game thủ có thể tham gia bình chọn cho game trên hệ thống Steam Greenlight để Earth Online bắt đầu đi vào quá trình hoàn thiện.

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Earth Online lấy bối cảnh trong một thế giới vừa hồi sinh sau thảm họa, người chơi có thể khám phá những vùng đất mới chưa từng được khai phá. Nhân vật trong EO sẽ phải đối mặt với cơn khát và đói, buộc game thủ phải tìm đồ ăn và nước uống để nuôi sống nhân vật. Họ có thể kiếm thực phẩm bằng cách trồng rau, câu cá, đi săn hay thậm chí là chăn nuôi. Các mặt xã hội như công việc hay hôn nhân cũng được thể hiện một cách chân thực trong game.

Trailer của Earth Online

Về cơ bản, EO là sự kết hợp của kiểu game mô phỏng thực tế như Second Life trước đây, kết hợp với những yếu tố khám phá và chiến đấu của thể loại MMORPG truyền thống.

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Trò chơi mô phỏng cuộc sống thực đến mức người chơi sẽ cần phải trải qua một cuộc thi trước khi có được giấy phép lái xe để vi vu trong thế giới EO. Trong EO, người chơi có thể tự tay hoàn thành việc xây dựng chính ngôi nhà của mình (hoặc thậm chí là chính phủ) và chiến đấu giống như cách thường chơi Grand Theft Auto.

Những tính năng làm nên "độ chất" của Earth Online

Hệ thống sinh tồn

Nhân vật trong game (người chơi) sẽ bị đói và khát, do đó cần phải có các hoạt động ăn và uống, thậm chí còn có thể bị bệnh, do vậy việc chăm sóc nhân vật trong game chẳng khác nào chăm sóc cho một người ngoài đời thực vậy.

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Hệ thống nhân dạng

Nhân vật cần có một Citizen ID - một loại giấy tờ tùy thân trong game tương tự như chứng minh nhân dân ngoài đời bao gồm các thông tin: tuổi tác, giới tính, địa chỉ nhà và nhiều thông tin khác của nhân vật. Và ngoài ra trò chơi còn có nhiều loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ cho người chơi lựa chọn để gửi tiền ảo.

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Hệ thống nuôi trồng, chế tạo và xây dựng

Người chơi có thể trồng rau, nuôi cá, câu cá, đi săn, tự chế tạo đồ gia dụng để bán và rất nhiều đồ vật khác… Đồng thời cũng có thể xây dựng nhà cửa, lâu đài,... sau đó có thể bán hoặc cho người chơi khác thuê lại với các mức giá "chợ đen" do chính mình đặt ra.

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Hệ thống xã hội

Earth Online sẽ có ngân hàng, thẻ tín dụng, siêu thị điện máy, chợ với hàng loạt những quy định như trong thế giới thực. Người chơi có thể tự phát triển công ty riêng và trở thành…CEO.

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Người chơi cũng có thể mua xe hơi, tuy nhiên trước khi có thể "vi vu" trên các nẻo đường, thì phải thi đậu bằng lái xe cái đã!

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Đồng thời với đó, người chơi cũng có thể kết hôn, và khi một xã hội hoặc một quốc gia đã hình thành từ nền tảng hôn nhân đó, thậm chí các game thủ còn có thể tự ứng cử - tranh cử Thị Trưởng hay Tổng Thống.

Hệ thống khám phá và chiến đấu

Người chơi tham gia vào thế giới của EO có thể khám phá những vùng đất chưa có người đặt chân tới, có thể sẽ tìm thấy mỏ vàng hoặc những tài nguyên quý giá khác để tăng lượng tích lũy tài sản, nhưng nếu "nhọ nồi", người chơi cũng có thể gặp phải đám zombies hoặc đầm lầy chết!

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Đương nhiên, trong bối cảnh thế giới hoang tàn sau thảm họa, nếu muốn thám hiểm, người chơi sẽ cần đến nhiều loại vũ khí chiến đấu, tuy nhiên nếu không có giấy phép sử dụng thì lực lượng cảnh sát tuần tra và biệt đội phản ứng nhanh có thể bỏ tù người chơi bất cứ lúc nào.

Earth Online: Hồi sinh thế giới sau thảm họa diệt vong

Ngoài ra, nhà phát triển Kupai Studio còn tiết lộ cách kết nối giữa các người chơi với nhau trong game bằng smart phone, bộ đàm,... Thậm chí, danh sách bạn bè trong game của game thủ còn có thể xuất hiện trên danh bạ điện thoại ngoài đời thực. Rõ ràng, đây chính là minh chứng cho việc xóa nhòa sự cách biệt giữa game online và đời thực trong tương lai.

Có thể nói, với những hé lộ đầy hấp dẫn này, Earth Online là một trong những dự án tham vọng nhất của ngành game Trung Quốc - vốn dĩ chỉ quanh quẩn những trò chơi mang đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp suốt nhiều năm qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.