eSports sẽ được thi đấu tại Đại Hội Thể Thao Châu Á 2018 và 2022

19/04/2017 20:35 GMT+7

Theo dự kiến, bộ môn FIFA 17 và những game MOBA (có thể là Dota 2 hoặc LMHT) sẽ trở thành những bộ môn được thi đấu chính thức.

Từ trước đến nay, mọi người luôn bàn cãi về việc có nên xem thể thao điện tử là một bộ môn thể thao hay không. Dù rằng với tốc độ phát triển như vũ bão, cũng như số tiền thưởng khổng lồ chẳng kém gì những bộ môn thể thao thông thường khác nhưng nhiều người cho rằng đây chỉ là một trò chơi giải trí của những cậu nhóc đang muốn giết thời gian mà thôi.

Tuy nhiên có vẻ như những tranh cãi này sẽ chấm dứt vì theo như tờ thông tin nhận được, Hội Đồng Olympic Châu Á (OCA) sẽ hợp tác với Alisports, công ty con của tập đoán Alibaba, cho phép thể thao điện tử thi đấu tại Asian Games (hay còn được biết đến với cái tên Asiad). Thể thao điện tử sẽ được thi đấu tại đại hội Thể thao Trong nhà và đại hội Võ Thuật, và được xem là một bộ môn thể thao, theo như thông báo từ OCA.

Ông Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, chủ tịch Hội Đồng Olympic Châu Á, nói: “Hội đồng luôn cam kết về sự kế thừa, phát triển và cải thiện thể thao của khu vực Châu Á. Và chúng tôi cực kì hài lòng về đối tác chiến lược với Alisports trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với Alisports về việc đưa khái niệm thể thao kĩ thuật số vào những sự kiện thể thao trong tương lai".

Trước đó, tập đoàn Alibaba đã quyết định đầu tư 3.000 tỉ đồng vào thể thao điện tử khi thành lập công ty con là Alisports và sẽ tổ chức giải Thể Thao Điện Tử Toàn Cầu (World Electronic Sports Games) với sự hỗ trợ của IeSF.

Để nối tiếp công cuộc đầu tư vào thể thao điện tử, có lẽ việc phối hợp với Hội Đồng Olympic Châu Á là một bước đi khá táo bạo của họ. Tuy nhiên nhờ đó mà cộng đồng thể thao điện tử trên toàn thế giới có dịp tiến lại gần hơn với thể thao truyền thống.

Theo dự kiến, bộ môn FIFA 17 và những game MOBA sẽ được thi đấu tại Thể Thao Trong nhà và Võ Thuật Châu Á 2017 tại Ashgabat, Turkmenistan; Asian Games 2018 tại Jakarta, Indonesia nay trở thành một bộ môn thi đấu chính thức có thể nhận huy chương tại Asian Games 2022 diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc. Dù OCA vẫn chưa chỉ rõ là tựa game nào thuộc thể loại MOBA sẽ được thi đấu, tuy nhiên có khả năng cao Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2 sẽ là 2 bộ môn được thi đấu trong thời gian sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.