"Faker Việt Nam" - SofM đang giúp Snake eSports thống trị LPL Mùa Hè 2016

16/06/2016 20:00 GMT+7

SofM là thành viên có sức ảnh hưởng nhiều nhất trong đội tuyển Snake eSports.

Chắc có lẽ tất cả fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Việt Nam đều biết đến rằng, SofM đang thi đấu rất tốt tại giải LPL của Trung Quốc. Sau 2 tuần thi đấu, anh ta đã giúp Snake vươn lên hạng 2 bảng A khi mang về 6 trận toàn thắng. Vậy điều gì đã khiến "Faker Việt Nam" giành được thành công vang dội khi còn "chân ước chân ráo" bước qua đấu trường Trung Quốc?

Dấu ấn trong 2 tuần thi đấu

Giữa tuần 1 và tuần 2, đội tuyển Snake eSports đã cho Lê “SofM” Quang Duy vào thi đấu và chuyển Tan “Martin” Qi sang vị trí Xạ Thủ. Kể từ đó, cả đội đã giành được 3 chuỗi trận thắng liên tục khi sử dụng lối chơi “hổ báo” kết hợp cùng với thành viên đi rừng đi gank một cách thường xuyên.

So sánh tính năng động các vị trí của Snake eSports.

Theo như bảng số liệu trên, chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa tuần 1 và tuần 2-3. Trong tuần 1, 2 vị trí thi đấu năng động nhất là đường trên và Xạ Thủ. Tuy nhiên sang tuần 2-3, đây là khoảng thời gian SofM tham gia thi đấu, thì chỉ số này lệch hẳn về phía người đi rừng. Vì vậy nói rằng SofM là nguyên nhân chính giúp đội tuyển Snake eSports có được thành tích hiện tại thì cũng không ngoa.

Hightlight của trận 1 giữa Snake eSports và Saint Gaming.

Và SofM có thể tỏa sáng như vậy, các thành viên của Snake eSports đều sẵn sàng hỗ trợ cho anh ta cướp rừng. Thông thường, các thành viên phải chọn những vị tướng cực mạnh trong giai đoạn đầu trận để có thể hỗ trợ anh ta lúc cần thiết. Ví dụ như trận đầu tiên khi đối đầu với Saint Gaming, Snake đều chọn những vị tướng thắng đường như Ekko, Lucian, Braum và cố gắng đẩy cao để SofM cướp rừng dễ hơn.

>> Xem thêm: SofM: 'Tôi mong Snake có thể giành chức vô địch'

Sau khi cướp được Người Đá và Chim Biến dị, SofM về nhà rồi ăn cho mình bùa đỏ và chuyển sang gank đường giữa và lấy mạng của Snoopy. Tiếp theo đó SofM cướp bãi Chim Biến Dị một vài lần nữa để rừng đối phương không thể kiểm soát tầm nhìn được, và tiếp tục gank đường giữa thêm một vài lần nữa. Kết quả thế nào thì các bạn đã biết rồi đấy, Snake eSports đã giành chiến thắng trận này với tỉ số “hủy diệt” là 16 - 3.

SofM "cắm trại" tại đường giữa. >> Xem thêm: LMHT: Tuyệt chiêu 'không ăn bùa' đầu trận của SofM khi sử dụng Rek'Sai

Trong giải LPL Mùa Xuân 2016, Snake eSports chưa bao giờ có thể lật ngược trận đấu tại phút thứ 20 và bị dẫn hơn 4.000 vàng. Flandre giờ đây sẽ không còn phải đơn độc “gánh đội” nữa, với sự hỗ trợ của Tank và SofM thì họ đã có một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại giải Mùa Hè.

Vẫn còn thiếu sót

Tuy nhiên trong những trận đấu trước, SofM rất ít xuất hiện tại đường dưới. Thậm chí trong một số trường hợp thành viên Hỗ Trợ bỏ mặc Martin tại đường dưới để đi gank cùng SofM. Thế nên khi đối đầu với những đội tuyển có cặp đôi đường dưới mạnh hơn như World Elite, EDward Gaming hay Royal Never Give Up thì Martin sẽ khó giữ được chỉ số KDA (63) cao chót vót của mình nếu SofM tiếp tục vắng bóng tại đường dưới.

Số lần mà SofM cố gắng đi gank trong 6 trận đấu.

Theo như Martin chia sẻ: “Mọi người đều chơi theo ý đồ đã đề ra của huấn luận viên. Nếu họ quyết định SofM xuất hiện ở đường dưới thì tất nhiên tôi sẽ không cần chơi quá cẩn thận như trước”. Tuy nhiên tới giờ thì Snake eSports chưa thực hiện chiến thuật này lần nào cả, thậm chí đội tuyển Invictus Gaming nổi tiếng là yếu nhất đường dưới mà SofM không một lần “ghé thăm”.

'Thần rừng' Trung Quốc: 'Tôi chính là khắc chế cứng của SofM'

Thêm vào đó, sự nguy hiểm cũng đến từ chiến thuật gank liên tục của SofM. Trong số 15 lần gank 10 phút đầu trận của 6 trận đấu, Snake chỉ lấy được một mạng hoặc khiến mục tiêu mất Phép Bổ Trợ 7 lần mà thôi. Ngoài ra SofM cũng di chuyển vòng vòng để tìm cơ hội gank nhưng đành phải rút lui tổng cộng 7 lần nữa. Có thể thấy rằng anh ta đi gank khá nhiều nhưng khá nhiều lần trong số đó đều phí thời gian mà thôi.

SofM vẫn còn chịu ảnh hưởng khá nhiều từ GPL và VCSA.

Chưa kể SofM vẫn còn ảnh hưởng quá nhiều từ giải đấu GPL hoặc VCSA, khi anh ta quá quan tâm đến việc mình phải “xanh” mới có thể lo được cho đồng đội. Lý do chính đến từ việc phải thay đổi vị trí liên tục và “gánh” cả đội Full Louis khiến anh ta vẫn giữ lối chơi khá bị động này. Nếu muốn cải thiện hơn, anh ta cần phải học cách thay đổi lối đánh này của mình nếu muốn tồn tại trong đấu trường LPL.

Kết

Ngày mai tiếp tục là trận thử lửa của SofM trước đội tuyển được đánh giá là Top 4 LMHT Trung Quốc.

Mới chỉ qua 2 tuần, nếu SofM khó có thể thích ứng ngay với môi trường mới thì anh ta còn ghê gớm hơn cả Faker nữa. Thế nên anh ta sẽ cần thêm thời gian để có thể thích ứng meta tại giải LPL. Tất nhiên, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của SofM và cả đội đều rất tin tưởng anh ta. Chỉ cần mọi người cùng phối hợp với nhau tốt như 6 trận đấu trước, thì Lê "SofM" Quang Duy sẽ sống tốt tại LPL Mùa Hè 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.