FPT mất TLBB: game thủ bàng hoàng, nhân viên bị sốc

19/08/2014 16:00 GMT+7

Không chỉ cộng đồng game thủ TLBB thi nhau bày tỏ cảm xúc, mà chính đội ngũ vận hành game hiện tại, cũng có những tâm trạng không hề vui vẻ, thậm chí là sốc.

Sự kiện game Thiên long bát bộ 3 (TLBB) bị nhà phát triển ChangYou lấy lại từ tay nhà phát hành FPT Online và chuyển giao sang nhà phát hành mới VNG, cùng với tên mới Tân thiên long, đã thực sự gây “bão” trong làng game Việt đầu tuần nay.

Cộng đồng game thủ: bàng hoàng, buồn bã, lo lắng và rủ nhau bỏ game

Từ chiều hôm qua 18.8, sau khi thông tin đã được lan truyền rộng khắp, hàng loạt game thủ của TLBB đã thi nhau bày tỏ ý kiến trên các kênh mạng xã hội, đặc biệt là trong các fanpage và hội nhóm các game thủ của game.

FPT Online mất TLBB: game thủ bàng hoàng, nhân viên bị sốc

Dạo qua các comment (ý kiến) của game thủ, dễ dàng nhận ra tâm trạng chung đi từ bất ngờ, thậm chí bàng hoàng, sau đó là buồn và tiếc nuối, với những từ cảm thán như “buồn”, “chạnh lòng”, “đau đớn thay”… hay những câu status đầy tâm trạng như “buồn không ngủ được luôn ad ạ!”. “nãy giờ ngồi đọc tin mà thấy nao lòng”, v.v.

FPT Online mất TLBB: game thủ bàng hoàng, nhân viên bị sốc

Bên cạnh những game thủ bày tỏ nỗi niềm, như thường lệ vẫn xuất hiện những bạn mang tâm trạng hết sức lo lắng, bức xúc và thậm chí phẫn nộ. Do những ngôn từ thể hiện những tâm trạng này mang tính bột phát nên người viết xin không được trích dẫn ra đây. Nhìn chung, nguồn cơn cho sự bức xúc của các game thủ xuất phát từ việc game thay đổi nhà phát hành, từ đó làm dấy lên sự lo ngại về chất lượng cũng như phong cách vận hành game sẽ thay đổi, theo các bạn, là rất lớn.

Nghiêm trọng hơn, có một làn sóng kêu gọi các game thủ… bỏ game, chẳng hạn những lời kêu gọi công khai như “…có lẽ như một dấu chấm hết cho TLBB… anh em có ai tiếp tục chơi TLBB nữa không?...”, hoặc có phần hơi “quá khích” như “TLBB đổi chủ nghỉ game hết đi…”. Có bạn lịch sự hơn, đăng những status không mang tính lôi kéo như “Vậy tôi xin chính thức nghỉ game… Ý kiến mọi người thế nào?”, v.v.

FPT Online mất TLBB: game thủ bàng hoàng, nhân viên bị sốc

Những status như thế này thu hút hàng trăm lượt comment, và rất nhiều game thủ đã đồng tình. Thậm chí, nhiều game thủ đã rủ nhau vào game, tụ họp lại, chụp một tấm screenshot kỷ niệm cuối cùng trước khi chia tay TLBB:

FPT Online mất TLBB: game thủ bàng hoàng, nhân viên bị sốc

Đội ngũ nhân viên: buồn và sốc

Phóng viên Thanh Niên Game cũng đã làm một vòng gặp gỡ các nhân viên và cựu nhân viên của công ty FPT Online, những người đã và đang tham gia vận hành TLBB, sản phẩm mà theo chính những người trong cuộc, là “game thành công nhất mà FPT online vận hành” từ trước đến nay.

Khi được hỏi đến sự kiện này, rất nhiều nhân sự (cả cũ và hiện tại) của dự án đã như được mở lòng, thi nhau trút bầu tâm sự:

Tâm trạng chung được ghi nhận từ nhiều người là buồn và tiếc nuối: “Tiếc - buồn - tức cho bao công lao, dù ít dù nhiều mà ‘đội nhà’ bỏ ra thì giờ người hưởng là ‘đội bạn’”; “Cứ tưởng mình không biết buồn, sau hôm nay mới thấy thì ra mình vẫn còn là con người…”;

Thậm chí một số nhân sự chỉ thốt ra được một từ: “Sốc”.

FPT Online mất TLBB: game thủ bàng hoàng, nhân viên bị sốc

"Đẹp đúng không? Ôm nàng lần cuối..." - lời cảm thán của một người chơi đã chụp bức ảnh này, như thể đây là dấu chấm hết cho TLBB.

Có bạn lại chia sẻ hoài niệm của mình với thời gian tươi đẹp gắn bó cùng dự án game: “Sau này còn có nụ cười này nữa không? Thời gian sẽ trả lời, nhưng với minh, đây là thời gian hạnh phúc nhất được làm việc với tất cả niềm hăng say và đam mê vì con game TLBB.”

Người khác thì tìm nguồn an ủi và đồng cảm từ chính các game thủ trung thành với game: “Động lực cho một ngày bàng hoàng. Fanpage còn hàng ngàn người vẫn ủng hộ chúng ta  Càng ngồi đọc fanpage càng ‘ngấu nghiến’ được bao tình cảm của người chơi dành cho ‘Hội phát khìn vì Thiên Long Bát Bộ’ (fanpage của game) và NPH FPT Online. Ấm lòng!”

Một nhân sự khác lại cảm thán như vừa chia xa một thứ đã gắn bó, thân thuộc với mình: “…Đọc những tâm sự của game thủ mà mọng nước cứ ngấn trong khóe mắt.. Bén duyên với FPT Online cũng nhờ TLBB, gắn bó từng bước với lộ trình cập nhật của Tân TLBB, và luôn mong ngóng ngày được đón về nhà, thế nhưng phú chốc mọi thứ sụp đổ. Hụt hẫng, trống trải là cảm giác hiện tại...”

Thậm chí có nhân viên còn sốc đến nỗi không tin vào câu chuyện: “Nghe mọi người nói, không tin là thật, khăng khăng cãi nhau, rồi về nhà check email coi đính chính, hy vọng là tin nhảm, nhưng buồn thay nó là tin thật…”

Đôi điều sẻ chia

Trong hôm qua và hôm nay, quả thật người viết, với tư cách là một game thủ, khi tiếp xúc với những luồng ý kiến từ cộng đồng người chơi lẫn đội ngũ vận hành tại FPT Online, cũng bị lây luôn những tâm trạng hệt như các bạn. Như câu nói thường dùng khi các NPH game tuyên bố đóng cửa một sản phẩm nào đó “cuộc vui nào cũng đến lúc kết thúc”, người viết hiểu và cảm thông sâu sắc những cảm xúc của cộng đồng, nhất là đối với một game có bề dày thành tích, và là một trong những sản phẩm MMORPG thành công nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Tuy nhiên, người viết muốn gửi lời đến cộng đồng TLBB, đặc biệt là các game thủ tâm huyết, rằng thực sự đây không phải là dấu chấm hết cho trò chơi này. Các bạn đừng quá xúc động mà đẩy tâm trạng của mình đi theo những chiều hướng tiêu cực. Công bằng mà nói, sự việc này chỉ như là một cột mốc trong vòng đời của game. Có thể khẳng định: TLBB vẫn “sống” và “chạy” như bình thường, có chăng là thay đổi đội ngũ phát hành mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.