GameOne: 15 tỷ đồng xây dựng phòng net ‘sang chảnh’ nhất Sài Gòn xài GTX 1080

29/11/2016 11:01 GMT+7

Trò chuyện với Thanh Niên Game, cố vấn người Singapore sở hữu chuỗi cửa hàng cafe và dịch vụ ăn uống muốn kết hợp với phòng net tạo ra mô hình giải trí số 1 tại Việt Nam.

Khai trương hồi đầu tháng 11, GameOne bất ngờ tạo nên cơn “chấn động” cho giới game thủ lẫn các doanh nghiệp phòng net tại TP.HCM. Bởi đây là phòng net trên 100 máy đầu tiên, toàn bộ đều sử dụng dòng card đồ họa khủng nhất của NVIDIA bao gồm; GTX 1060/ GTX 1070/ GTX 1080.

Mặc dù cấu hình cao Core i7, 4-16 GB RAM, card đồ họa mơ ước của các game thủ nhưng giá giờ chơi tại GameOne được đánh giá là hợp túi tiền sinh viên, với mức giao động từ 7.000 đồng – 15.000 đồng/ giờ. Tuy nhiên, giá đồ ăn và thức uống tại đây lại khá cao so với mặt bằng chung các phòng net trên địa bàn TP.HCM. Cơm chiên và mì trứng “huyền thoại” của game thủ được phòng máy “nâng cấp” bằng thực đơn Á-Âu phong phú từ Mì Ý, Khoai tây nghiền cho đến bánh mì thịt nướng Việt Nam, cơm chiên Hàn Quốc…

Thực đơn với những món ăn như nhà hàng sang trọng được thừa hưởng từ cố vấn người Singapore, một doanh nghiệp sinh sống và làm việc nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam. Trao đổi với Thanh Niên Game, Andy Koh - cố vấn người Singapore, thể hiện sự năng động, trẻ trung với mũ lưỡi trai, ông còn cho thấy sự hoạt bát và dí dóm trong cách trò chuyện.

Andy Koh - cố vấn phòng net khủng nhất Sài Thành, GameOne.

(Câu hỏi và câu trả lời được đã được lược dịch sang tiếng Việt)

Thanh Niên Game: Xin chào, ông có thể cho biết tại sao lại chọn thị trường Việt Nam để kinh doanh phòng net?

Andy Koh: Bởi vì vợ tôi là người Việt Nam (cười).

Đó là lý do chính thức?

Dĩ nhiên là không rồi (cười). Tôi đã có sẵn chuỗi kinh doanh của mình tại Việt Nam. Tôi sở hữu nhiều cửa hàng café tại Việt Nam cũng như các dịch vụ ăn, uống. Vì vậy, tôi nghĩ rằng mình nên xây 1 cái gì đó kết hợp game cùng với chuỗi kinh doanh ăn, uống của mình để tạo thành một dịch vụ giải trí số 1 tại Việt Nam.

Ông có thể cho biết chi phí để mở một phòng net như GameOne?

Để xây dựng một phòng net như vậy tốn khoảng 700.000 USD (tương đương 15 tỷ đồng).

Ông nghĩ gì về khách hàng game thủ Việt Nam?

Khách hàng Việt Nam có nhiều thứ khiến chúng tôi cảm thấy khá bất ngờ, nhưng chúng tôi luôn cố gắng làm mọi người hài lòng. Nhưng đó là chuyện không dễ chút nào. Trong tuần khai trương đầu tiên, bởi vì tôi muốn chiều lòng mọi khách hàng, nên cũng đã gặp một số trở ngại nhất định, nhưng đến giờ thì chúng tôi đã giải quyết được hoàn toàn các vấn đề gặp phải. Nào là nâng cấp máy chủ, cài đặt các trò chơi mà khách hàng yêu cầu.

Tôi không dám chắc mình làm hài lòng 100% khách hàng, nhưng có thể nói đáp ứng đủ 95-98% lượng khách.

Nhưng họ có làm phiền hay đập phá trang thiết bị hay không?

Không. Bởi vì đa số khách hàng tới đây là những game thủ cao cấp, khá chuyên nghiệp, không phải dạng chơi 1 giờ rồi về. Họ cần không gian yên tịnh để luyện tập. Chúng tôi có rất nhiều game thủ chuyên nghiệp luyện tập tại đây.

Ông có dự định mở GameOne thành chuỗi phòng máy sang trọng tại Hà Nội, Đà Nẵng sắp tới không?

Hiện tại thì chúng tôi có kế hoạch như vậy, nhưng đối tác muốn tham gia phải thực sự yêu thích mô hình kinh doanh chú trọng vào khách hàng. Rất nhiều người tiếp xúc với tôi để mở rộng chi nhánh nhưng tôi không đồng ý. Bởi vì họ chỉ muốn bỏ 1 đống tiền rồi sau đó cho nó tự hoạt động.

Chúng tôi đang tìm kiếm những đối tác chuyên nghiệp, những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực game cũng như chú trọng đến khách hàng, thì lúc đó chúng tôi sẽ nói đến chuyện phát triển thương hiệu. Tôi không nói đến nhượng quyền, tôi muốn tìm kiếm những đối tác làm việc, vận hành cùng nhau.

Cám ơn ông đã dành thời gian tham gia phỏng vấn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.