Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành "xuất ngoại" để chơi!

10/07/2015 09:57 GMT+7

Sau “bom xịt” Warface, có lẽ Final Bullet cũng đã bất đắc dĩ trở thành “đứa con bị ghẻ lạnh nhất” của VTC sau vài tháng phát hành…

Nhà phát hành đã bỏ rơi Final Bullet?

Cho đến thời điểm hiện tại, ngay cả khi bản cập nhật mới của Final Bullet (FB) vừa được “trình làng” cách đây không lâu, thì lượng người chơi của tựa game bắn súng từng được kỳ vọng là làn gió mới của dòng game FPS này đang sụt giảm một cách rõ rệt, phản ánh qua tình trạng server và những ván đấu "không một bóng người". Và không hiểu vì sao, nhà phát hành VTC cũng như đội ngũ goPlay vẫn chưa hề có một động thái thay đổi nào trong cách vận hành tựa game này.

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Nếu phải so sánh Final Bullet với những “người anh” như CSO hay Đột Kích, thì quả thực FB là đứa con bị ghẻ lạnh nhất của VTC. Từ khi CSO chính thức đặt chân vào Việt Nam cho đến hiện tại, số lần các giải đấu có quy mô từ vừa đến lớn được tổ chức chắc có lẽ không thể nào đếm hết, trong khi đó thì những “hứa hẹn” về việc tổ chức giải đấu thường xuyên cho Final Bullet thì tới tận thời điểm hiện tại, vẫn còn bị bỏ ngỏ. Tất nhiên, việc so sánh với Đột Kích sẽ là quá thừa, bởi ai cũng biết, cán cân đã quá chênh lệch.

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Cách vận hành Final Bullet của đội ngũ goPlay miền Nam cũng có nhiều điểm hết sức bất cập. Việc để tồn tại một Clan do các Game Master quản lý (Clan SeeYouAgain của Game Master Bonsai) trong một tựa game FPS thực ra không gây ảnh hưởng gì tới độ tương quan sức mạnh giữa các Clan với nhau. Tuy nhiên, khi đó, mọi thông báo về hoạt động cũng như những giải đấu mang tính chất giải trí tự phát của Clan này đều được cộng đồng người chơi “mặc định” là của… nhà phát hành!

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Đáng chú ý hơn, game đã ra mắt gần 3 tháng mà vẫn chưa cho người chơi nạp thẻ chỉ vì một tiêu chí “không hút máu”. Thiện chí này được nhà phát hành áp dụng một cách cực đoan thái quá, gây nhiều bức xúc cho game thủ Final Bullet.

Người chơi chán nản, đổ xô sang các máy chủ nước ngoài…

Đứng trước những sự việc như vậy, phần lớn người chơi đều cho rằng Final Bullet sẽ chịu chung số phận với rất nhiều tựa game từng “chết yểu” khác. Thậm chí, có rất nhiều nguồn ý kiến cũng như suy đoán về việc liệu nhà phát hành có ý định tiếp tục duy trì tựa game mang nhiều điểm độc đáo này hay sẽ bóp chết “đứa con bị ghẻ lạnh” luôn trong… vài nốt nhạc?

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Một trong số những “đồn đoán” tiêu biểu nhất chính là liệu đội ngũ goPlay miền Nam có còn vận hành Final Bullet hay không? Hay là dưới áp lực của việc vắng người chơi, nhà phát hành đã phải tìm một đội ngũ khác có khả năng hơn để vực dậy lòng tin từ phía cộng đồng? Và theo như thông tin mà Thanh Niên Game tìm hiểu được, thì có vẻ “đồn đoán” này đã hoàn toàn đúng sự thật.

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Trước những sự việc như vậy, phần lớn người chơi chọn cách “chia tay” với game trong im lặng, phần còn lại vì sự yêu thích những tính năng độc đáo mới lạ của Final Bullet, vẫn quyết định gắn bó lâu dài. Thế nhưng, khi đăng nhập vào game mà không có lấy một người chơi cùng thì chắc chắn bất cứ ai cũng sẽ tỏ ra chán nản, và chẳng còn cách nào khác, những game thủ yêu thích Final Bullet đành rủ nhau “xuất ngoại” sang các máy chủ Indonesia, Thái Lan,… sẵn sàng chấp nhận rào cản ngôn ngữ, chấp nhận ping hơi cao, miễn là… có người chơi cùng!

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Final Bullet: Nhà phát hành bỏ ngỏ, game thủ đành

Có thể thấy rằng, nhà phát hành đã không dành sự quan tâm đúng mức cho Final Bullet sau khi phát hành tại Việt Nam, chính điều đó đã dẫn tới việc người chơi mất lòng tin, mất kiên nhẫn, và đành “tìm vui” ở những máy chủ nước ngoài – nơi mà sự quan tâm của nhà phát hành được thể hiện rõ ràng hơn. Đáng thương hết thảy là số phận của đứa con út Final Bullet - tựa game mà tương lai đang trở nên hết sức mù mịt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.