Game di động Vietnammese Road nhận hỗ trợ 'tiền tỉ' từ Facebook

19/10/2016 18:30 GMT+7

Vietnamese Road – sản phẩm game lấy đề tài tham gia giao thông ở Việt Nam, bất ngờ nhận được tài trợ 40.000 USD từ chương trình Fb Start.

Vietnamese Roadgame mobile đầu tiên khai thác “văn hóa giao thông” ở Việt Nam, phát triển bởi ý tưởng của Enomoto Kaori – cô gái Nhật Bản đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Game mobile Vietnammese Road nhận hỗ trợ tiền tỷ từ Facebook

Sản phẩm ra mắt từ tháng 6.2016 do HanelSoft, công ty thành viên thuộc Hanel kết hợp sản xuất với công ty Nhật Bản Hiropro. Vietnamese Road nhanh chóng lọt vào top 40 các ứng dụng và trò chơi của Giải thưởng Chim xanh - Bluebird Award 2016.

Nội dung chính của game xoay quanh việc… sang đường, một thách thức không nhỏ đối với bất kỳ du khách nào đến Việt Nam. Theo đó, người chơi sẽ có nhiệm vụ băng qua đoạn đường dài nhất có thể, và phải tránh các loại xe cộ đang tham gia giao thông.

Game mobile Vietnammese Road nhận hỗ trợ tiền tỷ từ Facebook

Từng loại phương tiện quen thuộc ở Việt Nam như xe Super cup, xích lô, xe chở gia súc… lần lượt được xuất hiện. Không những vậy, tất cả ngoại cảnh, thành phố đều được phác họa chân thực từ những địa danh như Phú Quốc, Hà Nội, Huế, Sài Gòn…

Nhằm tăng độ khó cho game, mỗi loại phương tiện giao thông sẽ có tốc độ, cũng như “phong cách” tham gia giao thông khác nhau, kiểu như : xe máy thì phóng nhanh, lạng lách, xe ba gác thì chở đồ cồng kềnh; xe đẩy tay lại đi chậm rì,…

Game mobile Vietnammese Road nhận hỗ trợ tiền tỷ từ Facebook

Giải thích về ý tưởng, Enomoto Kaori cho hay, mục đích của sản phẩm không nhằm chê bai, phê phán mà muốn mọi người hiểu hơn về văn hóa giao thông của người Việt Nam. Để từ đó tất cả mọi người đều có ý thức khi tham gia giao thông, hạn chế nguy hiểm. Đây cũng là cách để Enomoto Kaori quảng bá văn hóa Việt Nam đến với du khách nước ngoài, sau nhiều năm sinh sống tại đây.

Game mobile Vietnammese Road nhận hỗ trợ tiền tỷ từ Facebook

Enomoto Kaori - tác giả ý tưởng của Vietnamese Road

Mới đây, Vietnamese Road đã nhận được gói tài trợ trị giá 40.000 USD (xấp xỉ 1 tỉ đồng) từ Fb Start – chương trình của Facebook dành cho các công ty khởi nghiệp đi theo tính ứng dụng thực tiễn. Theo đó, sản phẩm sẽ nhận được gói hỗ trợ thông qua các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi cũng như các chương trình đào tạo liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.