FIFA Online 3: Chelsea trong mode Arena

06/05/2015 09:45 GMT+7

Chelsea của Mourinho vừa vô địch giải Ngoại hạng Anh. Thành tích này rất xứng đáng với những gì đội quân áo xanh đã thể hiện trong thời gian vừa qua. Vậy trong FIFA Online 3 (FO3) họ làm được những gì?

Chế độ Đấu trường (Mode Arena) của Fifa Online 3 chỉ cho phép người chơi chọn một đội bóng mặc định để thi đấu. Trong chế độ này, khoảng cách giữa giá trị đội hình sẽ không còn, chỉ còn sự so tài bằng trình độ giữa các huấn luyện viên.

Chelsea là một trong những đội bóng cân bằng và mạnh mẽ nhất trong chế độ chơi này, bên cạnh những tên tuổi hàng đầu như Real Madrid hay Bayern Munich.

chelsea 

Chelsea là đội bóng đồng đều bậc nhất trong mode Arena (Ảnh: FO3)

Lối chơi

Đặc thù về lối chơi của Chelsea dưới thời Mourinho luôn là phòng thủ phản công. Đây là một lối chơi khá phổ biến bên cạnh tiki-taka. Điểm mạnh của lối chơi này là giữ được sự ổn định và chắc chắn bên phần sân nhà sau đó tung ra những cú đấm quyết định bằng những đợt phản công. Những con người của Chelsea hiện nay cũng rất phù hợp với tư duy bóng đá của Mourinho với một hàng thủ có thể hình tốt cùng kinh nghiệm thi đấu và một hàng công với những cầu thủ có tốc độ và độ tinh quái.

Bóng đá phản công không phải là mạnh nhất nhưng luôn là thứ bóng đá không bị lỗi thời. Trong thời kỳ mà bóng đá ngày càng mang tính thực dụng cao thì bóng đá phản công càng có chỗ đứng vững chắc.

Điểm mạnh là vậy nhưng không phải không có điểm yếu. Chấp nhận phòng thủ phản công tức là nhường thế trận cho đối thủ, nếu chống chịu được sức ép từ đối thủ thì bạn sẽ có cơ hội phản công. Ngược lại, nếu thua quá sớm thì kế hoạch của bạn sẽ phá sản. Hơn nữa, bóng đá phản công ít gây được sự đột biến. Chelsea chỉ có thể tạo ra đột biến nếu bạn tạo ra được những giây phút xuất thần từ phía E.Hazard. Số 10 này chính là linh hồn của đội bóng ngoài đời lẫn trong game, chính vì vậy bạn hãy học vài skill để có thể vận dụng tốt anh chàng này.

 chelsea

Hazard là linh hồn trong lối chơi của đội bóng áo xanh (Ảnh: cộng đồng FIFA)

Con người

Muốn vận hành một lối chơi thì phải có những con người phù hợp. Rất may là dù có mua một vài cầu thủ rồi chẳng hề sử dụng để rồi bán đi như Salah nhưng Mourinho vẫn mang về được những vị trí rất quan trọng với toàn đội như Matic hay Oscar.

Hàng thủ của Chelsea dù có thể hình và kinh nghiệm nhưng cũng không thể giấu được điểm yếu về tuổi tác và tốc độ khi phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu. Rất may là chốt chặn Matic sẽ giúp giảm bớt độ nguy hiểm cho hàng thủ với khả năng tranh chấp và chọn vị trí rất tốt của mình.

Trên hàng công có thể thấy Chelsea rất phù hợp với lối chơi của FO3 khi vẫn còn đầy đủ những tiền đạo vừa cao to vừa có độ tinh quái. Drogba ss14 (mùa giải 2014) tuy đã giảm chỉ số rất nhiều nhưng vẫn là một con bài hữu dụng nếu bạn tận dụng được khả năng tì đè và những cú sút búa bổ của cầu thủ này. Remy lại có tốc độ cao cùng độ quái mà bạn có thể tận dụng tốt trong những pha phản công. Điểm yếu duy nhất của hàng công Chelsea chính là việc có quá nhiều cầu thủ có thể thi đấu được khiến bạn chọn lựa hơi nhức đầu một chút.

 chelsea

Muốn phản công thì phải thu hồi bóng đã, Matic sẽ giúp bạn làm điều này (Ảnh:cộng đồng FIFA)

Điểm yếu

Như đã nói ở trên, Chelsea là đội bóng có sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ của những cầu thủ đang ở độ chín. Tuy nhiên, việc có khá nhiều cầu thủ trụ cột đã bước qua tuổi 30 chính là điểm trừ của đội bóng này. Bạn phải cân nhắc sử dụng những Terry hay Drogba và ngay cả Hazard vì các cầu thủ này xuống sức khá nhanh. Hơn nữa, Chelsea không phải là đội bóng với lối chơi "sexy football" - bóng đá tấn công quyến rũ người xem (mặc dù họ có thể đá như vậy với những con người đang có) - chính vì vậy bạn cần dứt khoát trong những đợt phản công của mình, không rườm rà, đơn giản nhất có thể. Đơn giản cũng thể hiện ở sự hiệu quả, nếu bạn phản công ào ạt mà chẳng có bàn thắng, bạn sẽ nắm chắc thất bại. Chấp nhận lối đá phản công nghĩa là bạn sẽ công kiểm soát bóng nhiều bằng đối thủ. Với những đội bóng mạnh và thiên về kiểm soát bóng như Bayern, thì bạn lại càng phải tập trung bít kín mọi đường vào khung thành của mình.

Đối đầu với đối thủ có lối đá giống mình sẽ như thế nào?

Đây là bài toán khó nhất, không có gì khó bằng phải đối đầu với đối thủ cũng chơi phòng ngự phản công. Bạn sẽ chẳng có cơ hội để phản công khi đối thủ cũng có một hệ thống phòng ngự chặt chẽ. Lúc này chính bạn và những nhân tố có thể gây đột biến của đội phải tạo ra bất ngờ cho đối thủ, cuộc đấu giờ đây trở thành sự tinh tế trong kỹ năng xử lý tình huống. Chính vì thế, biết nhiều lối đá không bao giờ là thừa, đôi khi bạn phải thay đổi lối chơi một chút nếu muốn tìm đường vào khung thành đối phương. Dù sao thì Chelsea vẫn là một đội bóng rất đáng để chơi trong chế độ Đấu trường của FO3 các bạn nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.