Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

13/04/2015 09:10 GMT+7

Như Thanh Niên Game đã đưa tin, ngày 11.4 vừa qua tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) Final Bullet đã cho thử nghiệm tại Aces Gaming Phú Thọ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm nhấn của trò chơi này.

Hướng dẫn Tân Binh

Hệ thống hướng dẫn Tân Binh của Final Bullet (FB) sẽ được hiển thị liên tục mỗi khi người chơi nhấp vào một tính năng “chưa chạm tới” cho đến khi đạt được cấp độ 4 – tương đương với Binh Nhất 1. Chức năng giúp đỡ Tân binh này có tác dụng rất lớn đối với những game thủ lần đầu tiên được chạm tới Final Bullet, kể cả những game thủ đã từng là “hardcore” ở các tựa game FPS khác.

 Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Hướng dẫn tân binh

Hệ thống tính năng

Shop – Cửa Hàng

Trên thực tế, hệ thống Shop của Final Bullet không quá khác biệt so với các tựa game FPS khác. Final Bullet sở hữu lượng character (nhân vật) tương đối lớn với các tạo hình rất khác nhau thỏa sức cho người chơi lựa chọn (trong trường hợp chịu trả tiền!). Điểm khác biệt lớn nhất được tạo ra giữa Final Bullet với các game FPS “đàn anh” đó chính là tồn tại hệ thống “Kỹ năng” trong quá trình chiến đấu, cũng được “bán” trong shop.

 Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Hệ thống Shop trong Final Bullet

Các loại trang bị và vũ khí trong shop của Final Bullet tương đối đa dạng, bao gồm các loại súng, vũ khí cận chiến và các loại giáp… Tuy nhiên ngay cả súng và trang bị cũng có sự “phân cấp” nhất định, người chơi đều có thể mua được bằng đơn vị tiền tệ in-game. Đặc biệt, một số loại trang bị yêu cầu người chơi phải đạt tới cấp độ nhất định mới có thể mua. Cũng cần chú ý rằng, phần lớn các trang bị mua được trong Shop đều có thời hạn sử dụng (một hình thức cho thuê đồ), khi bắt đầu trang bị vào nhân vật thì thời hạn này sẽ đếm lùi.

SAM – Skill Ability Mission

Hiểu một cách đơn giản nhất đây chính là một dạng “thông tin nhân vật” giống như trong các game online nhập vai thường thấy! Chức năng này cho phép người chơi nắm rõ toàn bộ các thông tin-thông số xung quanh nhân vật của mình trước khi gia nhập vào trận chiến: kỹ năng đang sử dụng, năng lực nhân vật và chuỗi nhiệm vụ phải thực hiện.

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên 

SAM – Skill, Ability, Mission! 

Nâng Cấp Trang Bị

Phần lớn những người từng tham gia tựa game Defiance đều nhận thấy chức năng này của Final Bullet có rất nhiều nét tương đồng. Các vật phẩm hỗ trợ nâng cấp vũ khí trong Final Bullet cũng sẽ được bán trong shop, người chơi có thể mua bằng Gold (đơn vị tiền tệ trong game) hoặc nạp thẻ. Tuy nhiên để nâng cấp được vũ khí yêu thích lên tới hàng “đẳng cấp”, chắc chắn người chơi sẽ phải chịu…móc hầu bao, bởi lẽ xác suất thành công khi nâng cấp vũ khí là tương đối thấp.

 Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Nâng cấp vũ khí 

Chế Độ Chơi

Đa phần các chế độ chơi trong Final Bullet đều thuộc dạng PvP, bao gồm: Deathmatch, Team DeathMatch, CTF(Cướp Cờ), Bullet Time và Vượt Ngục.

 Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Các chế độ chơi trong Final Bullet

Tuy nhiên trong trường hợp game thủ muốn trải nghiệm cảm giác “trở về thời thơ ấu” hoặc đã chán ngán cảnh tàn sát giữa người với người, thì chế độ PvE Gun Shot (cũng là chế độ PvE duy nhất trong FB) là một lựa chọn không tồi.

Gameplay và Đồ Họa

Gameplay của Final Bullet vẫn giữ nguyên lối chơi cơ bản của dòng game FPS. Cơ chế điều khiển, hoạt động tương đối quen thuộc đối với bất kỳ người chơi nào từng tham gia một game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Việc tiêu diệt đối phương trong Final Bullet về cơ bản vẫn dựa trên kỹ năng bắn súng, tuy nhiên điểm độc đáo chính là mỗi người chơi có thể sở hữu những kỹ năng khác nhau trong một trận đấu. 

Mặc dù đây chỉ là những kỹ năng thuộc dạng “phụ trợ”, tuy nhiên khả năng lớn là những kỹ năng này sẽ thay đổi cách chơi Final Bullet, giúp game bước ra khỏi lối chơi FPS thông thường. Các kỹ năng phụ trợ được sử dụng trong trận đấu mang độ “quái” nhất định(như giả chết, ôm bom cảm tử, đập bằng báng súng hoặc lấy súng đỡ đạn,...), khiến cho việc chiến đấu trong Final Bullet không chỉ đơn giản là đấu súng nữa, mà còn đấu trí, đấu mưu mẹo, thậm chí trong tương lai có thể nâng tầm tới… chiến thuật!

 Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Kỹ năng bổ trợ trong Final Bullet: Feign Death-Giả Chết

Đồ họa của Final Bullet tương đối đẹp và sắc nét, không gian và một số trang phục, vũ khí sử dụng màu sắc thuộc gam “sáng” khá vui vui mắt. Dĩ nhiên,hình ảnh của game khó có thể so sánh với những thương hiệu FPS hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng nếu nhìn vào dòng game này tại thị trường Việt, đồ hoạ của Final Bullet nghiễm nhiên trở thành sản phẩm khá vượt trội. Các chuyển động của nhân vật tương đối mượt mà. Nhìn chung, Final Bullet là một game FPS có nền tảng đồ họa chất lượng và tương đối dễ chơi.

 Final Bullet - Những ấn tượng đầu tiên

Hình ảnh sắc nét, chân thực.

Trong một cuộc trao đổi ngắn xung quanh vấn đề “liệu nền tảng đồ họa cao của Final Bullet có hợp với môi trường chơi game ở Việt Nam – khi mà phần lớn PC-Laptop có cấu hình trung bình – hay không?”, ông Trần Hoài Bắc (Giám đốc sản phẩm Final Bullet Việt Nam) cho biết: “Trên thực tế, các game thủ có thể hoàn toàn yên tâm về việc trải nghiệm Final Bullet trên máy tính có cấu hình trung bình. Thậm chí game có thể chạy mượt mà ngay cả trên Pentium 4!”

Hiện tại, theo quan sát của chúng tôi, “ngoại trừ những thuật ngữ chuyên biệt của dòng game FPS” (theo lời ông Trần Hoài Bắc), Final Bullet đã được Việt hóa tương đối hoàn chỉnh. Các tính năng, nội dung trong game cũng đã gần như được hoàn thiện và sẵn sàng cho thời điểm mở cửa ngày 20.4 tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.