Game thủ Đấu Phá Thương Khung ngày càng bức xúc với game

09/10/2015 16:00 GMT+7

Không chỉ “nổi loạn” về các hoạt động event trong game, hàng trăm comment của game thủ đang đua nhau xuất hiện trên fanpage chính thức của Đấu Phá Thương Khung, sau khi game dính hàng loạt lỗi và tình trạng máy chủ vắng đến bất ngờ.

Muôn kiểu lỗi

Đấu Phá Thương Khung là một trong những webgame đáng chú ý nhất của 360Game trong thời gian vừa qua, gây ấn tượng nhờ đồ họa rất hoàn mỹ đối với một sản phẩm webgame kiếm hiệp. Trong ngày ra mắt đầu tiên, sản phẩm đình đám này nhận được sự quan tâm lớn của game thủ, nhận được hàng ngàn lượt truy cập và phải mở đến 3 máy chủ để đáp ứng nhu cầu của người chơi. Rất có thể chính vì lượng đăng nhập này, mà Đấu Phá Thương Khung gặp phải khá nhiều lỗi gây lag, giật trong những ngày đầu. 

Đấu Phá Thương Khung: Cộng đồng... nổi loạn

Lỗi game xảy ra liên tục khiến game thủ nhanh nản

Tính từ thời điểm Closed Beta đến nay cũng đã gần 12 ngày, khoản thời gian quá ít ỏi để khẳng định chỗ đứng cho một game online tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, cảm tưởng như 12 ngày đã là quá dài với Đấu Phá Thương Khung, khi số lượng người chơi đang ngày càng giảm sút rõ rệt. Không chỉ phản ánh qua tình trạng luôn luôn vắng vẻ ở những máy chủ đầu tiên, nhìn vào hàng trăm ý kiến phản đối, thông báo về lỗi game, cho tới số lượng thông báo nghỉ game ngay trên fanpage... cũng có thể nhận ra được tình trạng mà Đấu Phá Thương Khung đang mắc phải. 

Cụ thể, theo đa số người chơi phản ánh, tình trạng lag, giật trong game vẫn tiếp tục xảy ra, thậm chí còn đều đặn, thường xuyên hơn, mà Thanh Niên Game đã từng phản ánh. Tuy nhiên, sau gần 2 tuần hoàn thiện, game thủ vẫn đang sống chung với lũ, ngóng chờ sự cải thiện của máy chủ, mà lực bất tòng tâm. Để rồi tới bây giờ, tình trạng này lại một lần nữa tạo nên sóng gió, bão bùng ập tới nhà phát hành thông qua hàng trăm comment của game thủ trên fanpage. 

Đấu Phá Thương Khung: Cộng đồng... nổi loạn

Tâm thư khá dài của một game thủ chân chính

Ức chế hơn, các máy chủ trong Đấu Phá Thương Khung thường xuyên xuất hiện lỗi không thể đăng nhập, đăng nhập vào thì bị văng ra… Tình trạng này gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động trong game của game thủ, nhất là vào những thời gian diễn ra hoạt động ngày hay săn boss. Những vấn đề này chẳng khác nào góp gió thành bão, bên cạnh hàng loạt những khó chịu mà game thủ đang phải chịu đựng. Thành thử, số lượng ý kiến phản hồi ngày một nhiều, người chơi thông báo "đoạn tuyệt game" cũng đông lên từng ngày.

Cộng đồng ức chế vì … chơi một mình

Có một điều khá nghịch lý, nếu như giai đoạn Closed Beta đầu tiên với số lượng game thủ đông, máy chủ ít, thì việc lag, giật, văng khỏi game còn dễ hiểu và tạm chấp nhận. Nhưng đằng này, theo phản ánh của rất nhiều game thủ trong cuộc, 4/10 máy chủ của Đấu Phá Thương Khung đang sống trong tình cảnh “vườn không nhà trống”. Các máy chủ đầu mở ra hiện nay gần như không còn người chơi, số lượng rất ít những người còn bám trụ hiện tại thì được coi như những “anh hùng hiếm hoi” giữa một server toàn "quái và quái".

Đấu Phá Thương Khung: Cộng đồng... nổi loạn

Game thủ phản ánh về tình trạng các máy chủ đang quá ít người

Mặc dù tần suất  mở máy chủ của Đấu Phá Thương Khung hiện nay vẫn còn khá “hiền”, khi 2 ngày mới cho ra mắt một máy chủ, nhưng các game thủ dường như đang cảm thấy ngao ngán đến tận cùng. Bởi lẽ, dù tốc độ ra mắt máy chủ chưa bằng nhiều cái tên như Thiên Thư, Công Thành Chiếnnhững game này đang giữ kỷ lục cả trăm máy chủ tính tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, mở máy chủ mới lại là tình huống đặc biệt tối kỵ với Đấu Phá Thương Khung, bởi game đang thực sự khan hiếm người chơi một cách trầm trọng.

 Đấu Phá Thương Khung: Cộng đồng... nổi loạn

Tình trạng máy chủ hiện nay

Cụ thể, gần như 4 máy chủ đầu đang sống trong cảnh tình đơn thương độc mã, một mình một ngựa đi săn boss, đi kiếm đồ, PK với… quái, chat kênh thế giới thì như độc thoại… Theo phản ánh liên tiếp của nhiều người chơi, những ngày gần đây, máy chủ s5, s6 cũng đang lầm vào hoàn cảnh tương tự. Chạy làm hoạt động khắp map cũng chỉ gặp lác đác vài người đi đánh quái, kêu gọi, thậm chí mời đi săn Boss cũng không ai đi. Đáng chú ý, mặc dù đã có đóng góp ý kiến rất nhiều lần cho nhà phát hành, đồng thời cũng đã thông báo cụ thể về tình trạng người chơi ở các máy chủ cũ, nhưng cái mà game thủ nhận lại chỉ là thông báo… khai mở máy chủ mới mà thôi.

 dau pha

Ảnh chế do chính admin của fanpage Đấu Phá Thương Khung đăng tải, chứng tỏ ban vận hành đã nắm được tâm ý game thủ

Có thể nói, Đấu Phá Thương Khung đang phải đối mặt với khá nhiều ý kiến phản hồi tiêu cực từ người chơi, và việc mở máy chủ mới chắc chắn không phải quyết định khôn ngoan trong thời điểm hiện tại. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.