Game thủ chia sẻ 'bí kíp' kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng

20/03/2017 11:44 GMT+7

Hiện nay có không ít game thủ Việt 'sống khỏe' nhờ review game trên kênh YouTube. Trung bình mỗi tháng các bạn kiếm được từ 10 triệu -20 triệu đồng, thậm chí nhiều hơn.

CauBeNguNgo (Phan Thanh Nam) là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng game thủ Việt. Với việc kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ Youtube, game thủ này đang cho thấy khả năng “làm giàu không khó” từ niềm đam mê của mình. Vậy đâu là “bí kíp” để Nam đạt được thành công như vậy?
Clip review game Truy Kích của Nam đạt hơn 1,3 triệu lượt xem
CauBeNguNgo Official - Kênh review game đứng ngang hàng các kênh giải trí
Chủ nhân của CauBeNguNgo Official chính là Phan Thanh Nam, một game thủ kỳ cựu của cộng đồng Truy Kích. Kênh CauBeNguNgo Official hiện đã thu hút hơn 195 triệu lượt xem và hơn 395 ngàn lượt theo dõi trên YouTube.
Game thủ Phan Thanh Nam
Sự lớn mạnh của kênh giải trí này đã giúp Phan Thanh Nam có nguồn thu nhập đều đặn, lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Đây có lẽ là ao ước của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người mong muốn “sống tốt” từ niềm đam mê chơi game.
Kênh Youtube của Nam ra mắt năm 2012 nhưng 2016 mới thực sự là năm phát triển bùng nổ. Chỉ trong một năm, lượng người xem trên kênh đạt con số hơn 162 triệu lượt. Nhờ vậy, CauBeNguNgo Official đã lọt vào top 3 đề cử Kênh giải trí của năm (bên cạnh 2 ứng viên đình đám là FAP TV và Ghiền Mì Gõ) tại POPS Awards 2016 - giải thưởng dành cho các nội dung giải trí kỹ thuật số.
CauBeNguNgo được đề cử Kênh giải trí của năm
3 bí quyết để Chơi game - Kiếm tiền từ YouTube
Được hỏi về bí quyết “hút” người xem, Nam chia sẻ: “Để thành công, bạn không nhất thiết phải là một game thủ quá “pro” mà cần có sự kết hợp của 3 yếu tố: Chơi game khá, cách nói chuyện hài hước và biết quan tâm, giao lưu với cộng đồng. Trong đó, việc lắng nghe và trò chuyện với cộng đồng là điều quan trọng. Mình cũng thường tổ chức những event nho nhỏ để mọi người cùng tham gia trên kênh của mình”.
Phan Thanh Nam nhận Nút Play mạ bạc của YouTube
Về khâu sản xuẩt nội dung thì CauBeNguNgo cho rằng không có gì khó khăn để thực hiện. Bản thân Nam sử dụng một số phần mềm để quay lúc chơi game hoặc livestream nên không tốn công sức dàn dựng hay diễn xuất. Tất nhiên, thời gian mà game thủ này đầu tư vào kênh giải trí của mình thì không hề nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.