FIFA Online 3: Từ SEA Championship đến Copa America - Phải chăng bóng đá “đẹp” đã hết thời ?

06/07/2015 11:04 GMT+7

Chưa hết bàng hoàng sau trận thua tức tưởi của đội tuyển FIFA Online 3 VN ở giải đấu SEA Championship 2015 tại Thái Lan, chỉ vài giờ sau, người hâm mộ lại tiếp tục ngán ngẩm cách mà Chile lên ngôi vô địch với lối đá “chặt chém” không thương tiếc tại Copa America.

Có phải chăng bóng đá “đẹp” chỉ còn là dĩ vãng? Đó là một câu hỏi mà có lẽ bất cứ fan hâm mộ bóng đá nào cũng muốn câu trả lời KHÔNG.

SEA Championship 2015

Tính đến nay, FIFA Online 3 (FO3)  đã có 4 giải đấu quốc tế sau những nỗ lực từ các nước trong khu vực. Giải đấu lần này quy tụ 3 anh chàng lính ngự lâm ít scandal nhất từ trước đến nay, bởi lẽ con đường Hành trình đến Thái Lan của họ hoàn toàn xứng đáng. Cả 3 VĐV đều đã thể hiện được khả năng chuyên môn vượt trội của mình so với các đối thủ.

ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-1

Từ trái sang phải: Ngọc Vũ, Hoàng Thiện, Thanh Tòng (Ảnh: fo3.garena.vn)

Mang theo nhiều niềm tin và hi vọng từ phía cộng đồng game thủ FO3 cùng bản lĩnh phi thường, nên dù kết quả bốc thăm khá bắt lợi khi ĐTVN rơi vào bảng “tử thần”, các anh chàng lính ngự lâm vẫn đưa NHM lên đỉnh mộng mơ khi lần lượt đánh bại các đối thủ nặng ký từ vòng bảng cho đến chung kết.

 ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-2

Thanh Tòng xuất sắc với nhiều lần tỏa sáng (Ảnh: fo3.garena.vn)

Dù những trận đấu chúng ta chiến thắng đều rất oanh liệt, nhưng để trở thành nhà vô địch, có lẽ chúng ta vẫn còn thiếu một chút… “bẩn”.

Quả thực, nếu ai tận mắt chứng kiến trận Chung kết giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan B, chắc chắn người xem không khỏi cảm giác... ứa gan, tức nghẽn vì lối đá câu giờ quá lộ liễu của đội bóng chủ nhà, một đề tài đã từng được Thanh Niên Game đề cập trước đây.

 ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-3

Đội bạn liên tục dùng chiến thuật “câu giờ” để gây ức chế cho ĐTVN

Rất nhiều lần trong giải đấu, các tuyển thủ của chúng ta đã vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì lối đá tấn công hoa mỹ đẹp mắt, bằng chứng là những trận đấu của họ luôn mang lại cho NHM cảm xúc dào dạt khi đè bẹp đối thủ. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của các tuyển thủ VN, nhưng họ lại quá thật thà nên đành ngậm ngùi nhìn người Thái giành chức vô địch trong trận chung kết… ấu trĩ. 

Trong trường hợp này, kẻ thắng không phải là kẻ mạnh. Đơn giản, kẻ thắng chỉ là kẻ lắm chiêu trò hơn.

ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-4

Các tuyển thủ VN buồn bã vì chỉ giành vị trí á quân (Ảnh: fo3.garena.vn)

Copa America 2015

Chỉ sau 7 tiếng kể từ khi kết thúc trận Chung kết Sea Championship 2015, người viết lại cố gắng quên đi trận thua đau buồn của ĐTVN và hi vọng lấy lại được tinh thần khi trực tiếp xem trận chung kết Copa America giữa Argentina - đội bóng mà người viết hâm mộ - trong cuộc đọ sức với Chile.

ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-5

Các cầu thủ Argentina quyết tâm trước trận đấu (Ảnh: Thanh Niên Online)

Song, chỉ khi trọng tài vừa thổi còi khai cuộc, người viết lại tiếp tục ngán ngẩm khi Chile dù là chủ nhà nhưng họ đã khởi đầu một trận... boxing đúng hơn là bóng đá.

 ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-6

Các cầu thủ Chile sẵn sàng chịu thẻ vàng vì đã là trận đấu cuối cùng trong giải (Ảnh: Thanh Niên Online)

 Họ liên tiếp phô diễn “võ công” vào những cầu thủ kỹ thuật của Argentina và đến phút 29, “thiên thần” Di Maria đã phải rời cuộc chơi sau một pha nỗ lực đi bóng.

ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-7

Angel Di Maria không đủ thể chất trong một trận “đấu võ” (Ảnh: Thanh Niên Online)

Dù sau đó, Argentina cũng đã có những pha bóng “trả đũa”, tuy nhiên họ thực chất là những con người quá “ngây thơ” như ĐTVN, nên dù đã có cố gắng, nhưng họ vẫn không thể… tròn vai trong vai trò "kẻ xấu". Và kết quả không ngoài dự kiến, Chile với lối đá thô bạo khi sở hữu những cái tên “chơi rắn” như Medel, Diaz và Vidal, họ hoàn toàn chiến thắng về chiến thuật khi đã cuốn Argentina vào lối chơi của mình.

 ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-8

Chile đã thành công khi gây ức chế cho các cầu thủ Argentina (Ảnh: Thanh Niên Online)

Argentina dù nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn là kẻ thua cuộc, và Messi lại tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá của châu lục. Trong khi đó, Chile và NHM của họ vẫn liên tục hô hào “Champion, Champion…”

ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-9

Messi chưa đủ “xấu” để giành cúp vô địch trong màu áo ĐTQG (Ảnh: Thanh Niên Online)

Lời kết

Dù muốn hay không, có lẽ chúng ta cũng phải thừa nhận rằng: Ngày nay, lối đá thực dụng đã hoàn toàn lên ngôi. “Không ai nhớ kẻ đá đẹp, chỉ nhớ kẻ đã giành chiến thắng”. Những ngôi sao lớn ngày nay họ cũng không thể làm gì hơn khi phải “sống chung với lũ”. Nếu họ không biết một chút mánh khóe và “võ thuật” thì rất khó để có thể giành lấy danh hiệu, bởi lẽ bóng đá ngày nay không chỉ có… đá bóng.

 ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-10

Muốn đá bóng? Hãy học võ trước đã… (Ảnh: Thanh Niên Online)

Có lẽ, sẽ không bao giờ chúng ta - những người hâm mộ môn thể thao vua đích thực tìm lại được ĐT Brazil những năm cuối thể kỉ 20 – đầu thế kỉ 21 với những cái tên đã làm người viết biết đến và trở thành fan hâm mộ bóng đá như “Ảo thuật gia” Ronaldinho,  “Người ngoài hành tinh” Ronaldo, “Đội trưởng mẫu mực” Cafu và “Người không phổi” cùng cú sút phạt “Quả chuối” Roberto Carlos,…

ea-sport-thanh-nien-game-da-dep-11

Ronaldo, Ronaldinho… sẽ mãi mãi chìm trong quá khứ (Ảnh: garycurneen.com)

Hy vọng với bài viết này, tác giả có thể mang đến cho người đọc những suy ngẫm đa chiều về bóng đá hiện đại. Có lẽ đã đến lúc… bóng đá “đẹp” không còn chỗ đứng trong những đấu trường khắc nghiệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.