FIFA Online 3: Kiko Casilla có xứng đáng thay thế Iker Casillas?

20/07/2015 13:00 GMT+7

Quá nhiều mâu thuẫn trong thương vụ David de Gea, chủ tích Perez đã chuyển hướng sang phương án dự phòng là Kiko Casilla của Espanyol. Liệu thủ thành 28 tuổi này có thể viết nên 1 trang sử mới cho đội bóng hoàng gia hay không?

Khởi nghiệp

Kiko Casilla - tên đầy đủ là Francisco "Kiko" Casilla Cortés, anh sinh ngày 2.10.1986 (28 tuổi) tại thành phố Alcover của xứ Catalonia.

 esports-thanh-nien-game-kiko-casilla-1

Kiko Casilla (Ảnh: diariolagrada.com)

Vốn dĩ không phải là người xa lạ với thành phố Madrid khi anh khởi đầu sự nghiệp cho đội trẻ của Real (Real Madrid Castilla). Tuy nhiên, trong 2 năm thi đấu tại đây, anh không được trọng dụng và thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị.

Dù đã được thi đấu nhiều hơn ở giải hạng nhì Tây Ban Nha sau khi được đôn lên từ đội C vào mùa giải 2005 - 2006, song Casilla vẫn không muốn tài năng của mình bị chôn vùi và anh đã đồng ý chuyển sang Espanyol vào năm 2007 dưới dạng chuyển nhượng tự do.

 esports-thanh-nien-game-kiko-casilla-2

Casilla hi vọng có nhiều cơ hội hơn khi thi đấu cho Espanyol (Ảnh: lavanguardia.com)

Sau một mùa giải, Casilla đã được đôn lên đội 1 của Espanyol, nhưng sự nghiệp của anh vẫn chưa thể tốt đẹp khi phải tiếp tục ra đi đến CLB Cadiz (2008 - 2011) và Cartagena (2010 - 2011) dưới dạng cho mượn để được ra sân nhiều hơn.

Trong 3 mùa giải du đấu, anh đã có cơ hội thể hiện mình, và nó đã giúp Casilla có được 115 trận ra sân trong màu áo chính thức của Espanyol sau 7 mùa giải thuộc biên chế của CLB này.

Trở về Real Madrid

Mới đây, sau khi cảm thấy quá khó khăn trong thương vụ David de Gea với Manchester United, ban lãnh đạo Real Madrid đã chính thức chiêu mộ lại “người cũ” Kiko Casilla với một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức phí chuyển nhượng 6 triệu Euro.

 esports-thanh-nien-game-kiko-casilla-3

Casilla quay về với đội bóng khởi đầu của anh (Ảnh: depor.pe)

Dù hiện nay Keylor Navas đang là người bắt chính tại Real, tuy nhiên đó là do Keylor Navas đã đến trước Casilla chứ chưa thể chứng minh được tài năng của họ hơn kém nhau bao nhiêu. Đồng thời, đã có nhiều tin tức đồn thổi về việc Keylor Navas sẽ ra đi vì “giận” Real Madrid chiêu mộ thủ môn khác.

Đó là chưa nói đến việc Kiko Casilla chắc chắn nhận được nhiều sự quan tâm của NHM hơn bởi cái tên “gần giống” với người gác đền huyền thoại của đội bóng hoàng gia là Iker Casillas - cũng là một người đồng hương và là thần tượng của Casilla trong nhiều năm qua.

 esports-thanh-nien-game-kiko-casilla-4

Casilla sẽ "xóa nhòa" Casillas? (Ảnh: uefa.com)

Đến với Real Madrid, chắc chắn Casilla sẽ có nhiều cơ hội thể hiện hơn nữa khi đồng đội của anh là những hảo thủ nổi tiếng thế giới như Ramos, Ronaldo và “siêu nhân” Gareth Bale. Đồng thời, Casilla chắc chắn rất hạnh phúc khi giờ đây anh đang có cơ hội nhận được một bản hợp đồng kéo dài đến 5 năm với đội bóng thần tượng thuở ấu thơ của mình.

Trong FIFA Online 3

esports-thanh-nien-game-kiko-casilla-5

Chỉ số thẻ Kiko Casilla +5 mùa 14’ cấp độ 20 (Ảnh: FIFAaddict.com)

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m91) cùng thể hình trung bình, anh sẽ rất dễ dàng “bay người” trong những pha cứu thua nguy cấp. Đó là lý do tại sao chỉ số TM Đối mặt của anh lại lên đến 101 ở cấp độ 20 - một con số ngay cả những thủ môn nổi tiếng nhất cũng phải kiêng nể.

Ngoài ra, độ ổn định của anh cũng được thể hiện khi những chỉ số về trấn giữ khung thành khác của anh cũng thuộc mức tiềm năng và cân bằng giữa phản xạ 96, bay người 98 và bắt bóng 97.

 2.400.000EP là cái giá quá “hời”cho chiếc thẻ +5 của Casilla mùa 14’. Thời điểm hiện tại quá tốt nếu bạn có ý định “đầu cơ” thủ môn người Tây Ban Nha này. Cái tên Casilla chắc chắn sẽ là một nhân tố được nhiều người nhắc đến nhất trong mùa giải sắp tới, khi huyền thoại Iker Casillas đã chính thức rời khỏi Bernabeu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.