Final Fantasy XV và Final Fantasy VII Remake rất có thể sẽ có mặt trên PC

09/01/2016 17:00 GMT+7

Ngoại trừ một lần "lỡ mồm" khoe bản thử nghiệm Final Fantasy XV chạy mượt mà trên PC thì Square Enix vẫn chưa có thông báo chính thức nào. Vậy điều gì đã mang lại niềm hy vọng cho các game thủ?

Gần đây, rất nhiều game Final Fantasy cũ lẫn mới đều được đưa lên hệ thống Steam trên PC, trong kế hoạch "vắt sữa tận cùng" dòng game nhập vai nổi tiếng này của hãng Square Enix. Ban đầu là Final Fantasy VII xuất hiện trên Steam vào năm 2013, sau 16 năm trò chơi này khuynh đảo thị trường thế giới.

Tiếp theo đó, bộ ba Final Fantasy XIII nhanh chân hơn, chỉ mất 3-5 năm (sau khi bản đầu tiên ra mắt trên console) là đến tay cộng động người dùng Steam. Và đến bây giờ đã có đến... 13 tựa game Final Fantasy có bản cho PC và trong tương lai con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

Hành động này chứng tỏ Square Enix đang quan tâm hơn đến nền tảng PC sau nhiều năm trời dòng Final Fantasy chỉ trung thành với nền tảng console. Việc đưa những phiên bản Final Fantasy lên Steam có thể là một bước thử nghiệm cũng như để dọn đường cho các tựa game sau này đến với lãnh địa game PC.

Thứ nữa, việc đưa game lên PC diễn ra rất suôn sẻ. Theo Steam Spy, bản Final Fantasy VII đã bán được hơn 1 triệu bản, không quá bất ngờ đối với một game kinh điển với lượng fan hùng hậu. Điều này còn thể hiện người chơi PC vẫn còn rất quan tâm tới cuộc hành trình huyền thoại của anh chàng Cloud. Final Fantasy VIII Final Fantasy XIII đều "tẩu tán" được 500.000 bản. Tổng số lượng của các game Final Fantasy trên Steam đã đạt hơn 3 triệu bản.

Doanh số các game Final Fantasy trên Steam hết sức khả quan

Mặc dù là nền tảng dễ bị bẻ khóa chơi lậu nhất nhưng không thể phủ nhận PC cũng là mảnh đất màu mỡ. Với doanh số rất tốt cộng thêm nhiều dấu hiệu tích cực khác thì việc Square Enix đưa 2 "quả bom tấn" của mình là Final Fantasy VII RemakeFinal Fantasy XV lên PC là rất có cơ sở. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Đây đều là hai game có quy mô lớn, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để chuyển hệ, hơn nữa cũng đóng vai trò như thể một tựa game độc quyền nên chắc sẽ mất khá lâu để niềm mong mỏi của các tín đồ PC được thực hiện.

Final Fantasy XV - Liệu ảo mộng có thành sự thật?

Trước mắt, các game thủ PC sẽ có cơ hội chơi Final Fantasy IX, bản FF cuối cùng trên máy PS1, một game rất hay nhưng bị dè bỉu thành kiến chỉ vì dàn nhân vật "trông như con nít". Dự kiến game sẽ ra mắt trên Steam trong vài tháng tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.