Game thủ quyên góp hơn 10 triệu đô la để cứu trợ trẻ em

02/01/2014 19:00 GMT+7

Game thủ từ khắp nên trên thế giới đã quyên góp hơn 10 triệu đô la cho chương trình từ thiện Save the Children thông qua tổ chức cộng đồng Gaming for Good.

Gaming for Good là dự án từ thiện được phát động bởi AtheneLive, một cộng đồng game do game thủ kiêm streamer (người chuyên truyền phát trực tiếp quá trình chơi game cho cộng đồng xem - TNG) Athene khá nổi tiếng thành lập. Game thủ chuyên nghiệp Bachir Boumaaza đã kêu gọi tài trợ cho tổ chức trong khi phát sóng qua tài khoản Twitch của AtheneLive. Tổng số tiền quyên được tính đến hiện nay (thời điểm thực hiện tin này) là 10.180.473 đô la.

Trong một chiến dịch nhằm quyên góp cho Save the Children hồi đầu năm 2013, Gaming for Good đã bán khuyến mãi game để thu tiền cho quỹ từ thiện. Để hỗ trợ cho dự án, các nhà phát triển đã đưa trò chơi của mình vào danh sách có thể đổi điểm khi tài trợ, như To the moon, Space pirates and zombies, Alan wake: american nightmareWar of the roses.

Vào năm 2012, AtheneLive và Save the Children đã quyên được hơn một triệu đô la cho chiến dịch ShareCraft nhằm giúp đỡ người dân bị nạn đói ở khu vực Sừng Châu Phi (Horn of Africa, gồm các nước DjiboutiEritreaEthiopia và Somalia - TNG). Cổng dịch vụ truyền phát video trực tuyến Twitch cũng hỗ trợ cho tất cả các kênh phát từ AtheneLive để giúp đỡ cho chương trình Children’s Newborn và Child Survival.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.