FIFA Online 3: Aaron Ramsey - Chàng trai của nghị lực và sự tiến bộ không ngừng

18/01/2016 09:00 GMT+7

Qua từng mùa giải, chỉ số của Aaron Ramsey vẫn đang không ngừng được cải thiện như một minh chứng cho tinh thần quyết tâm và ý chí mạnh mẽ đến phi thường.

Aaron Ramsey là một con người mang ý chí mạnh mẽ và có nghị lực phi thường, đó là những gì mà cổ động viên Arsenal lẫn người hâm mộ của các đội bóng kình địch đều phải nghĩ về anh. Chấn thương khủng khiếp không phải là thứ có thể hạ gục chàng trai trẻ đến từ xứ Wales.

Ngày 27.02.2010 trong trận đấu với Stoke City trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, pha vào bóng của Ryan Shawcross đã làm gãy chiếc chân phải của anh và người ta đã luôn nghĩ đến việc anh phải nói lời giã từ với bóng đá. Tuy phải mất đến 9 tháng Aaron mới dần bình phục thế nhưng, niềm đam mê với trái bóng lại bùng cháy trong cậu thanh niên giàu ý chí, nghị lực. Và giờ đây, những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp cầu thủ người xứ Wales trở lại ấn tượng và hiện đang là trụ cột ở hàng tiền vệ của Arsenal.

FIFA Online 3: Aaron Ramsey tiến bộ không ngừng qua từng mùa giải

Aaron Ramse (Ảnh: The Guardian)

Từng bước khẳng định vị trí của mình trong đội hình Arsenal, chàng trai trẻ Aaron Ramsey thực sự đã tiến bộ không ngừng kể từ khi trở lại Arsenal sau chấn thương. Bằng chứng là việc anh thường xuyên góp mặt trong đội hình ra sân của Pháo Thủ và đóng góp những bàn thắng quan trọng để đảm bảo lợi thế cho đội nhà.

Còn nhớ trong trận chung kết cup FA năm 2014, với pha lập công vào phút 109 ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 trước Hull City, anh đã giúp Pháo thủ giơ cao chiếc cúp vô địch FA và chấm dứt 8 năm liền "cơn khát" danh hiệu. Và điều đương nhiên, trong FIFA Online 3, qua từng mùa giải chỉ số của Aaron Ramsey vẫn đang không ngừng được cải thiện như một minh chứng cho tinh thần quyết tâm và ý chí mạnh mẽ đến phi thường mà rất ít cầu thủ nào có được.

Mùa giải UEFA Champions League 2010

FIFA Online 3: Aaron Ramsey tiến bộ không ngừng qua từng mùa giải

Arsenal đã có một khởi đầu khá thành công trong mùa giải C1 2010 khi dễ dàng lọt vào vòng 1/16 và chỉ chịu nhận thất bại khi phải đối đầu với Barcelona với lối chơi Tiki-taka gần như không có đối thủ lúc bấy giờ. Trong mùa giải này, Ramsey đã chơi khá tốt trong vai trò của một tiền vệ con thoi khi liên tục quần thảo khắp mặt sân nhằm chiếm lấy cơ hội kiểm soát bóng.

Trong những trận đấu được ra sân tại cup C1, Aaron đã khiến không ít người phải ngạc nhiên bởi khi ấy anh chỉ mới 20 tuổi nhưng lại có thể đảm đương rất tốt vai trò nơi tuyến giữa cùng với đàn anh Cesc Fabregas. Điều này cũng lý giải tại sao trong FIFA Online 3, thẻ mùa U10 của anh lại có những chỉ số khá tốt mà ít cầu thủ trẻ nào có được. Một điều khá đặc biệt, hầu hết tất cả các thẻ mùa giải của anh luôn có những chỉ số khá đồng đều, đúng với những gì anh đã thể hiện trong vai trò của một tiền vệ con thoi.

Mùa giải 2011

FIFA Online 3: Aaron Ramsey tiến bộ không ngừng qua từng mùa giải

Trở lại sau chấn thương kinh hoàng vào đầu năm 2010, mùa giải 2011 với Aaron Ramsey đã đánh dấu sự trở lại phi thường của anh trong màu áo Arsenal. Vẫn với phong cách đá như mùa Champions League 2010, trong mùa giải 2011, Aaron Ramsey trở lại trong vai trò quen thuộc của một tiền vệ con thoi đích thực. Tuy nhiên, do nghỉ thi đấu đến 9 tháng nên Aaron đã không thể trở lại với phong độ tốt như xưa, thế nhưng, nếu xét về vai trò trên sân thì năm 2011 lại là cột mốc đánh dấu mới cho Arron khi anh bắt đầu làm quen với vị trí của một tiền vệ phòng ngự.

Xét về chỉ số trong FIFA Online 3 của thẻ cầu thủ Aaron Ramsey vào mùa 2011 này thì mùa giải này cũng không hề thua kém gì so với thẻ mùa U10 mà thậm chí là tốt hơn tại những chỉ số quan trọng của một tiền vệ đa năng như anh. Thể lực, Rê bóng, Giữ bóng, Chuyền dài, Tốc độ tất cả đều vượt trội là bằng chứng khẳng định cho sự trưởng thành của anh, vượt qua mọi trở ngại của chấn thương.

Mùa giải World Cup 2014

FIFA Online 3: Aaron Ramsey tiến bộ không ngừng qua từng mùa giải

Tuy không thể vượt qua vòng loại World Cup 2014 và chỉ xếp thứ 5/6 đội nhưng với 3 bàn thắng bằng Gareth Bale đã cho thấy Aaron Ramsey thực sự là một trong những trụ cột chính của đội tuyển Quốc gia. Với các trận đấu trong màu áo đội tuyển, Aaron Ramsey đã cho người hâm mộ thấy được tầm quan trọng của khi những bước chạy xuyên suốt cả trận đấu và bao quát cả sân của anh thực sự chính là vũ khí nguy hiểm mà bất kỳ đội bóng nào cũng cần e sợ. Chính điều này cũng lý giải lý do tại sao trong FIFA Online 3 với thẻ World Cup 2014 chỉ số của anh so với thẻ mùa giải khác là rất cao.

Với nguồn thể lực thuộc dạng khủng (90), Ramsey là một trong số ít những tiền vệ có thể lên công về thủ suốt cả trận mà thể lực dường như không hề suy giảm. Đó là chưa kể đến khả năng chuyền ngắn,chuyền dài, chọn vị trí cũng như lực sút, tầm nhìn, quyết đoán và phản ứng không hề đến mức tồi (Đều từ 75 đến 85) chắc chắn sẽ giúp Ramsey thực hiện tốt chiến thuật mà game thủ đề ra.

Mùa giải 2014-2015

FIFA Online 3: Aaron Ramsey tiến bộ không ngừng qua từng mùa giải

Càng thi đấu, Aaron Ramsey càng chứng tỏ tố chất của một người thủ lĩnh tuyến giữa kể từ ngày Cesc Fabregas chuyển đến thi đấu cho Barcelona. Trong những trận đấu của Arsenal, điều mà người ta thấy ở anh không chỉ là nhiệt huyết tuổi trẻ mà còn là cả sự rắn rỏi đến không ngờ của cầu thủ xứ Wales. Anh luôn thi đấu hết mình bất chấp những khó khăn từ chấn thương, khiến không ít không ít người hâm mộ phải lo sợ nếu như anh lại chuyển đến những vùng đất mới và tìm cho mình một cuộc phiêu lưu mới như người đàn anh Fabregas.

Ở cả hai mùa giải 2014 và 2015, Aaron là một trong số ít những cầu thủ của Pháo thủ thành London luôn có được cho mình một phong độ ổn định nhưng lại luôn mang tinh thần cầu tiến. Chính vì thế, trong FIFA Online 3 ở cả hai thẻ mùa giải 2014 và 2015 (Thẻ mùa 2015 sẽ có mặt tại bản Roster Update trong khoảng thời gian sắp tới), Aaron Ramsey các chỉ số của anh hầu như không thay đổi. Thế nhưng với xu hướng công - thủ cân bằng (3-3) khá cao này và kèm theo đó là thể lực sung mãn (85 ở thẻ +1 và Level 1) nên Ramsey sẽ khó thể đuối sức ở những trận cầu kéo dài đến 120 phút.

Lời kết

Không ít những cầu thủ đã từng gặp chấn thương trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, nhưng, số lượng cầu thủ sau khi gặp chấn thương kinh hoàng như Aaron Ramsey có thể trở lại mạnh mẽ như vậy là không nhiều. Chắc chắn một điều trong tương lai không xa, Aaron sẽ ngày càng hoàn thiện hơn và hoàn toàn có thể trở thành một siêu sao của làng bóng đá thế giới.

Trong FIFA Online 3, anh vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ phía game thủ nhưng điều đó chắc chắn sẽ dần thay đổi trong bản cập nhật sắp tới. Thật vậy, khi thể lực và xu hướng chơi bóng trở thành các yếu tố quan trọng thì điều đó lại chính là lợi thế của chàng trai có ý chí phi thường - Aaron Ramsey.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.