FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

30/05/2014 13:30 GMT+7

Không hẹn mà gặp, một loạt giải đấu FIFA online 3 cấp quốc gia tại Singapore, Malaysia và Thái Lan đang đồng loạt diễn ra.

Thái Lan: Major League 2014

Giải đấu cao nhất của Thái Lan được tổ chức với sự góp mặt của các team hàng đầu ở xứ sở Chùa Vàng.

FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

Vòng loại gồm 4 khu vực khác nhau của Thái Lan. Khu vực miền Bắc, miền Nam, Đông Bắc và miền Trung. 4 đại diện mạnh nhất của 4 khu vực này sẽ cùng với 4 đại diện từ giải đấu Thailand Championship trước đó để chia thành 2 bảng A và B.

Các đại diện đến từ Thailand Championship đều là những team có tên tuổi và rất mạnh là Neolution E-Sport, EstrellAlien, MiTH và JAAB. Trong đó, Neoluotion đã rất quen thuộc với tất cả chúng ta qua giải đấu SEA Championship 2014 vừa rồi ở Việt Nam.

FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

Neolution là một đội mạnh của khu vực chứ không riêng ở Thái Lan.

Tuy nhiên, EstrellAlien và MiTH cũng là những câu lạc bộ Esports rất mạnh ở Thái. Với các gương mặt tham dự giải lần này, đây chắc chắn là giải đấu có chất lượng cao nhất của Thái Lan để hướng tới những giải đấu quốc tế trong thời gian tới. Dĩ nhiên, họ sẽ tiếp tục là đối thủ đáng gờm nhất của tuyển Việt Nam trong bất kỳ giải đấu cấp khu vực hay quốc tế thời gian tới đây.

FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

Các team mạnh hàng đầu Thái Lan đều quy tụ tại giải này.

Thể thức thi đấu của giải cũng tương đối đơn giản. Mỗi đội có 7 thành viên: 5 chính và 2 dự bị. Các cuộc đối đầu sẽ diễn ra trong loạt BO3: 3v3, 2v2 và 1v1.

Hiện giải vẫn đang diễn ra các vòng loại khu vực và tổng giải thưởng Major League sắp tới được công bố là 200.000 baht Thai (khoảng 128 triệu đồng).

Singapore và Malaysia: Summer Dream Leauge

Hai quốc gia láng giềng cận kề nhau này đang diễn ra giải FIFA Online 3 Summer Dream Leaguecủa họ. Hiện tại, giải đang đấu đến vòng tứ kết. Hai trận tứ kết đầu tiên, chiến thắng thuộc về Realistic Ballers và You Just Got Got. Đây sẽ là cặp đấu bán kết thứ nhất của giải. Trong đó, team RB (đã có mặt tại Việt Nam trong giải SEA) chiến thắng 2-0 trong loạt BO3 trước đối thủ Schizophrenia.

FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

Giải của Singapore-Malaysia đang đi đến những trận quan trọng cuối cùng.

Trận tứ kết 3 giữa Anything và Insidious Gaming sẽ diễn ra vào ngày 25.04, trong khi trận tứ kết 4 giữa CCT vs Le Parque là ngày 01.06.

Đại diện cho Insidious Gaming sắp đấu trận tứ kết 3 là các thành viên: iSgZarate, Moneh, Roneywilkinson, HC. Trước thềm cuộc chiến này, 2 bên đã có buổi trò chuyện và hỏi đáp rất thú vị!

FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

Insidious Gaming rất tự tin dù đã thất bại tại SEA vừa qua ở Việt Nam.

Khi đội Insidious hỏi AnyThinG rằng cơ hội họ giành chiến thắng giải đấu là bao nhiêu thì AnyThinG đã đáp rằng: “Chúng tôi luôn biết mọi người đều cho rằng Insidious rất dễ vô địch nhưng Anything is possible! (Điều gì cũng có thể xảy ra)”.

Ngược lại, team insidious khi bị AnyThinG ‘ép’ trả lời điểm yếu của mình, đã tiết lộ rằng họ rất ít tập luyện chế độ team với nhau vì mỗi người đều bận với sở thích riêng. Cụ thể là RonnyWilkinsonR đắm chìm xem… anime cả ngày, còn Moneh thì rất thích.. lái xe.

Hai team cũng trao đổi những ý tưởng về thể thao điện tử và Insidious cho rằng game thủ vẫn có thể là một nghề nghiệp thực thụ, mặc dù trình độ của Singpore chưa hẳn là tốt so với mặt bằng chung của khu vực, trong đó có FIFA.

Một yếu tố khác khá đặc biệt của giải Summer Dream League là ở giai đoạn vòng loại, VoDoiFC là đội đã đứng đầu bảng E, liệu đây có phải là một đại diện tới từ Việt Nam?

FIFA online 3: những giải đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á

VoDoiFC đứng đầu bảng E của SDL có phải là 1 team của Việt Nam?

Khác với Thái Lan, Singapore chỉ đấu thể thức 3v3. Trận chung kết của Summer Dream League sẽ tổ chức Suntec City, Singapore vào ngày 07.06 tới. Giải thưởng lần này được cho là khá tốt:

  • Vô địch 3.000 SGD (51 triệu đồng)
  • Hạng nhì 1.500 SGD (25,5 triệu đồng)
  • Hạng 3-4: 600 SGD (hơn 10 triệu đồng)
  • Hạng 5-8: 200 SGD (gần 3,5 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.