FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

21/08/2014 08:30 GMT+7

FIFA online 3 đã ra mắt thẻ cầu thủ mùa giải 2006, Thanh Niên Game xin tổng hợp danh sách top 10 các cầu thủ có chỉ số cao nhất của mùa giải này.

Mùa giải 2006 là một mùa giải đáng nhớ dành cho các danh thủ đã qua thời kì đỉnh cao. Khi mà với phong độ chói sáng của mình họ đã được khoác lên chiếc áo ĐTQG và thi đấu World Cup 2006 tại Đức. Với việc FIFA online 3 ra mắt thẻ mùa giải 06, Thanh Niên Game xin tổng hợp danh sách top 10 các cầu thủ có chỉ số cao nhất của mùa giải này.

1. Gianluigi Buffon - Chỉ số GK 82

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Một cái tên không còn xa lạ gì với người hâm mộ, trải qua bao nhiêu thăng trầm trong sự nghiệp cùng với CLB Juventus, tuy nhiên cho đến thời điểm này Buffon vẫn là cái tên được nhiều người yêu mến. Với phong độ tuyệt vời ở mùa giải 2006 và giúp đội tuyển Ý vô địch World Cup, Buffon xứng đáng với danh hiệu Top 1.

Phản ứng 80 là một con số quá tuyệt vời dù ở bất kì vị trí nào, chỉ số này liên quan trực tiếp đến khả năng linh hoạt của cầu thủ. Không những thế, Buffon còn sở hữu cho mình chỉ số đổ người 82, phản xạ 83, bắt bóng 84 và quan trọng nhất là chọn vị trí đến 89. Những con số đó giúp anh trở thành một thủ môn toàn diện với những pha đổ người chính xáctrước những pha sút xa, phản xạ chớp nhoáng với những cú dứt điểm ở cự ly gần và khả năng bắt gọn những pha bóng bổng. Ngoài ra, anh cũng có được cho mình chỉ số ẩn “Lãnh đạo”, giúp anh có thể làm chủ được hàng phòng ngự và phối hợp với các cầu thủ.

 

2. Francesco Totti - Chỉ số CAM 82

FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Totti là một trong những “nghệ sĩ” hiếm hoi của bóng đá Ý, nơi lối đá phòng ngự được ưu tiên hàng đầu vào thời gian đó. Có lẽ quả penalty vào lưới đội tuyển Úc là bàn thắng đáng nhớ nhất ở mùa giải 2006 của anh, trong một trận cầu mà tuyển Ý đã gặp vô vàn khó khăn trước ý chí kiên cường của tuyển Úc.

Trong game, với chỉ số dứt điểm 81, chọn vị trí 81, tăng tốc 79 và tốc độ 81, anh quả thực rất nguy hiểm trong những pha tấn công của đội nhà. Tuy nhiên, “nghề” chính của anh lại là chuyền bóng với chỉ số chuyền ngắn 86, chuyền dài 80 và tầm nhìn lên đến 92, kèm với đó là chỉ số ẩn “đánh gót”, “chuyền 1 chạm”, “chuyên gia chọc khe” và “phát động tấn công”. Những yếu tố cực kỳ cần thiết cho một tiền vệ đích thực.

 

3. Ronaldinho – Chỉ số LW 82

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Khi nhắc đến những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, chắc hẳn chúng ta sẽ nhớ ngay đến cái tên Ronaldinho bởi lối chơi đậm tính nghệ sĩ và tinh tế. Trong bóng đá đương đại, có lẽ chúng ta không thể tìm được cái tên nào nổi trội hơn anh.

Sở hữu 5 kỹ thuật 5 sao, chỉ số khéo léo 89, giữ bóng 90 và rê bóng 89, cùng với đó là chỉ số tốc độ 83, tăng tốc 79 và chỉ số ẩn “Dốc bóng kỹ thuật”, thực sự rất khó để lấy được bóng trong chân của anh. Không những nổi tiếng về khả năng cầm bóng và đi bóng, anh còn rất có tiếng trong những tình huống cố định. Chỉ số sút phạt 87, sút xoáy 83 và chỉ số ẩn “Sút phạt xoáy” giúp anh có những cú sút phạt với quỹ đạo bóng khó lường.

 

4. Kaka - Chỉ số CAM 82

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Tuy đã không còn giữ được phong độ như mùa giải 2006, nhưng với lối đá “hiền lành”, khuôn mặt điển trai và lối đá cũng không kém phần nghệ sĩ. Kaka đã được các fan phong danh hiệu “thiên thần”. Có lẽ bàn thắng đáng nhớ nhất trong mùa giải này của anh là cú sút xa vào lưới của Croatia và giúp Brazil dành chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trong một trận cầu đầy khó khăn.

Kaka sở hữu khả năng đi bóng và giữ bóng không kém người đồng hương Ronaldinho với chỉ số Tốc độ 81, tăng tốc 86, giữ bóng 85 và rê bóng 85. Nhưng sở thích chính của anh có lẽ chính là những cú sút xa, với chỉ sổ sút xa lên đến 89 và chỉ số ẩn “Sút xa” chính là liều thuốc giải tỏa cho những trận cầu bế tắc. Ngoài ra, với chỉ số chuyền ngắn 85, chuyền dài 83, chỉ số ẩn “đánh gót”, “chuyền 1 chạm” và “chọc khe”, anh cũng rất đáng sợ trong những tình huống cầm bóng giữa trung lộ.

 

5. Samuel Eto’o - Chỉ số ST 81

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Dù Cameroon không có mặt trong VCK World Cup 2006, nhưng với phong độ cực tốt trong màu áo của Barcelona, anh vẫn xứng đáng là một trong các cầu thủ có chỉ số cao nhất ở mùa giải này. Chính nhờ bàn thắng cân bằng tỉ số ở phút 76 của anh trong trận chung kết UEFA Champions League 2006 với Arsenal, anh đã vực dậy tinh thần chiến đấu cho các đồng đội và sau đó họ đã dành chức vô địch với tỉ số 2 - 1. Anh đã được người hâm mộ tặng cho mình danh hiệu “Báo đen” nhờ khả năng nhanh nhẹn và tính cách sát thủ của mình.

Eto’o không có lợi thế về mặt thể hình khi anh chỉ cao 1m80, tuy nhiên bù lại đó là khả năng chớp thời cơ tuyệt vời với chỉ số dứt điểm lên đến 89 và chỉ số tốc độ, tăng tốc đều ở múc 87. Anh không có nhiều chỉ số ẩn, nhưng chỉ với “Phá bẫy việt vị”, anh đã đủ đe dọa bất kì hàng thủ nào khi kết hợp sự sắc bén và nhanh nhẹn của mình khi tiếp cận khung thành của đối phương.

6. Thierry Henry - Chỉ số ST 80

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Có lẽ khoảng thời gian thi đấu cho Arsenal là lúc mà Henry cảm thấy hạnh phúc nhất. Anh đã nổi lên thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới, và được tặng cho danh hiệu “Đứa con trai của thần gió”. World Cup 2006 cũng là một mùa World Cup khá thành công với Henry với danh hiệu Á Quân cùng ĐTQG Pháp, dù với chấn thương dai dẳng anh đã phải nghỉ thi đấu rất nhiều cho CLB.

Cũng như Eto’o, Henry sở hữu cho mình những kỹ năng của một tiền đạo đích thực. Đó là chỉ số tốc độ 86 và tăng tốc 83 và phản ứng 83 và chỉ số dứt điểm lên đến 88. Tuy nhiên, Henry lại có lợi thế về mặt thể hình với chiều cao lên đến 1m88 và cân nặng 83kg. Ngoài ra, anh còn rất nổi tiếng với khả năng sút phạt không kém gì Ronaldinho của Brazil. Sở hữu chỉ số sút phạt 81, kèm theo 2 chỉ số ẩn “Sút xoáy” và “Sút phạt xoáy”, Henry luôn sẵn sàng nhận trách nhiệm ở những tình huống cố định.

 

7. John Terry - Chỉ số CB 80

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Thật sự rất khó tìm một hậu vệ nào có chỉ số cao, bởi vị trí này thường bị “bỏ ngõ” khi đội nhà giành chiến thắng và bị chỉ trích khi đội nhà thất bại. Tuy nhiên, Terry lại lọt được vào top 10 các cầu thủ của mùa giải 2006 bởi phong độ ấn tượng trong màu áo của CLB Chelsea và cả đội tuyển Anh. Sự nghiệp của Terry dù phát triển rất tốt, song với nó anh cũng đã trải qua không ít những scandal và sai lầm cá nhân. Những ngày tháng khó khăn nhất của Terry chắc chắn chính là scandal tình ái với Vannesa Perocel, vợ của Wayne Bridge. Nhưng những chuyện ngoài lề vẫn không hề làm ảnh hưởng nhiều đến khả năng thi đấu của anh. Đẳng cấp của anh được thể hiện trong game với những chỉ số phòng ngự tốt đến kinh ngạc.

Tuy tốc độ không cao, nhưng với chỉ số sức mạnh 85, tranh bóng 85,kèm người 83 cùng với chỉ số ẩn “Chiến binh”, anh luôn là một trung vệ mẫu mực, đanh thép và không ngại va chạm trước bất kỳ tình huống nào. Không những giỏi ở khả năng phòng ngự, anh còn có khả năng tham gia tấn công tuyệt vời với chỉ số nhảy 79, đánh đầu 85 và kèm theo là chỉ số ẩn “Đánh đầu mạnh”, giúp anh có những cú đánh đầu trái phá từ những tình huống cố định.

 

8. Steven Gerrard - Chỉ số CM 80

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Trong bóng đá đương đại, có lẽ chúng ta không thể tìm được cầu thủ nào dám “ký hợp đồng trọn đời” với CLB mà mình đang thi đấu, nhưng Gerrard đã dám làm như thế. Trong những ngày tháng khó khăn nhất ca CLB Liverpool, anh đã luôn thể hiện tinh thần thi đấu hết mình và luôn là một mẫu cầu thủ mẫu mực. Dù không có lối chơi nghệ sĩ như các cầu thủ đến từ Brazil, tuy nhiên Gerrard luôn “cháy” hết mình mỗi khi ra sân. Anh nổi tiếng bởi những cú sút căng như búa bổ, những đường chuyền tinh tế và không bao giờ biết mệt.

Trong game, những cú sút xa uy lực của anh được thể hiện với chỉ số sút xa và lực sút lên đến 87, cùng với chỉ số ẩn “Sút xa” sẽ là một sự uy hiếp cực lớn trước khung thành của đội bạn. Ngoài ra, chỉ số chuyền ngắn 83, chuyền dài 85 và chỉ số ẩn “Chuyền dài” giúp anh có những đường chuyền vượt tuyến chính xác, khi mà đội bạn đóng quá dày ở khu vực giữa sân.

 

9. Cristiano Ronaldo - Chỉ số RW LW 80

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Một cái tên quá đỗi quen thuộc với các fan bóng đá, C. Ronaldo khi còn thi đấu ở Manchester United luôn là một nỗi khiếp hãi của các hậu vệ. Với khả năng rê bóng ảo diệu, kỹ năng qua người tuyệt vời không kém các cầu thủ Brazil,  lại sở hữu cho mình tốc độ không kém gì các VĐV điền kinh, Ronaldo chắc chắn luôn là quân bài không thể thiếu trong đội hình xuất phát của các CLB mà anh thi đấu. Dù không mấy thành công trong màu áo của ĐTQG và bị chỉ trích bởi lối chơi ích kỷ và quá lợi dụng kỹ thuật, nhưng khả năng và thành tích của anh trong màu áo của CLB luôn phải làm mọi người kiêng nể.

Trong game, anh được hậu thuẫn với 5 sao kỹ thuật, kèm theo chỉ số khéo léo 87, giữ bóng 86 và rê bóng lên đến 89, anh rất thích hợp với những HLV có lối đá kỹ thuật và hoa mỹ. Ngoài ra, điều thú vị nhất chính là chỉ số tốc độ rê bóng 80 và chỉ số ẩn “Chạy cánh”, anh sẽ luôn sẵn sàng xọc biên và đe dọa trực tiếp khung thành của đối phương. Ngoài ra, với chỉ số ẩn “Ăn vạ”, các HLV có thể sử dụng anh để kiếm Penalty khi anh hoạt động trong vòng cấm và giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình.

 

10. Juan Román Riquelme– Chỉ số CAM 80

 FIFA online 3: Top 10 các cầu thủ mùa giải 2006

Dù nằm trong danh sách top 10 các cầu thủ mùa giải 2006, nhưng sự nghiệp của Riquelme không mấy tươi sáng như các cầu thủ khác. Điểm mốc sự nghiệp của anh có lẽ là bản hợp đồng mang tính “Chính trị” với Barcelona, vì thế anh luôn được coi là “người ngoài” và không có cơ hội để thể hiện mình. Dù sau đó anh có đến thi đấu cho Villareal và anhđã thể hiện được ít nhiều, nhưng tuổi thanh xuân của anh đã qua đi và không còn khả năng vực lại sự nghiệp của mình. Có lẽ những hình ảnh người ta nhớ đến anh nhiều nhất ở mùa giải 2006 chính là khi anh khoác chiếc áo số 10 và chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi cho ĐTQG Argentina.

Trong game, anh sở hữu 4 sao kỹ thuật, chỉ số giữ bóng 85 và rê bóng 79 cũng cho phép khả năng xoay trở của anh ở mức tốt. Tuy nhiên với vị trí tiền vệ tấn công, khả năng kiến tạo mới là điều cần thiết, với chỉ số chuyền ngắn 85, chuyền dài 79, tạt bóng 80 cùng với những chỉ số ẩn “Chuyền 1 chạm”, “Chuyền má ngoài”, “Xọc khe” và “Phát động tấn công”, anh đã đáp ứng được điều đó. Anh luôn là một chiến binh âm thầmvà lặng lẽ đóng góp cho sự thành công của toàn đội. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.