Fall Guys sắp nâng cấp toàn diện khả năng chống gian lận

07/09/2020 10:02 GMT+7

Tương tự như quy luật thường thấy của thị trường game , trò chơi càng thu hút đông game thủ, xác suất gian lận game bằng hack/cheat, lợi dụng lỗi game,... sẽ càng xuất hiện dày đặc. Fall Guys cũng đang phải "gồng mình" tìm cách giải quyết vấn nạn này.

Gian lận bằng cách hack/cheat, tool hỗ trợ và khai thác lỗi game đã trở thành "đặc sản" của những trò chơi online có tính cạnh tranh, đối kháng cao. Đặc biệt đối với thể loại game Battle Royale, vấn nạn này gần như luôn luôn tồn tại và khó có thể giải quyết triệt để (mà chỉ hạn chế được phần nào theo quy tắc "tìm và diệt"). Trò chơi sở hữu cộng đồng game thủ càng đông, nạn hack/cheat sẽ càng hoành hành. Chẳng hạn như những PUBG, Warzone, Apex Legends, Battlefield,... đều phải luôn thường trực "sống chung với lũ". Dĩ nhiên với một hiện tượng thu hút hàng triệu game thủ như Fall Guys, trò chơi này cũng đang dần bắt đầu đối diện với những kẻ gian lận.
Theo ghi nhận của cộng đồng game thủ, Fall Guys đang bắt đầu chứng kiến nhiều hành vi hack/cheat "bá đạo" và tính hiệu quả rất cao. Các bộ "võ công" phổ biến của kẻ gian có thể kể đến như "khinh công" từ điểm xuất phát đến vạch đích, chạy xuyên vật thể, chạy trên tường, tốc độ nhanh như Sonic... Khỏi phải nói, những trò gian lận này hiển nhiên gây ra sự ức chế rất lớn cho cộng đồng game thủ.
Bên cạnh đó, Fall Guys là một thành công bất ngờ của Mediatonic (hãng phát triển trò chơi), nên hãng này đã thiếu những bước chuẩn bị cần thiết để đối phó với nạn hack/cheat. Điển hình là trò chơi thiếu vắng hệ thống báo cáo gian lận (hack/cheat report) thường thấy ở những game online hoặc eSports có cộng đồng người chơi lớn.
Trong một thông báo mới đây, Mediatonic cho biết hãng này đã phát triển "vũ khí" phòng vệ cho Fall Guys, và sẽ sớm áp dụng vào game trong thời gian sớm nhất. Đáng chú ý, hệ thống chống gian lận này được đánh giá là "hàng xịn", từng được kiểm nghiệm hiệu quả trong nhiều trò chơi thành công trong việc hạn chế gian lận mà tiêu biểu là Fortnite.
Ngoài ra, ngay trong tuần này Mediatonic sẽ sớm nâng cấp khả năng nhận diện hack/cheat, mà nhiều khả năng chính là tính năng report mà nhiều game thủ Fall Guys đang yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.