Game thủ Cửu Âm VNG: 'Bản hack sẽ giúp lên đồ và cấp độ nhanh hơn, gây mất cân bằng'

Khương Duy
Khương Duy
28/07/2016 15:19 GMT+7

Cộng đồng người chơi Cửu Âm VNG đang khá hoang mang với việc hacker hoành hành thời gian gần đây...

Mặc dù được đánh giá rất cao trước khi ra mắt nhưng game mobile Cửu Âm VNG (còn gọi là Cửu Âm Chân Kinh Mobile) đang rất lận đận tại Việt Nam. Ngay trong ngày đầu Open Beta, Cửu Âm VNG đã khiến nhiều game thủ "nổi đoá" khi game mắc quá nhiều lỗi. Không chỉ vậy, chỉ vài ngày sau khi Open Beta, Cửu Âm VNG đã xuất hiện... hack.

Cửu Âm VNG: 'Bản hack sẽ giúp lên đồ và cấp độ nhanh hơn'

Trong bài viết trước, trả lời các câu hỏi của Thanh Niên Game, đại diện VNG đã phủ nhận việc hack tồn tại trong game và trấn an cộng đồng game thủ rằng Cửu Âm VNG sẽ luôn update các phiên bản mới nhất cùng các biện pháp khắc phục nhanh chóng nếu như thực sự có tình trạng hack/bug gian lận trong trò chơi. Dù vậy, trong vài ngày qua, các phản hồi của game thủ về fanpage Cửu Âm VNG khá nhiều, đa phần là "tố cáo hack".

Cửu Âm VNG: 'Bản hack sẽ giúp lên đồ và cấp độ nhanh hơn'

Trước phản ánh của các game thủ, Thanh Niên Game đã cố gắng liên hệ với đơn vị phát hành Cửu Âm VNG, tuy nhiên không nhận được câu trả lời nào. Do đó, chúng tôi đã có một số trao đổi ngắn gọn với những game thủ từng gặp phải hacker trong Cửu Âm VNG - cũng là những người đã gửi các bằng chứng tố cáo hacker tới ban điều hành trò chơi.

Cửu Âm VNG: 'Bản hack sẽ giúp lên đồ và cấp độ nhanh hơn'

Bạn Ngọc Anh - một nam game thủ ở TP.HCM - người đã quay lại clip gặp hack cho biết: "Hiện tại mình đang cấp độ 58 và đã gặp phải người chơi sử dụng hack vài lần. Nói rằng bản hack không ảnh hưởng tới cân bằng trò chơi là không đúng, bởi lẽ khi sử dụng hack để đi các phó bản sẽ chắc chắn được 3* và được thưởng nhiều hơn, do đó build đồ đạc và lên cấp cũng dễ hơn nhiều so với những game thủ cày chân chính. Chưa kể đi boss thì dùng hack cũng dễ ks hơn nữa".

[mecloud]AjCrrzvtMY[/mecloud]

Clip chứng minh hack mà game thủ đã đăng tải để tố cáo

Trong khi đó, Trường Giang - người từng chơi Cửu Âm Chân Kinh Mobile bản quốc tế - tỏ ra bức xúc: "Trong một cuộc thi chạy bộ mà có thằng mang motor ra chạy đua thì có công bằng không? Nếu như mới chỉ một bản hack kỹ năng nhỏ nhoi thế này mà cũng không xử lý được, 1-2 tháng nữa các bản hack vàng, hack phần thường phó bản hay hack 1 hit ở quốc tế tuồn về Việt Nam, lúc đó chắc đóng cửa game luôn chứ hoạt động gì nữa? Các phiên bản quốc tế dù có hack nhưng họ xử lý rất cứng chứ không nói lảng kiểu các bạn cứ báo cáo hack rồi chờ giải quyết".

Ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều game thủ kêu gọi nhau chuyển sang các máy chủ nước ngoài chơi để hạn chế việc phải đối đầu với các hacker trong công cuộc "cày cuốc", chính vì vậy, hi vọng Cửu Âm VNG sẽ sớm có biện pháp giảm thiểu/khắc phục tình trạng tool hack hoành hành dẫn đến cộng đồng người chơi tản mác dần...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.