Game mất cân bằng vì phiên bản mới, Valve 'tá hỏa' sửa lỗi

08/11/2017 15:00 GMT+7

Chủ yếu các nhà phát triển cập nhật sức mạnh bá đạo của Anti-mage và Dark Willow trong meta hiện tại.

Game Profile
Dota 2

Sau khi The International 7 kết thúc được khoảng 2 tháng, Valve đã cho ra mắt bản cập nhật Dualing Fate để giới thiệu 2 tướng mới Dark Willow, Pangolier cùng hàng loạt thay đổi khác trong Dota 2.

Tuy nhiên những đổi mới này có vẻ như đang khiến tựa game này trở nên mất cân bằng nên không lâu sau, phiên bản 7.07b đã được ra mắt. Theo đó, những lượt chọn đang hoành hành meta hiện tại như Anti-Mage (AM) và Dark Willow (DW) đã bị giảm đi sức mạnh khá nhiều bởi nhà phát triển IceFrog.

Nhánh talent tạo bóng mỗi khi sử dụng Blink (W) của AM sẽ bị xóa khỏi mốc cấp độ 15 mà thay vào đó chuyển thành cấp độ 20. Nhờ vậy, những vị tướng khác sẽ có thêm cơ hội đối với với gã carrier cực kì khó chịu này trong giai đoạn giữa trận.  Chưa kể điểm Strength và Intelligence nhận được cũng bị hạ thấp đi khá nhiều, khiến hắn ta trở nên mong manh và ít năng lượng để sử dụng Blink.

Còn đối với Dark Willow, chiêu Bramble Maze (Q) sẽ gây sát thương theo thời gian chứ không gây sát thương một lần duy nhất như trước. Và Bedlam (E) sẽ có thời gian hồi chiêu tăng khá nhiều, từ 40,30 và 20 giây theo mỗi cấp độ của chiêu thức, thêm vào đó, lượng sát thương cũng bị giảm còn 220 mà thôi.

Những thay đổi này chủ yếu là vì AM đang nằm top 10 tướng có tỉ lệ thắng cao nhất, với khoảng 57%. Và Dark Willow thì hiện đang là một trong những vị tướng hỗ trợ cực kì khó chịu trong meta hiện tại. Sau phiên bản này, có lẽ meta của Dota 2 sẽ trở nên cân bằng hơn trước.

Các bạn có thể theo dõi thêm về những thay đổi khác của phiên bản 7.07b tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.