Game giả tưởng Triều Tiên xâm lăng Mỹ nhận 'gạch đá' từ giới chuyên môn

Hạ San
Hạ San
17/05/2016 17:00 GMT+7

Nhận được rất nhiều kỳ vọng của game thủ, nhưng Homefront: The Revolution - game bắn súng gây chú ý nhờ bối cảnh giả tưởng độc đáo - lại nhận được những đánh giá khá tiêu cực từ các trang đánh giá game uy tín.

Đầu năm 2013, Homefront lần đầu xuất hiện và ngay lập tức tạo được sự ấn tượng nhất định với cộng đồng game thủ. Tuy không sở hữu gameplay thuộc hàng xuất chúng, nhưng Homefront trở thành tâm điểm chú ý nhờ vào bối cảnh game độc đáo: nơi nước Mỹ bị xâm chiếm bởi lực lượng quân sự của Triều Tiên vào năm 2027. Ở thời điểm đó, Homefront được đánh giá là chưa chín mùi, nhưng vẫn được liệt vào dạng giàu tiềm năng.

homefront

Ba năm sau, Deep Silver quay lại với Homefront: The Revolution, vẫn sở hữu một cốt truyện và bối cảnh tương tự (thời gian được di chuyển đến năm 2029), cùng nhiều sự nâng cấp, đổi mới về hình ảnh, gameplay. Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất này ngay lập tức nhận được sự chú ý lớn.

homefront

Được kỳ vọng lớn lao như thế, nhưng sau khi ra mắt chính thức vào ngày hôm nay (17.5) Homefront: The Revolution lại nhận phải những đánh giá không mấy khả quan từ hàng loạt trang game uy tín. Trên thực tế, những điểm số này được nhận định ở mức trung bình, tuy nhiên nếu so sánh với những gì mà người ta kỳ vọng ở Homefront: The Revolution thì đây có thể xem là một thất bại.

homefront

Trong bài đánh giá của mình, IGN tiếp tục đề cao cốt truyện và thế giới mới lạ, hấp dẫn rất riêng biệt của game. Tuy nhiên, trang tin này không ngại "ném đá" cơ chế gameplay trùng lặp và thiếu sức hút của game - cũng là những điểm yếu từ phiên bản đầu tiên. Cuối cùng, cây viết của IGN nhận định game ở mức 5/10.

homefront

Gamesradar và Polygon có khá nhiều nhận định tương đối giống nhau, cả hai đều bày tỏ sự tiếc nuối khi Homefront: The Revolution thất bại trong việc truyền tải sự hứng khởi cho game thủ. Cuối cùng, hai trang tin game đều đánh giá sản phẩm của Deep Silver ở mức độ trung bình khá.

homefront

The Jimquisition - vốn được biết đến với phong cách đánh giá khá "mở" và thẳng tay - đã "chém" Homefront: The Revolution ở mức 1/10, kèm theo một bài đánh giá mang tính công kích khá nặng nề.

homefront

Nhìn chung, còn khá nhiều các trang tin game uy tín khác vẫn chưa "lên tiếng", bên cạnh đó cộng đồng game thủ vẫn chưa thực sự kịp trải nghiệm chuyên sâu game... nên Homefront: The RevolutionDeep Silver cần được trao thêm thời gian để "thể hiện bản lãnh".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.