FIFA Online 3: New Engine xứng đáng sự mong đợi của game thủ

23/03/2016 21:00 GMT+7

FIFA Online 3 cập nhật toàn diện từ đồ họa, giao diện cho đến cập nhật chỉ số cầu thủ, thông tin chuyển nhượng... và đặc biệt sự xuất hiện của 3 danh thủ Việt Nam: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh.

15h ngày 23.3 hôm nay, FIFA Online 3 (FO3) tiến hành "lột xác" toàn diện với bản cập nhật lớn lên đến hơn 3 GB dung lượng mang tên New Engine. Bản cập nhật mới này đã khiến cộng đồng game thủ yêu bóng đá đứng ngồi không yên trong cả tháng qua. Đặc biệt sự xuất hiện của 3 danh thủ bóng đá huyền thoại Việt Nam là Huỳnh Đức, Hống Sơn và Công Minh trong game, khiến cho bầu không khí càng thêm nóng.

[mecloud]L1hpB1oMuh[/mecloud]

Clip Thanh Niên Game trải nghiệm FIFA Online 3 New Engine.

Giao diện mới hoàn toàn

Điều đầu tiên gây ấn tượng mạnh cho game thủ chính là màn hình đăng nhập và giao diện mới của FIFA Online 3. Màn hình chờ được thay bằng hình ảnh Messi với độ chi tiết cực cao. Giao diện của trò chơi được thiết kế theo dạng pop-up, đơn giản nhưng đầy tinh tế, dễ dàng trong việc theo dõi và tìm kiếm.

Thanh menu mới được sắp xếp dễ nhìn và thuận tiện.

Với dung lượng lên đến 3 GB, New Engine nâng cấp đồ họa của FIFA Online 3 đáng kể bằng cách thêm vào chức năng chỉnh khử răng cưa, cho hình ảnh mịn màng hơn. Dĩ nhiên, chức năng này yêu cầu máy tính của người chơi phải đủ mạnh.

Chức năng khử răng cưa cho máy PC mạnh.

Nhạc nền của game cũng được thay đổi. So với All Time Low của Time Bomb, thì Chunk! No, Captain Chunk! của The Other Line sôi động và trẻ trung hơn hẳn.

[mecloud]SwzYIQ4AfG[/mecloud]

Chunk! No, Captain Chunk! của The Other Line

Giao diện mới mặc dù đẹp nhưng có phần tải hơi lâu khi chuyển đổi giữa các tính năng so với phiên bản cũ. Đây có lẽ là điểm trừ duy nhất trong phần giao diện.

Cập nhật chỉ số

Bên cạnh nâng cấp đồ họa, FIFA Online 3 cũng nâng cấp toàn bộ chỉ số của các cầu thủ mùa 2014 lên 2015. Chỉ số của cầu thủ được cập nhật dựa trên phong độ, sức khỏe và thành tích của họ ở ngoài đời thực.

Bên cạnh chỉ số, diện mạo của các cầu thủ cũng được cập nhật sao cho gần giống nhất ngoài đời thực.

Cập Nhật Chuyển Nhượng

Sở hữu kho bản quyền các CLB khủng, FIFA Online 3 còn cập nhật khá nhiều các cầu thủ đã chuyển nhượng sang câu lạc bộ mới trong năm 2015. Ví dụ như B. Schweinsteiger chuyển đến sân Old Trafford hay Angel Di Maria chuyển đến PSG, sau khi chia tay MU...

Cải tiến về cách chơi

Theo nhận xét của người viết, FIFA Online 3 New Engine thay đổi đáng kể trong cách di chuyển, đỡ bóng, kỹ thuật, sút bóng... Chuyển động của của nhân vật chân thực hơn nhưng tốc độ bị giảm sút, chuyền và đỡ bóng có cảm giác khó hơn trước (đặc biệt các bạn thích chơi bật tường tiki-taka sẽ dễ dàng nhận thấy rõ). Bên cạnh đó, cảm giác sút bóng cũng chắc hơn trước, nhưng người chơi phải cần khá nhiều thời gian để làm quen so với bản cũ.

Riêng về kỹ thuật, bản New Engine cập nhật khá nhiều động tác mới cho các cầu thủ, từ kỹ thuật đi bóng cho đến những động tác ăn mừng khá vui nhộn được cập nhật giống ngoài đời.

Bộ ba huyền thoại Việt Nam

Dạo một vòng thị trường chuyển nhượng (TTCN) trong FIFA Online 3 New Engine, thì chưa thấy bất kỳ người chơi nào sở hữu 3 danh thủ bóng đá Việt Nam này. Tuy nhiên, thông tin về chỉ số của Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh có thể dễ dàng tìm kiếm tại đây (phải công nhận là bộ ba huyền thoại Việt Nam có chỉ số khá mạnh).

Được biết thì xác xuất sở hữu bộ ba huyền thoại này hiện nay cũng tương tự như... trúng số. Thanh Niên Game sẽ tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Tạm kết

Công cuộc 'đại trùng tu' của FIFA Online 3 mang đến một bộ mặt hoàn toàn mới của trò chơi. Game được đầu tư tốt hơn về mặt đồ họa, giao diện dễ làm quen, gần gũi.

Sự đổi mới trong cách chơi có thể sẽ khiến một số game thủ cảm thấy không quen thời gian đầu, bởi nhịp độ trận đấu bị giảm sút. Tuy nhiên, đây sự thay đổi đáng có vì nó sẽ thu hút được những người chơi mới tham gia luyện tập, tranh tài với cộng đồng FO3 cũ. Đặc biệt khi mùa giải mới của FIFA Online 3 cũng sắp bắt đầu lăn bóng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.