Giải TTĐT Mở Rộng TP.HCM 2016: Nỗ lực dung hòa game và thể thao

Hạ San
Hạ San
07/09/2016 19:30 GMT+7

"Vài năm về trước, Đột Kích là trò chơi bị cấm đoán tại TP.HCM, giờ đây sản phẩm này đang trở thành bộ môn thi đấu chính thống, được tổ chức với quy mô lớn. Sự thay đổi này là rất đáng bàn" - Một khách mời chia sẻ tại buổi họp báo trước thềm giải Thể Thao Điện Tử Mở Rộng TP.HCM 2016.

Chiều nay (7.9), tại trụ sở của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật TPHCM, báo Thể Thao TP.HCM cùng công ty VTC Intecom đã phối hợp tổ chức buổi họp mặt truyền thông trước thềm giải Thể Thao Điện Tử TP.HCM Mở Rộng 2016, bộ môn Đột Kích - cũng là sản phẩm chủ lực trong mảng kinh doanh game online của VTC Intecom. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của nhiều tờ báo, trang tin lớn trong nước.

Giải thể thao điện tử mở rộng 2016

Suốt hơn 8 năm vận hành, game online bắn súng do Smilegate phát triển đã trải qua nhiều thăng trầm, nhiều sự thay đổi, nhưng vẫn luôn giữ vững phong độ và được nhìn nhận rộng rãi như một trong những sản phẩm tượng đài của thị trường Việt. Đáng chú ý, các đội tuyển Việt Nam từng gặt hái khá nhiều thành công trong bộ môn Đột Kích tại đấu trường quốc tế, mới đây nhất chính là chức vô địch của Super.CTV trong khuôn khổ giải Thể Thao Điện Tử Đột Kích Châu Á 2015 vào hồi tháng 11 năm ngoái.

Giải thể thao điện tử mở rộng 2016

Tiếp nối sự thành công này, báo Thể Thao TP.HCM đã tiến hành tổ chức Giải Thể Thao Điện Tử TP.HCM Mở Rộng 2016, bắt đầu khởi tranh từ ngày 10.9. Đây có thể xem là giải đấu quốc nội quy mô, bài bản và mang tính chính thống cao nhất của Đột Kích, kể từ khi trò chơi này lần đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2008.

Ông Trần Hoàng Minh - Phó Giám Đốc VTC Intecom - chia sẻ tại sự kiện: "Đột Kích là trò chơi quen thuộc đối với game thủ toàn thế giới, có thời điểm đạt đến cột mốc 50 triệu người chơi. Tại Việt Nam, Đột Kích đã đồng hành cùng game thủ trong thời gian rất dài. Chúng ta cũng đã gặt hái được nhiều thành công, vinh quang trên đấu trường châu lục ở bộ môn này".

Giải thể thao điện tử mở rộng 2016

Ông Hà Huy Tường - Tổng Biên Tập Báo Thể Thao TPHCM - cũng bày tỏ sự hồ hởi cùng nhiều kỳ vọng lớn trước thềm giải đấu. Ông Tường cho biết, đây là lần đầu báo Thể Thao TP.HCM đứng ra tổ chức một giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp, bài bản,... với mong muốn sẽ phần nào thay đổi những định kiến, những nhìn nhận không công bằng đối với thể thao điện tử.

Buổi họp báo trở nên sôi nổi hơn hẳn khi các khách mời tham dự đặt ra câu hỏi thảo luận, thậm chí... chất vấn ban tổ chức. Ngoài việc quan tâm đến điều kiện thi đấu và sự hỗ trợ của ban tổ chức đối với các vận động viên ngoại tỉnh, nhiều anh chị phóng viên đã bày tỏ sự hồ nghi về tác động xã hội của giải đấu, cũng như thắc mắc về ranh giới mong manh giữa game và thể thao truyền thống.

Một ý kiến cho rằng, Đột Kích từng bị cấm đoán tại khu vực TP.HCM, nhưng chỉ vài năm sau, trò chơi vươn mình trở thành bộ môn thể thao được tổ chức thi đấu hoành tráng, điều này sẽ gây ra những luồng quan điểm "không thuyết phục". Do đó, đơn vị phát hành và ban tổ chức cần phải "nói nhiều hơn, làm nhiều hơn, nhận được sự hỗ trợ từ những chính sach quản lý nhất quán" để có thể hoàn toàn nhìn nhận Đột Kích như một bộ môn thể thao thực thụ.

Giải thể thao điện tử mở rộng 2016

Tuy vậy, cũng có những ý kiến của "người trong cuộc" - những game thủ thực thụ - đã chỉ ra điểm giống tích cực giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống. Trong đó, ông Hà Huy Tường cũng đã hai lần so sánh thể thao điện tử với trò chơi trí tuệ khác là bộ môn cờ vua. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh, Giải Thể Thao Điện Tử Mở Rộng TP.HCM 2016 chỉ là "một bước đi nhỏ", nhưng cần thiết để giúp cho thể thao điện tử được xã hội công nhận một cách đích đáng.

Giải thể thao điện tử mở rộng 2016

Được biết, giải Thể Thao Điện Tử Mở Rộng TP.HCM 2016 sẽ khai cuộc vào ngày 10.9, đấu chung kết vào ngày 25.9 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3 - TP.HCM). Tổng giá trị tiền mặt của ba giải nhất, nhì, ba là 45 triệu VNĐ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.