Epic Games 'khoe' siêu đồ họa tại sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

Tiến Đạt
Tiến Đạt
24/02/2016 09:00 GMT+7

Cùng chiêm ngưỡng video trình diễn đồ họa 3D đẹp đến ngỡ ngàng của Epic Games tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2016 ở Mobile World Congress, nơi hãng Samsung trình làng 2 chiếc điện thoại mới Galaxy S7 và S7 Edge.

Mới đây trong sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2016 (trong khuôn khổ triển lãm thiết bị di động Mobile World Congress 2016 tại Barcelona), hãng Epic Games đã trình diễn một clip đồ họa 3D được tạo dựng trên nền tảng Unreal Engine 4. Clip demo này mang tên ProtoStar.

CEO Tim Sweeney của Epic Games cho biết: "API đồ họa Vulkan mang đến thiết bị di động những yếu tố then chốt từ nền tảng đồ họa trên console và Samsung là "người tiên phong" với Samsung Galaxy S7. Unreal Engine 4 chính là engine đầu tiên hỗ trợ Vulkan, mang đến một nền tảng vững chắc cho các nhà phát triển game tham gia vào cuộc cách mạng đồ họa trên di động."

[mecloud]qsANBqY8rk[/mecloud]

Vulkan API là giao diện lập trình ứng dụng thay thế cho OpenGL cũ kĩ, cho phép các nhà phát triển tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp, hỗ trợ nhiều draw calls, giúp render được nhiều đối tượng hơn. Bên cạnh đó, nền tảng nội dung 3D với các vật thể sống động hơn trên màn hình điện thoại, đặc biệt nhất là hiệu suất nhanh hơn bao giờ hết.

Qua demo ProtoStar, Epic Games mong muốn mang đến một bước tiến lớn về đồ họa trên di động. Khi Unreal Engine 4 hỗ trợ Vulkan API, nhà phát triển có thể kiểm soát nhiều hơn các bộ xử lý đồ họa di động, cung cấp nhanh chóng trình điều khiển (drivers) đồ họa với chi phí tối thiểu. Hơn thế nữa, lớp debug của Vulkan còn giúp các nhà phát triển dễ dàng kiểm tra mã và sửa lỗi.

Một số hình ảnh của clip demo ProtoStar:

Epic Games trình diễn siêu đồ họa tại Samsung Galaxy Unpacked 2016

Epic Games trình diễn siêu đồ họa tại Samsung Galaxy Unpacked 2016

Epic Games trình diễn siêu đồ họa tại Samsung Galaxy Unpacked 2016

Đôi nét về bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 Edge:

Epic Games trình diễn siêu đồ họa tại Samsung Galaxy Unpacked 2016

Galaxy S7 (trái) và Galaxy S7 Edge (phải) - Ảnh: The Verge

Được trình làng tại sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2016 diễn ra vào rạng sáng 22.2 (theo giờ VN), "siêu phẩm" Galaxy S7 sở hữu màn hình 5,1 inch, trong khi "người anh em" Galaxy S7 Edge có màn hình 5,5 inch. Cả hai chiếc điện thoại đều sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Quad HD (2K), chip Snapdragon 820 của Qualcomm cùng 4GB RAM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.