ESPN sẽ 'hốt trọn' bản quyền phát sóng Liên Minh Huyền Thoại với 11 nghìn tỉ đồng ?

25/05/2016 12:00 GMT+7

ESPN, kênh truyền hình chuyên về thể thao, đang có ý định đầu tư vào Thể thao điện tử...

Theo một vài thông tin chưa chính thức, ESPN đang đàm phán với Riot Games để mua bản quyền phát sóng nội dung tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trị giá khoảng 11 nghìn tỉ đồng (500 triệu $).

Có thể nói rằng đây là con số khổng lồ đầu tiên cho bản quyền phát sóng của Thể thao điện tử (TTĐT), tuy nhiên đối với ESPN thì số tiền này "chỉ như muỗi" nếu so với những môn Thể thao truyền thống (TTTT). Trước đây họ đã trả khoảng 160 nghìn tỉ đồng (7,3 tỉ $) cho bản quyền phát sóng 12 năm của những trận playoff các trường đại học bộ môn Bóng bầu dục. Nếu chia nhỏ ra thì 6 trận đấu mỗi năm có trị giá khoảng 13 nghìn tỉ đồng (608 triệu $).

Lượng thời gian theo dõi trung bình hàng tuần của LCS là khoảng 22,8 triệu giờ, theo như trang Gamoloco thống kê. Tăng hơn 11.8% so với giải mùa xuân năm trước, số giờ xem trung bình lúc đó là khoảng 20,4 triệu. Chắc có lẽ vì vậy ESPN “đánh hơi” được tiềm năng phát triển của bộ môn LMHT và có ý định mua bản quyền phát sóng chăng?

Thống kê số giờ xem giải mùa xuân của LCS trong năm 2015 và 2016.

Dẫu vậy, vẫn phải nói rằng tất cả các thông tin này đều là chưa chính thức bởi lẽ cả ESPN và Riot Games vẫn chưa có thông báo nào, tuy nhiên nếu nó trở thành sự thật thì đây sẽ là một trong những phương tiện giúp nhiều người trên thế giới biết đến TTĐT thông qua kênh truyền hình chuyên về thể thao nổi tiếng.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc này và cập nhật thêm thông tin trong bài viết này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.