FIFA Online 3: Đội hình 4-2-2-2 liệu có lỗi thời trong New Engine ?

14/04/2016 18:30 GMT+7

Liệu đội hình rất được yêu thích 4-2-2-2 có còn chỗ đứng trong FIFA Online 3 New Engine?

Trong FIFA Online 3, đội hình 4-2-2-2 là một đội hình khá toàn diện, có thể áp dụng nhiều lối chơi khác nhau. Tuy nhiên trong phiên bản New Engine, đội hình này lại gặp nhiều rắc rối hơn khi triển khai tấn công trung lộ.

Thay đổi lối chơi với 4-2-2-2

FIFA Online 3: Đội hình 4-2-2-2 liệu có lỗi thời trong New Engine?

Bước sang New Engine, những pha ban bật không còn thực hiện được dễ dàng như trước cộng thêm tốc độ trận đấu chậm hơn nên chuyền bóng chính xác hay không phụ thuộc nhiều vào kĩ năng của người chơi. Do đó, đội hình 4-2-2-2 để lại rất nhiều khoảng trống khi tấn công trung lộ, dễ dẫn đến bị đối thủ cướp bóng và phản công.

FIFA Online 3: Đội hình 4-2-2-2 liệu có lỗi thời trong New Engine?

Và sau một thời gian ngâm cứu, các game thủ cũng đã có một số phương án để sơ đồ 4-2-2-2 quen thuộc hiệu quả hơn. Trong tấn công, người chơi chọn cách kết hợp một cầu thủ sức mạnh cùng 1 chân chuyền để điều phối bóng. Đây thường là những cầu thủ có khả năng giữ bóng tốt và có thể tung ra những đường chuyền dài "sắc lẹm".

FIFA Online 3: Đội hình 4-2-2-2 liệu có lỗi thời trong New Engine?

Nhiều game thủ còn tăng số lượng tiền vệ trung tâm, tạo thành bộ 3 toàn diện trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Cả 3 cầu thủ này tuy không phải là những chân chuyền “vi diệu” nhưng sẽ là những cầu thủ toàn diện ở khu trung tuyến.

Phòng ngự chắc chắn, chuyền bóng vượt tuyến

Trong phiên bản New Engine, lợi thế về người ở hàng tiền vệ có thể giúp đội bóng của bạn phòng ngự chắc chắn hơn và lên bóng cũng dễ dàng hơn. Tâm điểm của trong các pha tấn công của 4-2-2-2 giờ đây chính là ở 2 bên cánh. Thật vậy, những pha tạt cánh đánh đầu tỏ ra nguy hiểm hơn, dễ ghi bàn hơn so với những màn ban bật phối hợp trung lộ.

Lối chơi tạt cánh đánh đầu đậm chất "Ăng-lê" nhưng lại đạt hiệu quả rất cao. Cùng với đó, những pha tấn công nhanh từ 2 cánh sẽ hạn chế phần nào việc các tiền vệ trung tâm thường xuyên dâng cao để lộ khoảng trống ở giữa sân.

FIFA Online 3: Đội hình 4-2-2-2 liệu có lỗi thời trong New Engine?

Dĩ nhiên, 4-2-2-2 sẽ không hiệu quả bằng đội hình 5 tiền vệ hoặc 3 tiền vệ trung tâm. Do vậy, việc triển khai tấn công thường rất chậm chạp buộc bạn phải chơi nhanh hơn và tấn công cánh nhiều hơn. Bạn có thể áp dụng lối chơi phòng ngự chặt, rồi sử dụng những đường chuyền vượt tuyến cho tiền đạo chủ lực có tốc độ tốt.

FIFA Online 3: Đội hình 4-2-2-2 liệu có lỗi thời trong New Engine?

Lời kết

Sơ đồ 4-2-2-2 vẫn luôn là một đội hình có tính cân bằng cao nhưng bạn cũng cần phải đẩy nhanh lối chơi, bổ sung cầu thủ tốc độ để dạt cánh nhiều hơn trong New Engine. 4-2-2-2 không hề lỗi thời trong New Engine, nó vẫn có chỗ đứng đấy nhưng bạn cần phải thay đổi lối chơi để phù hợp với FIFA Online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.