FIFA online 3: các đội hình hay gặp trong Xếp Hạng Giả Lập

16/04/2014 13:00 GMT+7

Chế độ đấu giả lập mới đã mang lại nhiều hấp dẫn thú vị cho các game thủ bởi sự đa dạng trong chiến thuật mà nó mang lại. Hãy điểm qua các hệ thống chiến thuật thông dụng hiện nay.

Sơ đồ 3 tiền đạo

Có vẻ như châm ngôn “tấn công là cách phòng ngự tốt nhất” đã thấm nhuần vào tư tưởng bóng đá của các game thủ Việt Nam. Rất nhiều huấn luyện viên trong FIFA Online 3 đã sử dụng các đội hình có 3 tiền đạo như 4-3-3, 3-4-3, 5-2-3.

FIFA online 3: các đội hình thường gặp trong Xếp Hạng Giả Lập

Sơ đồ 4-3-3 được sử dụng nhiều với thế trận tấn công đẹp mắt.

Tuy nhiên việc khoảng cách giữa các tuyến của đội hình 3 tiền đạo này quá xa, cùng với đó là hàng tiền vệ cực mỏng chính là những điểm yếu chết người của lối chơi này. Hãy sử dụng một hàng tiền vệ đông người và chuyền bóng ngắn, chắc chắn đối phương sẽ rất khó khăn trong việc giữ bóng để mà tấn công!

Các biến thể của 4-4-2

Một sơ đồ cân bằng với 4 tiền vệ luôn là đội hình được ưa chuộng qua nhiều thời kỳ của bóng đá, và đương nhiên là trong FIFA Online 3 cũng không phải là ngoại lệ. Các đội hình 4-1-2-1-2, 4-4-2 luôn đem đến cho các huấn luyện viên những thành công với sự đồng đều ở cả công và thủ.

FIFA online 3: các đội hình thường gặp trong Xếp Hạng Giả Lập

Biến thể của 4-2-2-2: Hai tiền vệ phòng ngự luôn là sự lựa chọn tối ưu.

5 tiền vệ hoặc hơn nữa

Không ít các huấn luyện viên chọn cho mình chiến thuật sử dụng một hàng tiền vệ cực kỳ đông người, và rút bớt 1 cầu thủ hàng công hoặc 1 cầu thủ ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên so với 4-2-3-1 thì sơ đồ 3-5-2 lại ưu việt hơn vì có nhiều phương án tấn công hơn, bên cạnh đó hàng phòng tiền vệ có thể hỗ trợ phòng ngự cực tốt để bù đắp sự thiếu hụt nhân lực do sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ.

Tấn công phủ đầu

Chiến thuật cực kỳ lợi hại mà nhiều huấn luyện viên đã áp dụng thành công: chơi với rất đông cầu thủ tấn công (đôi khi là đội hình 4-2-4) và ngay khi vào trận đấu lập tức chọn chế độ chiến thuật “áp lực cao”, tức là pressing toàn sân và thi nhau sút về phía khung thành đối phương. Nếu ghi được bàn trong 10-15 phút đầu, họ sẽ lập tức lui về phòng thủ và chờ đợi các đợt phản công. Chiến thuật này rất lợi hại nếu hiệp đó bạn được giao bóng trước, ngay lập tức dồn lên và đối phương sẽ để lộ ra những khoảng trống chết người!

FIFA online 3: các đội hình thường gặp trong Xếp Hạng Giả Lập

Đội hình 4-2-4 cống hiến các trận đấu với những cơn mưa bàn thắng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.