Game client 9K Truyền Kỳ của VNG chính thức đóng cửa

Hạ San
Hạ San
13/05/2016 17:30 GMT+7

Đúng như lộ trình đã công bố từ tháng 3, ngày mai (14.5) 9K Truyền Kỳ sẽ chính thức đóng tất cả máy chủ, ngừng vận hành tại thị trường Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2014, 9K Truyền Kỳ là một trong những game client (game cài đặt) tiêu biểu nhất của nhà phát hành VNG trong giai đoạn "hậu Kiếm Thế". Trò chơi được phát hành qua cổng 360Play, nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều game thủ và trở thành một trong những cái tến tiêu biểu nhất của phân khúc game online kiếm hiệp.

9k truyen ky dong cua

Trò chơi sở hữu 10 môn phái đa dạng về kỹ năng và tạo hình, 9K Truyền Kỳ từng gây thú vị trong cộng đồng game thủ nhờ vào hình tượng "củ hành" trong trang phục cổ trang rất ngộ nghĩnh. Theo đánh giá của nhiều game thủ, 9K Truyền Kỳ sở hữu cộng đồng khá mạnh và sôi nổi trong suốt thời gian đầu vận hành, bản thân 360Play cũng tổ chức nhiều buổi offline và giải đấu để gắn kết người chơi với nhau.

9k truyen ky dong cua

Tuy nhiên, trò chơi vẫn không thoát khỏi guồng quay xu thế đã và đang tác động mạnh đến ngành game Việt nhiều năm gần đây: game mobile lên ngôi, dồn webgame và game client vào cửa tử. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, 9K Truyền Kỳ hụt hơi và phải chịu kết cục đóng cửa sau hai năm tồn tại. Cùng thời điểm, người anh em Kiếm Thế 2 cũng phải chịu kết cục tương tự.

9k truyen ky dong cua

Đã phát đi thông báo "dừng cuộc chơi" hồi giữa tháng 3, ngày mai (14.5) là cột mốc chính thức đánh dấu sự thoái lui chính thức của 9K Truyền Kỳ tại thị trường Việt, tất cả các máy chủ của game sẽ chính thức ngừng hoạt động.

Được biết, ban điều hành trò chơi đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi để cộng động game thủ chuyển dịch sang MU Huyền Thoại - cũng là một sản phẩm được phát hành trên cổng 360Play.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.