FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P1)

10/05/2014 11:00 GMT+7

Xoạc bóng là một yếu tố mạo hiểm nhưng lại góp phần tạo nên thành công trong khâu phòng ngự ở bất kỳ trận cầu nào.

Là một kỹ thuật cực kỳ phổ biến trong bóng đá, nhưng ở FIFA online 3, tầm quan trọng của những pha tắc bóng này được thể hiện như thế nào?

Những điều cơ bản về xoạc bóng

Xoạc bóng (Phím A) là một động tác kỹ thuật mà cầu thủ sẽ nhoài người ra, dùng chân để đỡ, cản phá hoặc lấy bóng trong tầm kiểm soát của đối phương. Trên thực tế, xoạc bóng là một kỹ thuật phòng ngự tích cực và rất hiệu quả, nhất là đối với các trường hợp có thể dẫn tới những bàn thua cho đội nhà.

FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P1)

Trong thi đấu, xoạc bóng có ý nghĩa thiết thực trong những tình huống cụ thể, biến phòng thủ thành tấn công, biến bị động thành chủ động. Bên cạnh đó, thao tác này cũng chứa đầy rủi ro.

Khi tiến hành, trước hết các cầu thủ phải chiếm được vị trí thích hợp để thực hiện những cú “tắc bóng”, đồng thời hạn chế tầm hoạt động của đối phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hàng phòng thủ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Xoạc bóng là một kỹ thuật có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc tuy nhiên không nên đánh đồng cứ xoạc bóng là chơi xấu. Bởi nếu như pha xoạc bóng được thực hiện thành công, người chơi sẽ giành lại những lợi thế cho mình đồng thời thể hiện một tinh thần Fairplay trong thi đấu thể thao.

Xoạc bóng hợp lệ & không hợp lệ

Cũng giống như bóng đá đời thực, trong FIFA online 3 có thể chia xoạc bóng thành hai kiểu: Xoạc bóng hợp lệ vè xoạc bóng không hợp lệ.

Trường hợp 1, xoạc bóng hợp lệ: Ám chỉ hành động truy cản cần thiết và không gây ra phạm lỗi (xoạc trúng bóng). Có những hướng để thực hiện cản phá bóng chủ yếu như Chính diện, Bên phải, Bên trái, Chếch phía sau bên phải, Chếch phía sau bên trái.

FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P1)

Tình huống xoạc trúng bóng, gây chấn thương đối phương mà không phạm luật

Trường hợp thứ 2, xoạc không hợp lệ (chơi xấu): Với ý đồ gây tâm lý làm ức chế đối phương, xoạc bóng bất cứ khi nào, ở bất cứ địa điểm nào trên sân. Với những tình huống như vậy, khi thi đấu xếp hạng chắc chắn sẽ bị cộng điểm tiêu cực (lối chơi thô bạo) và nguy cơ bị bật ra khỏi trận đấu là rất cao. Đây cũng là một điểm chú ý để các game thủ tránh gặp phải.

Những yếu tố cần nắm được

Điều quan trọng nhất để thực hiện những pha xoạc bóng thành công đó chính là lựa chọn vị trí, phán đoán ý đồ của đối phương và căn đúng thời điểm thích hợp để xoạc bóng. Với các trường hợp trước và hai bên thì tỉ lệ thành công tương đối cao, ít gây ra phạm lỗi nếu chúng ta căn được một khoảng cách chính xác rồi ấn nút xoạc (thường là phím A). Tất nhiên, xoạc bóng cũng rất cần những kinh nghiệm của người chơi được tích lũy trong các trận đấu và qua các bài học quý giá hay đắt giá.

FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P1)

Lựa chọn vị trí tốt sẽ quyết định thành công của pha xoạc bóng>

Điều đáng nói ở đây là với những tình huống mà cầu thủ xoạc bóng ở thế bị động, nghĩa là không có vị trí tốt nhất để xoạc thì làm thế nào. Với những trường hợp như vậy cần chú những điều sau:

Thứ nhất, không xoạc khi theo kèm rất sát cầu thủ tấn công của đối phương (các tình huống tì vai) vì tỉ lệ phạm lỗi sẽ là rất cao.

Thứ hai, khi cầu thủ đội bạn đã vượt qua được mình và không thể dùng phương pháp nào khác để cướp bóng thì có thể áp dụng kỹ thuật xoạc bóng nghiêng từ phía sau. Điểm chú ý của phương pháp này đó là quan sát thật nhanh cầu thủ đội bạn sẽ thực hiện những pha đẩy bóng ra phía trước, điều này cũng cần cảm tính nhất định để có thể thành công đó là thời điểm cầu thủ đội bạn vừa thực hiên đẩy bóng, khi chân dẫn bóng của họ chuẩn bị chạm bóng lần nữa ta sẽ thực hiện xoạc, lúc đó tỉ lệ thành công sẽ cao hơn và ít dẫn tới phạm lỗi do ta xoạc trúng bóng.

FIFA online 3: Xoạc bóng - những điều cơ bản (P1)

Như vậy đến đây, hẳn các bạn đã hiểu được rằng Xoạc bóng không chỉ đơn thuần là một hành động vô thức.

Phần tiếp của bài viết sẽ mang đến cho bạn chi tiết hơn về những tình huống nhạy cảm, cầu thủ có khả năng tắc bóng tốt và điểm cần lưu ý khi tiến hành xoạc bóng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.