Fan than vãn, Riot Games 'xuống nước' nâng tới 14 tướng miễn phí/ tuần

07/08/2017 11:52 GMT+7

Điều này bắt nguồn từ việc một người chơi đăng bài viết than vãn trên diễn đàn reddit và rất may Riot Games đã chịu lắng nghe người chơi.

Trước đây, Riot Games luôn cho phép người chơi thử tướng ngẫu nhiên một cách miễn phí. Sau đó mỗi tuần sẽ thay đổi để mọi người có thể tìm hiểu hết tướng trong Liên Minh Huyền Thoại và tìm được vị tướng hoặc vị trí yêu thích dễ dàng hơn.
Hiện tại, lượng tướng trong trò chơi đã lên tới con số 138. Tuy nhiên Riot Games cho người chơi thử trong lượt Tướng Xoay Tua miễn phí chỉ được khoảng 10 tướng mà thôi, chưa được 1/10 con số kể trên. Cộng thêm việc mỗi tướng ra mắt sau này đều có giá IP là khoảng 6.300 hoặc tướng mới là 7.800. Vì vậy những người mới chơi hoặc với thời gian chơi không lâu thì hiếm khi nào có thể thử qua nhiều loại tướng khác nhau.
Cũng chính vì vậy mà một người dùng có tên Reyghan đã mở một chủ đề than vãn trên diễn đàn reddit khi muốn Riot Games nâng thêm số tướng chơi miễn phí. Ủng hộ việc này, có hàng tá người dùng khác cũng vào kể lể rằng điều này không hợp lý và khá bất công dành cho người mới chơi. Chỉ với 10 tướng xoay tua miễn phí thì biết chừng nào họ có thể thử được những vị tướng khác?
Chỉ trong vài tiếng sau, đã có một nhân viên Riot Games vào trả lời thắc mắc của các game thủ. Cụ thể hơn, RiotEvaelin đã trả lời như sau: "Đối với việc này, chúng tôi nghĩ rằng mọi người nói điều này là hoàn toàn chính xác. Một khi LMHT càng có nhiều tướng thì chúng tôi cũng nên thay đổi lượng Tướng Xoay Tua tương đương với 10% số tướng sẽ hợp lý hơn, thay vì chỉ 10 như trước. Vì vậy kể từ tuần tiếp theo cho đến sau này, mọi người sẽ được chơi miễn phí 14 tướng mỗi tuần”.
Điều này có nghĩa là sau này, Riot Games không dựa vào con số cố định như 8, 10 hay 12, … để xem có bao nhiêu tướng được chơi miễn phí. Thay vào đó sẽ tính theo 10% để dựa vào đó và quyết định có bao nhiêu tướng được xoay tua miễn phí hằng tuần. Rõ ràng điều này sẽ giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn để có thể thử vị tướng mà mình hằng mong ước một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn trước.
Hiện tại, các nhà phát triễn vẫn đang ráo riết thiết kế các loại Ngọc Tái Tổ Hợp, tướng mới Ornn cùng cân bằng tướng, thế nhưng họ vẫn rất chăm lo cho cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại của mình. Đây là một trong những động thái cực kì thú vị của Riot Games khi muốn nghe và hiểu cộng đồng hơn. Chỉ cần mọi người đăng thắc mắc của mình lên các diễn đàn thì có khả năng cao các nhà phát triển sẽ nghe thấy và đáp ứng cho bạn đấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.