Giám đốc điều hành của Valve, Gabe Newell: "Nếu cái gì hữu dụng, chúng tôi sẽ cho không"

20/03/2015 14:31 GMT+7

Đó là phát ngôn của người đàn ông làm giới game thủ, nhất là Dota 2 và Counter-Strike Global Offensive điên đảo.

Trả lời phỏng vấn của MCV tại GDC 2015, Gabe Newell cho biết những công cụ hỗ trợ chơi game mới được Valve cho ra đời như Steam Link, Vive, Steam Controller, Steam Machine, cũng như việc cho những công ty phát triển game trên PC dùng miễn phí engine Source 2 đều là chiến thuật của hãng. Tất cả nhằm mục đích giúp ngành game trên PC có thể tiếp tục phát triển.

Gabe nói: "Chúng tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng khi sự phát triển của PC bị trì trệ, giống như Microsoft dựa theo iPhone và bảo chúng ta cần phải biến PC giống như thế này hơn. Đây quả là một ý kiến tồi, iPhone phải giống với PC hơn là ngược lại."

Châm ngôn mới của Gabe Newell: “ Nếu cái gì hữu dụng, chúng tôi sẽ cho không”

Gabe Newell (Ảnh: Indie Vault)

"Chúng tôi hài lòng với quyết định của mình, vì lợi ích riêng của chúng tôi mà cần phải đảm bảo PC và thiết bị game PC phải tiếp tục được duy trì và phát triển. Những nhà phát triển cần được thử nghiệm mọi thứ, đó chính là cách mà chúng tôi thành công. Nếu cái gì hữu dụng, chúng tôi sẽ cho không, vì biết đâu có ai đó biết cách sử dụng nó hiệu quả hơn thì sao."

Nói là nói vậy nhưng theo cá nhân người viết, việc các engine "khủng" đột ngột miễn phí đều có nguyên do đằng sau. Unreal Engine 4 muốn thu hút người dùng hơn, Unity 5 tuy miễn phí nhưng vẫn chia làm 2 phiên bản Thường và Thu Phí. Còn riêng với Source 2 là vì... Gabe Newell lo sợ đến "chén cơm" của mình, không có gì thực sự là miễn phí cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.