FO3 vs PES 2015: So sánh "Người nhện" Jan Oblak của Atletico Madrid

18/04/2015 10:00 GMT+7

Lại một "người nhện" nữa xuất hiện trong derby Atletico Madrid và Real Madrid hôm 15.4. Hai đối thủ cùng thành phố đã tạo ra rất nhiều cơ hội, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak của Atletico đã từ chối mọi bàn thắng của các siêu sao Real.

Jan Oblak sinh ngày 07.01.1993, quốc tịch Slovenia hiện đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo Atletico Madrid. Mặc dù không có chiều cao lý tưởng như các thủ môn hiện nay (chỉ cao 1,86 m) nhưng bù lại Oblak có khả năng chọn vị trí cũng như phản xạ và đối mặt rất tốt.

nguoi nhen xuat hien

Chỉ số của Oblak khá đồng đều trong FO3 (Ảnh: cộng đồng FIFA)

Trong FIFA Online 3 (FO3), Oblak có chỉ số khá khiêm tốn (69) nhưng lại dàn đều ở khả năng phản xạ, chọn vị trí  và bắt bóng. Oblak có thể đá tốt ở mức thẻ +6, cũng rất dễ lên vì giá của thủ thành này rất rẻ. Ngoài ra, Oblak còn có  chỉ số ẩn Puncher (đấm bóng). Thủ môn có khả năng này sẽ giúp bạn yên tâm hơn nhiều trong các tình huống tạt bóng hoặc phạt góc của đối phương. Các thủ môn đó sẽ có xu hướng đấm bóng thay vì cố gắng bắt gọn để rồi mắc những sai lầm tai hại trong những pha bóng khó. Một số thủ môn có đặc điểm này: Hugo Lloris, Victor Valdes và Roman Weidenfeller.

nguoi nhen xuat hien

Trong PES, Oblak là một thủ môn khá tốt (Ảnh: pesdb.net)

Trong Pro Evolution Soccer 2015 (PES 2015) thì Jan Oblak được ưu ái hơn, anh có chỉ số trung bình khá tốt (79) cùng khả năng đối mặt cũng như chống bóng bổng thuộc loại tốt. Trong PES 2015, Atletico Madrid là một đội bóng khó chịu với hàng thủ giàu sức mạnh và độ lì lợm, Oblak chính là một mảnh ghép quan trọng trong hệ thống phòng ngự này. Chắc chắn Jan Oblak sẽ còn tiến bộ trong thời gian tới nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ này. Các bạn hãy nhanh chóng sở hữu cho mình cầu thủ này và biết đâu sẽ trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.