Game thủ Mộng Giang Hồ đã hết chuyện để làm ?

24/07/2015 11:04 GMT+7

Khi đã đạt đến một cấp bậc khá cao thì việc “cày” level không còn là mối quan tâm của game thủ Mộng Giang Hồ nữa, cái mà họ thực sự quan tâm là mỗi ngày vào game họ sẽ làm những gì, có điều gì mới mẻ và hấp dẫn đang chờ đón họ hay không...

Được MeCorp phát hành từ tháng 4.2015, gầy dựng được cộng đồng game thủ đông nhất nhì trong làng gMO (game online di động) hiện nay, tuy vậy, đã bắt đầu xuất hiện những ý kiến về việc game thủ Mộng Giang Hồ không còn gì để làm, sau khi các tính năng vốn có đã bị "cày nát".

Một cao thủ tầm trung trong Mộng Giang Hồ từng chia sẻ rằng:

“Bây giờ đã là cấp 60, hằng ngày tôi chỉ vào game tầm 15 phút để làm hết các nhiệm vụ rồi thực sự chẳng còn gì để ở trong game nữa. Mình chỉ tốn tầm 10 phút để làm các nhiệm vụ để lấy vải may giày như: Tỷ Võ 3 lần (đủ nhiệm vụ hằng ngày) rồi cũng chẳng thèm Tỷ Võ tiếp dù còn đến 7 lần, tham gia Luận Kiếm, một số nhiệm vụ hoạt động và sau đó là xem sơ qua lò Luyện Hóa để tìm hồn võ hiệp cần nâng cấp, nhưng cũng chẳng nhìn đến hệ thống bảo vật nữa (vì tôi đã tìm tương đối đủ bảo vật cần thiết cho các võ hiệp). Sau đó là thoát MGH và tìm một game nào đó để giải trí một chút”.

Game thủ Mộng Giang Hồ đã hết chuyện để làm ?

Luyện Hóa ít được quan tâm như trước

Việc Mộng Giang Hồ liên tục “sản xuất” server cho thấy chiến lược mở rộng người chơi mới của nhà phát hành, hoặc tạo dựng lại khởi đầu mới cho những người chơi cũ đang "chán". Tuy vậy, đối với người chơi gắn bó suốt thời gian dài, họ đang quan tâm đến việc game có mở thêm tính năng hoặc nâng cấp lên phiên bản mới hay không. Đã có rất nhiều ý kiến về việc này xuất hiện trên fanpage, các kênh truyền thông của Mộng Giang Hồ.

 Game thủ Mộng Giang Hồ đã hết chuyện để làm ?

 Bạn CN thậm chí còn đưa ra ý kiến giúp nhà phát hành cải thiện Mộng Giang Hồ để game bớt nhàm chán như sau:

“Hiện tại giờ Mộng Giang Hồ đang rất chán do không có tính năng gì mới sẵn đây tôi xin góp chút xíu ý kiến: Về tính năng pk hảo hữu tôi thấy nên ra thêm tính năng khi vào tìm bạn để giao đấu sẽ hiển thị người chơi có online hay không, nếu có thì người tìm sẽ gửi lời mời và chờ người bên kia đồng ý và cả hai cùng vào đấu và cùng xem diễn biến xảy ra vậy mới hấp dẫn. Trên là một số ý kiến góp ý của tôi chỉ nhằm cho Mộng Giang Hồ ngày càng phát triển, có gì sai phạm mong mọi người bỏ qua và thông cảm dùm”.

Game thủ Mộng Giang Hồ đã hết chuyện để làm ?

Bạn NHK thì tỏ ra gay gắt và buồn thảm hơn:

“Bây giờ để ý game toàn người mới chơi qua thử cho biết chứ còn những anh em đại gia kỳ cựu thường đã nghỉ game. Vì một số lý do như NPH làm việc quá chán. Một số thì đại gia vẫn còn chơi nhưng việc nạp đã dừng lại. Chỉ còn một số người qua server mới đầu tư để trải nghiệm,... fanpage thì không tổ chức event chơi nữa khá nhạt. Chỉ đăng những cái ai cũng biết hoặc mấy cái không liên quan game. Nói chung thì game đã bắt đầu trở nên nhạt,... và game thủ đã quá nản, chỉ còn những người trụ lại, một là vì tiếc đã bỏ ra quá nhiều, hai là vẫn còn thích game vào làm nhiệm vụ hết xong thì out chứ chả quan tâm gì quà nữa...”

Game thủ Mộng Giang Hồ đã hết chuyện để làm ?

Việc chậm trễ trong việc cập nhật tính năng, sẽ vô hình trung cho game thủ hiểu một điều là game của họ chơi chỉ có bấy nhiêu và nhà phát hành cũng chẳng còn gì để mà giải thích. Để mặc mỗi  game thủ tự suy nghĩ cho mình một lý do riêng.

Để tham gia và gắn bó lâu dài với một game nào đó là sự lựa chọn của riêng mỗi game thủ. Tuy nhiên, làm thế nào để giữ họ chơi lâu hơn và game luôn có những cái mới để tránh đi sự nhàm chán, thì hoàn toàn phụ thuộc vào những chiến lược của nhà phát hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.