FIFA Online 3: Cách xây dựng đội hình kim cương hiệu quả

01/06/2016 19:00 GMT+7

Cùng đến với cách xây dựng đội hình kim cương cực kì hiệu quả, áp dụng tốt với lối đá ban bật trong FIFA Online 3 bản New Engine.

Trong FIFA Online 3,sơ đồ kim cương là một sơ đồ được các game thủ sử dụng khá là nhiều trong cả bản cũ lẫn bản mới. Với sơ đồ này, các cầu thủ sẽ đá gần nhau nên dễ ban bật, phối hợp đẹp mắt. Mặc dù mang tên gọi là sơ đồ kim cương nhưng bản chất của nó chính là 4-1-2-1-2, một sơ đồ vừa công thủ, vừa đánh trung lộ ổn định.

Sơ đồ 4-1-2-1-2 này chính là một biến thể của sơ đồ tấn công 4-3-3. Ngoài công thủ ổn định, sơ đồ này còn rất đa dạng về tấn công khi có khá nhiều cách lên công khác nhau. Các bạn có thể triển khai bóng ra cánh rồi tấn công hoặc đưa bóng cho tiền vệ công đẩy ra 2 cánh và ban bật tấn công. Ngoài ra, tiền vệ công có thể tung ra những đường chuyền dọn cỗ cho 2 tiền đạo cánh. Các bạn nên để tiền vệ gần lại một tí để có thể dễ dàng nhận bóng từ tiền vệ phòng ngự và phát động tấn công lên phía trên.

FIFA Online 3: Cách xây dựng đội hình kim cương hiệu quả

Ở khu vực phòng ngự, các bạn nên có 4 hậu vệ và 1 tiền vệ phòng ngự, bạn hãy kéo tiền vệ phòng ngự xuống sát một tí để khu vực phòng thủ cứng cáp và chắc chắn hơn. Có thể nói, tiền vệ phòng ngự là chốt chặn trong sơ đồ này, tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng những cầu thủ quá sức mạnh hay tốc độ. Bạn chỉ cần những pha xử lý bóng thông minh và phối hợp 1 chạm với các tiền vệ phía trên để tạo ra vô vàn cơ hội để tấn công.

FIFA Online 3: Cách xây dựng đội hình kim cương hiệu quả

Điểm nổi bật trong sơ đồ này chính là vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ công. Với tiền vệ phòng ngự thì sẽ có nhiệm vụ thu hồi bóng, đánh chặn, giữ nhịp và phát động tấn công, bên cạnh đó, vị trí này cũng có nhiệm vụ điều tiết trận đấu. Còn với tiền vệ công sẽ có nhiệm vụ kiến tạo, tạo đột biến cũng như dọn cỗ và hỗ trợ cho 2 tiền đạo phía trên. Đôi khi, tiền vệ công cũng có thể lùi về giữa sân để tranh cướp bóng, các bạn nên chọn những tiền vệ công với lối chơi cơ động.

Có thể nói, sơ đồ này được sử dụng nhiều và rộng rãi trong FIFA Online 3 vì có rất nhiều phương án tấn công và phòng thủ cũng khá chặt chẽ. Ngoài ra, khi phản công thì sơ đồ này rất nhanh và hiệu quả, bạn chỉ việc đưa bóng ra tiền vệ công sau đó triển khai ra 2 cánh cho tiền đạo. Các tiền đạo sẽ rất dễ thoát xuống và tạo ra sự nguy hiểm cho khung thành đối phương.

FIFA Online 3: Cách xây dựng đội hình kim cương hiệu quả

Cách tinh chỉnh chiến thuật tham khảo

Trên đây là cách xây dựng đội hình theo sơ đồ kim cương, Thanh Niên Game hi vọng các bạn sẽ có thể áp dụng đội hình này vào FIFA Online 3 để tạo nên một lối đá tiki-taka ban bật đẹp mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.