Game vũ đạo tự "dìm hàng" nhau

18/11/2013 07:00 GMT+7

Tuy nhiên, xu hướng hậu duệ “dìm hàng” tiền bối có vẻ đang trở thành một chiêu PR khá độc của các NPH game hiện nay.

Vị thế đứng đầu của Audition (AU) trong thị trường game vũ đạo Việt là không thể tranh cãi dù những hậu duệ mới như Fever Mix (FPT Online), 2U (VNG) đang có dấu hiệu đe dọa tới “ngôi vương” của huyền thoại này. Tuy nhiên, xu hướng hậu duệ “dìm hàng” tiền bối có vẻ đang trở thành một chiêu PR khá độc của các NPH game hiện nay.  

“Bỗng dưng dìm hàng”

Nói tới game vũ đạo, thì AU luôn là một tượng đài khó quên trong lòng hàng triệu game thủ Việt. Sự thành công của AU trong giai đoạn từ 2006 – 2011 đã đưa tên tuổi VTC trở thành 01 trong 03 NPH Game mạnh nhất Việt Nam. Game chỉ có dấu hiệu thoái trào từ hai năm trở lại đây bởi nhiều lý do khách quan và chủ quan, trong đó đáng kể nhất là các vấn đề như hack perfect, đồ họa game ít có cải tiến, phong cách âm nhạc cũ, và cả sự thiếu sáng tạo trong hoạt động cộng đồng của VTC khiến phần nào ảnh hưởng tới độ hot của AU.

Đón đầu sự “hạ nhiệt” của AU, FPT hay VNG đã ngay lập tức mang về 02 sản phẩm game vũ đạo cũng đình đám trên thị trường là Fever Mix2U với hy vọng sẽ thay thế AU và chiếm lĩnh được thị trường game vũ đạo còn đang ít cạnh tranh. Các bài than thở của game thủ AU “bỗng dưng xuất hiện” với mật độ ngày càng nhiều và gay gắt hơn.

Game vũ đạo tự dìm hàng nhau? - 01 

Một bài viết "lo lắng" cho AU trên trang tin Game4V

Ngay sau khi 2U đã an vị và Fever Mix đang tiến hành chiến lược truyền thông giới thiệu game bài bản như thường lệ thì hàng loạt bài viết mang tính “dìm hàng” AU lại xuất hiện khắp các kênh báo game, chủ yếu tập trung vào hai vấn đề: AU đã quá “già cỗi” và AU có quá nhiều bất cập. Về phía AU, đã bước đầu xuất hiện các đợt “phản công” bằng hàng loạt các seeder rải rộng khắp các bài viết và diễn đàn để tạo sự cân bằng trong dư luận.

Game thủ bối rối lẫn nghi ngờ trước các luồng thông tin trái chiều va lo ngại rằng đây chỉ là chiêu PR cho sản phẩm sắp ra mắt của NPH nào đó. Trên thực tế, vẫn chưa có điều gì khẳng định sẽ có một game vũ đạo khác đủ sức thay thế AU hay lại “sớm nở chóng tàn” như Hotstep, Zing Dance thuở nào. 

Con dao hai lưỡi

Đối với game thủ thì game phù hợp với sở thích, đồ họa đẹp, hoạt động cộng đồng sôi nổi, nhiều event ingame và outgame để có cơ hội sở hữu quà khủng là lại là điều họ quan tâm hơn cả. Những thông tin tiêu cực về tựa game đang chơi có thể sẽ khiến cho một số người chơi “dao động”, nhưng với phần đông game thủ trung thành thì phản ứng quen thuộc vẫn là “đọc cho vui”.

Vẫn chưa thể khẳng định làn sóng phản ứng với AU này có phải do NPH nào đứng sau hay không, nhưng nếu đúng như vậy thì đây có thể là con dao hai lưỡi bởi cộng đồng cũng rất nhạy cảm với kiểu PR tiêu cực và lộ liễu này. Hậu quả là NPH sẽ phải gánh chịu cái nhìn không mấy thiện cảm của cộng đồng game thủ.

Game vũ đạo tự dìm hàng nhau? - 02 

Audition vẫn chưa quá "già" (Ảnh: Trang chủ game Audtion)

2U của VNG đã ra mắt và chưa tạo được dấu ấn nổi bật, trong khi Fever Mix hứa hẹn sẽ ra mắt ngay trong tháng 11 này với tham vọng lật đổ đế chế AU. Không chỉ vậy, thị trường game vũ đạo chắc chắn sẽ càng sôi nổi với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm chất lượng trong thời gian tới. Tuy nhiên, để có thể thay thế được “ngôi vương” của AU, chắc chắn các NPH sẽ phải nỗ lực sáng tạo nhiều hơn nữa trong các hoạt động cộng đồng cũng như truyền thông, đồng thời nên hết sức tránh những chiêu bài tiêu cực vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khó lường trước. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.