Game thủ chung tay kêu gọi Pokemon Go phát hành tại Việt Nam

10/07/2016 14:00 GMT+7

Mặc dù chưa mở cửa chính thức tại Việt Nam nhưng Pokemon Go đã tạo thành 'cơn cuồng phong' trên các trang tin và mạng xã hội tại Việt Nam.

Pokemon Go là game mobile được phát triển bởi Niantic, công ty con của Google với bản quyền nội dung từ Pokemon Company và Nintendo.

Ngay từ khi mới công bố, Pokemon Go đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng game thủ trên thế giới nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thương hiệu game ăn khách Pokemon và công nghệ AR (tăng cường thực tế ảo), một trong những công nghệ hấp dẫn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Chính sự kết hợp này đã giúp Pokemon Go trở nên khác biệt với tất cả các game mobile hiện có trên thế giới.

[mecloud]fln07UpL7R[/mecloud]

Trailer giới thiệu Pokemon Go.

Sau một thời gian thử nghiệm, Pokemon Go đã được mở cửa tại Úc vào ngày 6.7.2016 và tạo nên một cơn sốt cực lớn đối với những game thủ đang "ngày đêm chờ đợi" tựa game di động này tại Việt Nam. Do không được mở cửa chính thức tại Việt Nam nên game thủ Việt đã phải dùng mọi cách để chen chân vào tận mắt chứng kiến 'bom tấn' này.

pokemon go

Game thủ Việt đổ xô đi bắt Pokemon tại Hà Nội và TP.HCM.

Pokemon Go tiếp tục đến tay game thủ New Zealand, Mỹ và cũng tạo nên cơn sốt tương tự ở Việt Nam và Úc trước đây. Tuy nhiên, do lượng người chơi quá đông khiến máy chủ Pokemon Go liên tục quá tải và hãng phát triển phải tạm hoãn kế hoạch phát hành toàn cầu. Dự kiến, Pokemon Go sẽ được phát hành trên toàn cầu vào cuối tháng 7 này.

Nhưng con số biết nói

Theo thống kê từ App Annie, Pokemon Go hiện đã trở thành game mobile được tải nhiều nhất trên Google Play và App Store của các quốc gia Úc, New Zealand và Mỹ. Không chỉ đè bẹp các game mobile khác trên bảng xếp hạng lượt tải, Pokemon Go còn 'thổi tung' bảng xếp hạng doanh thu của App Store và Google Play.

Game thủ Việt phát cuồng vì game di động Pokemon Go

Game thủ Việt phát cuồng vì game di động Pokemon Go

Pokemon Go đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải trên Google Play và App Store.

Cũng theo thống kê từ App Annie, Pokemon Go hiện đang là trò chơi có doanh thu lớn nhất trên App Store Úc, New Zealand và Mỹ chỉ sau vài giờ ra mắt. Đây là thành tích tuyệt vời mà hiếm có game mobile nào đạt được, trong bối cảnh game mobile được ra mắt "như gà đẻ trứng" trong thời điểm hiện tại. Ngay cả "bom tấn" Clash Royal của Supercell cũng không đạt được thành tích như Pokemon Go.

Game thủ Việt phát cuồng vì game di động Pokemon Go

Pokemon Go đè bẹp nhiều "bom tấn" game mobile trên bảng xếp hạng game dành cho iPhone.

Game thủ Việt "phát cuồng" vì Pokemon Go

Trong ngày 6.7.2016, Pokemon Go như một cơn 'cuồng phong' thổi các trang thông tin và mạng xã hội tại Việt Nam, tạo thành một trào lưu chưa từng có từ trước tới nay tại Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ, đã có 200.000 lượt tìm kiếm Pokemon Go tại Việt Nam, 192.000 tweet chứa hashtag #pokemon và 74.500 ảnh trên Instagram. Ngay cả Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam, đơn vị nổi tiếng với thái độ "thù ghét" game cũng dành cho Pokemon Go một bản tin dài khoảng 2 phút trên kênh VTV1.

[mecloud]SOuNsmUOq9[/mecloud]

VTV đưa tin về Pokemon Go.

Trong ngày ra mắt đầu tiên, một lượng lớn game thủ Việt Nam đổ vào máy chủ Úc khiến máy chủ này bị quá tải và Niantic tiến hành ngăn chặn những người chơi đến từ bên ngoài nước Úc. Ban đầu, những kết nối từ các quốc gia bên ngoài Úc như Việt Nam bị chặn truy cập vào máy chủ Pokemon Go. Sau này, người chơi Việt Nam có thể đăng nhập vào game từ Việt Nam nhưng không thấy Pokemon.

pokemon go meowth

Điểm thú vị nhất của Pokemon Go là được chơi game khung cảnh quen thuộc hàng ngày.

Để chơi được Pokemon Go, game thủ Việt phải tìm đủ mọi cách "vượt rào" từ việc "giả mạo" IP và địa điểm truy cập vào game thông qua các phần mềm VPN và fake GPRS. Tuy vậy, việc này không thể giúp mọi game thủ Việt có thể trải nghiệm được Pokemon Go vì bạn cần phải biết về đôi chút về công nghệ mới có thể làm được.

Thêm nữa, việc này không giúp chúng ta có được trải nghiệm hoàn hảo với Pokemon Go vì điểm thú vị nhất của trò chơi này là chơi game trong khung cảnh quen thuộc hàng ngày. Thêm nữa, việc "vượt rào" để chơi Pokemon Go có thể khiến Niantic "khó chịu" với cộng đồng game thủ Việt Nam và tiến hành chặn truy cập trong tương lai.

Game thủ Việt phát cuồng vì game di động Pokemon Go

Game thủ Việt đang thực hiện chiến dịch để hashtag #PokemonGOVietnam

Hiện tại, cộng đồng game thủ Pokemon Go đang thực hiện chiến dịch để hashtag ‪#‎PokemonGOVietnam‬ trên fanpage Facebook và Twitter chính thức của Pokemon Go để thúc giục Niantic mở cửa máy chủ Việt Nam. Chưa rõ chiến dịch này có thành công hay không nhưng việc này đã chứng minh cho Niantic thấy được sự cuồng nhiệt của game thủ Việt với Pokemon Go.

Game thủ Việt phát cuồng vì game di động Pokemon Go

Fanpage Pokemon Go tràn ngập hashtag #PokemonGoVietnam.

Tạm kết

Hiện tại, kế hoạch phát hành Pokemon Go ra toàn cầu đang bị tạm hoãn nhưng Niantic hứa hẹn sẽ sớm khắc phục sự cố để thỏa mãn ước mơ trở thành nhà huấn luyện Pokemon của cộng đồng game thủ trên thế giới. Thanh Niên Game sẽ cập nhật các tin tức và hướng dẫn mới nhất về Pokemon Go trong các bản tin tiếp theo. Các bạn quan tâm nhớ chú ý theo dõi nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.