GEXT 2017: Giải đấu quy mô bậc nhất liên kết phòng máy Đông Nam Á

12/07/2017 12:23 GMT+7

Khởi tranh từ ngày 24.7 với hai bộ môn CS:GO và Dota 2, GeForce eSports Xtreme Tournament (GEXT) Mùa 2 sẽ quy tụ các đội tuyển mạnh nhất tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Đáng chú ý, GEXT Mùa 2 sẽ sử dụng các phòng máy đạt chuẩn NVIDIA tại cả 5 quốc gia này để làm nền tảng cho toàn giải.

Hoành tráng cả về giải thưởng lẫn quy mô tổ chức

Trong vài năm gần đây, NVIDIA được biết đến như đơn vị công nghệ rất quan tâm đến thị trường phòng máy (iCafe) tại Việt Nam lẫn quốc tế, mà chứng nhận Certified iCafe là ví dụ cụ thể nhất. Để đạt được chứng nhận, các phòng máy này đều phải đáp ứng những yêu cầu nhất định về số lượng máy sử dụng card đồ họa GeForce GTX, phòng thi đấu... Thông qua cách làm này, NVIDIA đã và đang xây dựng thành công chuỗi "liên minh phòng máy" lên đến hàng ngàn thành viên.
Buổi họp báo công bố GEXT Mùa 2 nhận được sự quan tâm lớn của giới báo chí, truyền thông
Những thành viên trong hệ thống Certified iCafe không chỉ được hỗ trợ về mặt kỹ thuật, thi công, thiết kế, mà còn hưởng quyền lợi từ các sự kiện cộng đồng do NVIDIA tổ chức, trong số đó, GeForce eSports Xtreme Tournament  (GEXT) Mùa 2 là một trong những hoạt động hoành tráng bậc nhất.
Các tiêu chuẩn Certified iCafe Trang chủ NVIDIA
Vào ngày hôm qua (11.7) tại TP.HCM, NVIDIA Việt Nam và ban tổ chức GEXT Mùa 2 đã tổ chức họp báo và công bố cụ thể lộ trình, cấu trúc cũng như định hướng của giải đấu. Dựa trên những thông tin được công bố chính thức, có thể khẳng định GEXT Mùa 2 là một trong những giải đấu đáng theo dõi nhất trong mùa hè 2017.
Garane Live là đối tác chiến lược của GEXT Mùa 2
Cụ thể, GEXT Mùa 2 sẽ được tổ chức tại khu vực thi đấu của các phòng máy đạt chứng nhận Certified iCafe ở cả 5 quốc gia là Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Những đội tuyển đăng ký thành công sẽ tranh tài trực tiếp tại phòng máy Certified iCafe lớn nhất tại nơi mình sinh sống, trước khi tiến vào vòng chung kết cấp quốc gia, đoạt vé tranh hùng cùng đại diện các quốc gia còn lại.
Với cách làm này, từ đội tuyển chuyên nghiệp, bán chuyên, cho đến các tập thể vừa mới thành lập đều có thể tham gia GEXT Mùa 2. Đặc biệt, với mạng lưới phòng máy Certified iCafe có độ phủ sóng khá cao, game thủ toàn quốc sẽ được tạo điều kiện tối đa để tham gia tranh tài.
Không chỉ hành tráng về mặt cấu trúc và có tính liên kết cao, GEXT Mùa 2 còn gây ấn tượng bởi giá trị giải thưởng "khủng": 75.000 USD (tương đương 1,7 tỉ đồng).

Từ sân chơi phòng máy đến đẳng cấp khu vực

Với hai game đấu chính thức là Dota 2CS:GO, GEXT Mùa 2 thật sự là cú hích quan trọng cho cộng đồng Thể thao Điện tử (eSports) Việt Nam, bởi lẽ, sân chơi chuyên nghiệp dành cho cả hai bộ môn này đều còn khá ít và chưa hình thành được tính truyền thống - ngoại trừ một số trường hợp cá biệt như hệ thống giải đấu của BenQ Zowie ở bộ môn CS:GO.
Đại diện cho các đội tuyển lớn tại Việt Nam cũng có mặt tại buổi họp báo
Đặc biệt đối với Dota 2, đây đã là năm thứ hai NVIDIA bày tỏ sự quan tâm lớn và có những hành động cụ thể để đồng hành cùng cộng đồng game thủ. Đây là tín hiệu vui, tích cực, và cũng tiếp thêm hy vọng cho nền eSports nước nhà.
Anh Tưởng Phi Quân (áo đen) là người gắn bó với các hoạt động eSports và thị trường iCafe trong nhiều năm qua
Trao đổi tại buổi họp báo, anh Tưởng Phi Quân - đại diện NVIDIA - cho biết giải đấu chỉ không đơn thuần là tạo sân chơi cho hệ thống phòng máy và game thủ Việt, mà đây cũng là cơ hội lớn để các đội tuyển nước nhà có thể bước ra sân chơi quốc tế. Đáng chú ý, với việc làm giải từ những hạ tầng nhỏ nhất (phòng máy) lên đến đẳng cấp khu vực (trận chung kết Đông Nam Á vào cuối năm), GEXT mùa 2 đang cho thấy một điểm mạnh rất đặc biệt mà ít có giải đấu cộng đồng - và không xuất phát từ nhà phát hành game - nào trong thời gian qua có thể đáp ứng: một sân chơi nhất quán và có tính liên kết chặt chẽ.

tin liên quan

Khởi động giải Thể thao Điện tử Thanh Niên Game
Giải Thể thao Điện tử Thanh Niên Game sẽ là tiền đề thuận lợi để các đội tuyển bán chuyên hoặc không chuyên trong nước có thêm nhiều cơ hội thể hiện mình, cũng như tiếp cận một cách bài bản với nền eSport Thế Giới.

 

Dĩ nhiên để làm được điều này, NVIDIA đã phải đi một hành trình rất dài với những chiến lược phát triển vững chắc ngay từ đầu, mà cụ thể ở đây là hệ thống phòng máy Certified iCafe do họ dày công xây dựng suốt thời gian qua.
Được biết, GEXT Mùa 2 Việt Nam sẽ khởi tranh từ 24.7, trước khi bước vào chung kết tổng toàn quốc ngày 2 và 3.9. Tại Việt Nam, giải sẽ được trình chiếu trên nền tảng Garena Live.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.