Game mobile Ma Thổi Đèn 3D 'tắt ngấm' sau 2 tháng vận hành

Khương Duy
Khương Duy
08/02/2017 13:00 GMT+7

Được phát hành tại Việt Nam bởi một đơn vị Trung Quốc, Ma Thổi Đèn 3D đã nhanh chóng "tắt lửa" sau 2 tháng vận hành.

Ma Thổi Đèn 3D là một game mobile nhập vai có bối cảnh chính được xây dựng từ các tình tiết trong bộ truyện cùng tên của Thiên Hạ Bá Xướng. Thương hiệu này cũng đã được dựng thành 3 phần phim cùng lần lượt là Chín Tầng Tháp Quỷ, Tầm Long Quyết, Thành Cổ Tinh Tuyệt với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng Trung Quốc. Trò chơi đã được Dream Games - một đơn vị phát hành game của Trung Quốc - cho ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 12.2016 vừa qua.

Ma Thổi Đèn 3D đóng cửa sau 2 tháng vận hành

Kể từ khi ra mắt, bất chấp việc được nhiều trang tin game tại Việt Nam xưng tụng là "siêu phẩm", Ma Thổi Đèn đã liên tiếp dính phải các lỗi hệ thống trong game, tuy nhiên, đơn vị phát hành trò chơi này tại Việt Nam lại như "đem con bỏ chợ", hoàn toàn không quan tâm tới các kênh thông tin tương tác với game thủ cũng như sửa chữa những thiếu sót trong quá trình vận hành. Thậm chí, cộng đồng game thủ từng nhiều lần dấy lên nghi vấn về việc liệu trò chơi này có đang "phát hành chui" tại thị trường Việt Nam...

Ma Thổi Đèn 3D đóng cửa sau 2 tháng vận hành

Ma Thổi Đèn 3D đóng cửa sau 2 tháng vận hành

Trong lúc đó, Ma Thổi Đèn 3D liên tiếp "kích cầu" bằng cách tung ra hàng loạt các sự kiện nạp thẻ kéo dài cho tới tận Tết Nguyên Đán vừa qua. Và sau khi kỳ nghỉ Tết qua đi, trò chơi này cũng chính thức thông báo đóng cửa, kết thúc vòng đời ngắn ngủi chỉ vỏn vẹn 2 tháng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Ma Thổi Đèn 3D sẽ đóng toàn bộ các máy chủ vào ngày 28.2 sắp tới.

Ma Thổi Đèn 3D đóng cửa sau 2 tháng vận hành

Các sự kiện nạp thẻ được nhà phát hành chú trọng hơn là sửa lỗi game

Chia sẻ với Thanh Niên Game về việc Ma Thổi Đèn 3D đột ngột đóng cửa ngay sau khi tổ chức các sự kiện nạp thẻ, một chuyên gia ngành game cho biết: "Nhiều khả năng sản phẩm này được phát hành chui tại Việt Nam dưới dạng game private, và vì là game private không có giấy phép kinh doanh, nên chắc chắn Dream Games không đóng một đồng tiền thuế nào. Bên cạnh đó, việc nội dung trò chơi chưa được kiểm duyệt, thế nên mỗi khi các nhà phát hành "lậu" này cảm thấy đã có lãi hoặc game thủ phản ứng dữ dội với quá trình vận hành, họ chỉ đơn giản là đóng cửa rồi sau đó biến mất, vì hầu hết các máy chủ đều đặt ở nước ngoài, chỉ có game thủ là người chịu thiệt thòi."

Ma Thổi Đèn 3D đóng cửa sau 2 tháng vận hành

Có thể nói rằng, sự việc lần này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo với cộng đồng game thủ Việt trong quá trình chọn game để chơi, gắn bó và đầu tư công sức cũng như tiền bạc...

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.