Faker và đồng đội đả bại KT sau trận chiến 'trời long đất lở'

Việt Thông
Việt Thông
02/03/2017 19:50 GMT+7

Giàu cảm xúc và sở hữu chất lượng chuyên môn cực cao, cặp đấu giữa SKT T1 và KT - trong khuôn khổ giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc LCK - căng thẳng đến phút cuối, với chiến thắng xứng đáng thuộc về Faker cùng đồng đội. Vào chủ nhật này (5.3), cả hai sẽ tái đấu trong trận lượt về.

Vậy là trận đấu siêu kinh điển giữa 2 đội tuyển được cho là mạnh nhất thế giới của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trong thời điểm hiện tại đã kết thúc, để lại cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Thật vậy, trận đấu đã phải bước tới ván thứ 3 mới phân định được thắng thua và thể hiện rằng đây sẽ là 2 đội tuyển sẽ ‘thống trị’ đấu trường thế giới trong mùa giải 2017.

Bắt đầu ván đấu đầu tiên, cả 2 đội thi đấu khá dè chừng và chắc chắn tại mọi đường. Tuy nhiên, SK Telecom T1 lại nhỉnh hơn một tí so với đối phương khi kiểm soát được 2 Rồng. Sau một pha các thành viên KT Rolster vây bắt Faker, Bang đã thể hiện bản lĩnh Xạ Thủ của tuyển đã từng giành vô địch 3 lần khi bắn tan tác đội hình đối phương, giúp cả đội giành được Baron và từ đó giành chiến thắng.

Highlight game 1

Sang trận đấu tiếp theo, KT đã ‘trừng phạt’ Faker khi liên tục kéo Score và Smeb sang đường giữa. Kể từ đó Zed của Pawn đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu với những pha ám sát mục tiêu cực kì nhanh chóng. Tuy nhiên SKT cũng thể hiện rằng mình không phải là một đội dễ bắt nạt khi thực hiện được ‘wombo combo’ ngay sau khi đối phương vừa ăn được Baron. Thế nhưng cách biệt về vàng giữa 2 đội vẫn là quá lớn nên Faker cùng đồng đội cũng không thể thay đổi được kết quả, và Deft cùng đồng đội đã gỡ hòa 1 đều.

Pha 'wombo combo' cực kì đẹp mắt của các thành viên SK Telecom T1

Highlight game 2

Tới ván đấu quyết định, huấn luận viên kkOma của SKT đã thay Peanut và tung Blank vào nhằm giúp Faker bớt bị đối phương ‘bắt nạt’ như ván 2. Ngoài ra Faker cũng quyết định chọn và khóa ngay Zed để đối phó với Jayce của Pawn. Với vị tướng đã từng làm nên tên tuổi của mình, Faker đã khiến đối phương không ít lần phải thót tim vì những pha biến ảnh đầy ảo diệu. Nhưng khi trận đấu càng kéo dài thì những chiến thuật đề ra của 2 đội đều không còn áp dụng được nữa, mà thay vào đó chi còn chỗ cho bản năng của những tuyển thủ chuyên nghiệp mà thôi. Vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi 2 đội liên tục lao vào nhau ăn miếng trả miếng, khiến cảm xúc của người xem cũng lên xuống theo những pha giao tranh thót tim. Kể cả Faker - tuyển thủ đường giữa giỏi nhất thế giới, Smeb - tuyển thủ giỏi nhất năm 2016 hay cặp đôi Deft và Mata cũng đều phó mặc cho những cảm giác được tôi luyện trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình để cố gắng giành chiến thắng cho cả đội.

Mãi cho đến khi phòng thủ thành công đợt tấn công của đối phương tại phút thứ 52, Faker và Blank mới có thể đẩy thẳng đường giữa và ấn định chiến thắng 2 - 1 cho cả đội và vươn lên vị trí đầu bảng tại LCK Mùa Xuân 2017.

Huni và Blank ôm nhau ăn mừng như thắng ... CKTG

Với lượng sát thương khủng và nét vẽ thần thánh, Huni đã được nhận MVP lần thứ 2 của mình tại giải LCK

Highlight ván 3

Dù rằng đôi lúc các thành viên của 2 đội mắc khá nhiều sai lầm, thế nhưng đội nào cũng chỉ mới thành lập đội hình mới chưa đầy nửa năm nên muốn 2 đội thi đấu với phong độ và phối hợp tốt nhất có thể thì có lẽ vẫn còn khá sớm. Hãy chờ ít nhất tới giải mùa hè hoặc trễ nhất là 2 đội gặp mặt nhau tại CKTG 2017, lúc đó hãy chứng kiến 2 đội trưởng thành đến đâu và sẽ còn cho người những pha giao tranh càng mãn nhãn và kịch tính hơn thế nữa.

SK Telecom T1 vươn lên hạng 1 tại bảng xếp hạng

Nhưng hãy lưu ý rằng đây chỉ mới là lượt đi mà thôi, vào Chủ Nhật tuần này (ngày 5.3) sẽ tiếp tục diễn ra cuộc đối đầu giữa SKT T1 và KT lượt về. Hãy cùng đón chờ trận đấu Liên Minh Huyền Thoại kinh điển để xem rằng liệu Deft cùng đồng đội có thể phục hận hay không nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.