FIFA Online 3: Xu hướng sử dụng CDM đá CB

07/09/2015 18:00 GMT+7

Xu hướng sử dụng các cầu thủ đa năng có thể đá cả tiền vệ phòng ngự (CDM) và trung vệ (CB) đang rất phổ biến ở máy chủ Việt Nam. Thanh Niên Game sẽ phân tích ưu và nhược điểm của cách sử dụng này.

FIFA Online 3: Xu hướng sử dụng CDM đá CB

Các CDM nhỏ có độ ổn định cực cao, ngoài ra họ còn có khả năng lãnh đạo hàng thủ, phát động tấn công (Ảnh: FIFAaddict)

Ưu điểm

CDM thường có tầm quan sát rộng, thể lực dồi dào, khả năng bọc lót cực tốt cũng như quyết đoán cao. Ngoài ra các CDM giỏi còn có độ ổn định rất cao trong suốt cả mùa giải. Sở hữu các CDM giỏi nghĩa là bạn đã có thêm các CB giỏi vì có rất nhiều CDM khi cho về đá CB thì điểm vị trí còn cao hơn cả khi đá CDM, ví dụ như Fellaini, Javi Garcia…

CDM khi đưa về đá CB có 2 loại:

  • Loại 1: Cao to. Các CDM cũng giống như các trung vệ cao to, thường có tốc độ không cao nhưng thể hình tốt, khả năng tranh bóng hay cắt bóng không được như CB xịn nhưng bù lại họ có nhiều kinh nghiệm ở việc chọn vị trí, đeo bám cũng như tầm nhìn. Các CDM này sẽ phá bóng bổng rất tốt, tham gia tấn công tốt bằng khả năng dứt điểm hơn hẳn các CB. Ngoài ra, họ cũng có khả năng phát động tấn công ngay từ sân nhà với những đường chuyền dài vượt tuyến nhờ khả năng chuyền bóng tốt của mình.

FIFA Online 3: Xu hướng sử dụng CDM đá CB

CDM cao to tấn công tốt hơn hẳn CB bình thường (Ảnh: FIFAaddict)

  • Loại 2: Nhỏ nhưng có võ. Hầu hết các CDM khủng đều không quá to cao, điểm mạnh của họ là sự đeo bám cực tốt, phản xạ cũng như quyết đoán cao. Ngoài ra các CDM này còn có khả năng lãnh đạo, khi được đưa về đá CB họ sẽ lãnh đạo cả hàng thủ một cách chắc chắn. Điểm mạnh của các CDM này là khả năng xoạc bóng, phát động tấn công và lãnh đạo hàng thủ.

Nhược điểm

Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó, nhược điểm đầu tiên của các CDM chính là khả năng tranh chấp bóng không tốt như các CB đích thực. Họ thường thiếu đi điểm tranh bóng hoặc cắt bóng. Ngoài ra, các CDM thấp người còn hơi khó khăn trong việc tranh chấp bóng bổng nữa. Để sử dụng tốt các CDM này khi đá ở vị trí CB, bạn nên tận dụng khả năng xoạc bóng tốt của họ hoặc cho họ đá bọc lót bên cạnh những CB chuyên về khả năng đánh chặn. Kinh nghiệm, phản xạ tốt cùng với khả năng lãnh đạo sẽ giúp họ thi đấu tốt với người đồng đội của mình.

FIFA Online 3: Xu hướng sử dụng CDM đá CB

J.Garcia đá CB còn hơn đá CDM tới 3 điểm (Ảnh: FIFAaddict)

Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn kết hợp các cầu thủ để đá CDM cũng như CB trong thời gian tới. Trong bài viết tới, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu với các bạn Top 5 CDM có khả năng đá tốt ở vị trí CB.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.