Game cao bồi thay bắn súng bằng... "oẳn tù tì"

19/05/2015 14:00 GMT+7

Đã bao giờ bạn chơi một game cao bồi nhưng không hề động đến súng đạn? Nếu câu trả lời là chưa thì The Rock, the Paper, and the Scissors sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo dành cho bạn.

Nhắc đến miền Tây hoang dã, chúng ta liền nghĩ đến nơi sa mạc cằn cỗi, nơi hiện diện các chàng cao bồi thiện xạ. Với khẩu sáu phát trên tay, các cao bồi luôn tiêu trừ lũ cướp và đó chính là bối cảnh của game The Rock, the Paper, and the Scissors. Đây là một tựa game độc đáo, sáng tạo đến từ Toasty Games - hãng đã từng thành công với game Parallax.

Mở đầu game là quang cảnh vùng núi sa mạc khô khan với nhạc nền đậm chất "cao bồi". Bạn sẽ vào vai người hùng trong hành trình bắt cướp trên một chuyến xe lửa. Để đánh bại từng tên, bạn không được dùng đến súng đạn như truyền thống mà phải... "oẳn tù tì" với địch.

 Game cao bồi thay bắn súng bằng

(Ảnh: Kotaku)

Nghe có vẻ ngu ngốc vì tại sao cao bồi lại không dùng súng? Đây có lẽ là ý đồ của Toasty Games khi họ muốn tăng độ khó cho trò chơi bằng cách thử thách sự nhanh nhẹn, chính xác của game thủ. Thật vậy, bạn phải đưa ra quyết định thật nhanh khi chơi: dùng kéo, búa hoặc bao bằng các phím lên - trái - phải.

Bạn có tổng ba máu cho mỗi lần chạm trán cướp, nếu như oẳn tù tì thua, con số này sẽ giảm xuống cho đến khi bạn tử nạn và chơi lại. Ở ngoài đời, kéo - búa - bao phụ thuộc vào độ ngẫu nhiên của người chơi khi đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, ở The Rock, the Paper, and the Scissors, bạn phải đế ý đến nhịp điệu của game và dùng trí nhớ bản thân để đánh bại các tên cướp. Đồng thời, đừng quên rằng, độ khó của trò chơi càng tăng lên sau mỗi lần sang toa xe lửa tiếp theo và đối thủ sẽ hồi máu nếu như bạn ra đòn hụt trong lượt đấu.

 Game cao bồi thay bắn súng bằng

(Ảnh: Kotaku)

Tóm lại, đây là một game nhỏ nhưng được làm khá tốt, tỉ mỉ từ hình ảnh, âm thanh đến lối chơi. Để thử sức, bạn có thể tải game miễn phí tại đây. Ngoài ra, bạn có thể đóng góp tiền để ủng hộ những người đã làm nên trò chơi khá thú vị như The Rock, the Paper, and the Scissors.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.