Epic Games đang xem xét thêm về khả năng bắn đồng đội trong Fornite: Battle Royale

23/01/2018 12:22 GMT+7

Gần đây có khá nhiều trường hợp cố ý hạ gục đồng đội trong tựa game này nên các nhà phát triển đành phải tạm thời loại bỏ khả năng bắn đồng đội.

Theo như thông báo mới đây của các nhà phát triển Fortnite: Battle Royale, có vẻ như tính năng bắn đồng đội hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Thế nên cha đẻ của tựa game này là Epic Games sẽ quyết định xóa bỏ khả năng này vì gần đây xảy ra khá nhiều trường hợp cố ý hạ gục đồng đội.

Eric Williamson, trưởng nhóm thiết kế hệ thống của Epic Games đã chia sẻ như sau: "Trong tuần trước, chúng tôi đã bỏ tính năng bắn đồng đội để giảm bớt việc cố ý hạ gục đồng đội trong khoảng thời gian gần đây. Sau đó chúng tôi cũng nhận được khá nhiều phản hồi từ điều này, kể cả tiêu cực và tích cực, đặc biệt là những người cảm thấy sự ảnh hưởng tiêu cực từ tính năng này trong những trận đấu xếp hạng cao hoặc đấu chuyên nghiệp. Thế nên chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát điều này một thời gian nữa rồi mới đánh giá rằng quyết định này có đúng hay không để đưa ra cách giải quyết hợp lý nhất".

Với việc không thể bắn đồng đội, người chơi có thể thoải mái quăng bom hoặc bắn liên tục tới đối thủ trong khi đồng minh đang lao lên tấn công để chiếm lợi thế. Điều này là một trong những chiến thuật khá quan trọng trong giai đoạn cuối trận, giúp mọi người ít mắc sai lầm chết người.

Tuy nhiên cũng có không ít người cảm thấy không hài lòng về điều này, vì nó khiến trò chơi trở nên dễ hơn bình thường đi rất nhiều. Và nó không đủ gây sự thử thách cần thiết như trước đây nên một phần nào đó khiến sự trải nghiệm trò chơi cũng giảm đi không ít.

Thế nên việc Fornite loại bỏ tính năng bắn đồng đội vẫn còn đang khiến nhiều game thủ cảm thấy chưa thực sự hài lòng. Tuy nhiên có lẽ các nhà phát triển cần có thêm thời gian để tìm ra cách giải quyết trường hợp cố ý hạ gục đồng đội và tính năng bắn đồng đội một cách hợp lý hơn trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.