Garena đột ngột thông báo đóng cửa Quân Bài Huyền Thoại

23/07/2015 16:00 GMT+7

Sau gần 1 năm vận hành trên thị trường, mới đây Garena đột ngột tuyên bố ngừng hoạt động tựa game mobile Quân Bài Huyền Thoại…

Từ “quân bài chiến lược”…

Garena kể từ sau khi phát hành Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã nghiễm nhiên trở thành một trong số những nhà phát hành hàng đầu tại Việt Nam với lượng người chơi khổng lồ. Thế nhưng tham vọng của Garena không chỉ dừng lại ở đó, cho tới thời điểm những tháng cuối năm 2014, nhà phát hành này tiếp tục cho ra mắt game mobile thẻ tướng có tên gọi Quân Bài Huyền Thoại (QBHT) với những hình ảnh tướng quen thuộc của MOBA đình đám Dota.

Garena đột ngột thông báo đóng cửa Quân Bài Huyền Thoại

Với nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành game MOBA, hiểu rõ đối tượng thích đang thiếu điều gì, đồng thời sở hữu lượng khách hàng lớn tại Việt Nam, Garena có nhiều lợi thế trong việc phát hành game mới, nhất là khi tựa game đó ăn theo một sản phẩm lớn trên PC. Không có quá nhiều điểm mới lạ trong lối chơi nhưng Quân Bài Huyền Thoại là tạo được điểm nhấn chính là cốt truyện Dota.

Bước chân vào game, người chơi sẽ gặp nhiều nhân vật quen thuộc như Medusa, Mortred… với phong cách thể hiện hoàn toàn mới. Đó không phải là chiến trường MOBA nhiều người tham gia mà đó đơn giản là những thẻ tướng và các phụ bản.

Garena đột ngột thông báo đóng cửa Quân Bài Huyền Thoại

Chỉ với nền tảng đồ họa 2D đơn giản, song giao diện của game được thiết kế tinh xảo, nhiều màu sắc giúp cho QBHT dễ dàng chiếm được cảm tình của game thủ ngay cả những người chơi khó tính. Rõ ràng, Quân Bài Huyền Thoại chính là một trong những “át chủ bài” mà Garena tung ra để thu hút cộng đồng game thủ…

… đến đóng cửa “về vườn”!

Không ai có thể phủ nhận khả năng vận hành game từ Garena khi đã gắn bó nhiều năm với thể loại game PC, nhưng với một game di động như QBHT lại là một cuộc chơi dài hơi cần có sự chuẩn bị kỹ hơn. Có thể thấy, cuộc hành trình của Garena trên mảnh đất "game di động" màu mỡ đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Chiến Cơ Huyền Thoại đang chịu tổn thất nặng nề khi xuất hiện loạt phần mềm hack, bug. Và Garena đang phải dốc sức chống hack trong thời điểm hiện tại. Rõ ràng, những sự quan tâm dành cho QBHT đã không còn nhiều như trước.

Garena đột ngột thông báo đóng cửa Quân Bài Huyền Thoại

Mặt khác, so với loạt game mobile mới đóng cửa gần đây, thì Quân Bài Huyền Thoại rõ ràng là đã tồn tại một khoảng thời gian khá dài (từ tháng 10.2014) và cũng gần như đã hoàn thành sứ mệnh “quân bài chiến lược” của mình khi thu hút tương đối đông đảo người chơi.

Garena đột ngột thông báo đóng cửa Quân Bài Huyền Thoại

Nhà phát hành Garena cũng như bộ phận vận hành Quân Bài Huyền Thoại sẽ chính thức ngưng hỗ trợ người chơi trên tất cả các kênh của game tính từ thời điểm đăng thông báo. Chuỗi sự kiện tri ân cộng đồng người chơi gắn bó với Quân Bài Huyền Thoại sẽ diễn ra từ 24.7 đến 31.8. Dự kiến đến hết ngày 31.8, Quân Bài Huyền Thoại sẽ hoàn tất việc đóng cửa hết các máy chủ, chính thức “về vườn” sau hơn 8 tháng phát hành tại Việt Nam.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.