GPL 2016: BKT vs SAJ - Những gã hề đã không còn thơ dại

Hạ San
Hạ San
05/04/2016 19:00 GMT+7

Gần một năm trước, Saigon Jokers thua tan tác trước Bangkok Titans trong trận huyết chiến giành lấy tấm vé dự Wildcard, chấm dứt niềm hy vọng của Liên Minh Huyền Thoại Việt trong nước mắt. Tuy nhiên, thời thế giờ đã khác…

Đứng lên từ ký ức đau buồn

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) GPL Mùa Hè 2015 (diễn ra hồi tháng 8 năm ngoái) là một trong những dấu ấn quan trọng của Saigon Jokers. Đây là thời điểm đội tuyển giàu thành tích bậc nhất nền LMHT nước nhà hoàn tất quá trình trẻ hóa, dần dà định hình bộ khung sườn chiến thuật như hiện nay.

GPl 2015

GPL 2015 chứng kiến một SAJ đang trong quá trình trẻ hóa

Mặc cho tình thế phải đối diện với hàng loạt những sự thay đổi, Saigon Jokers vẫn thể hiện phong độ ấn tượng tải giải, gây sốc khi quật ngã thuyết phục “gã khổng lồ” BoBa Marines – được xem là đội tuyển mạnh nhất tại Việt Nam thời điểm bấy giờ, mang lại cho người hâm mộ hàng loạt những thời khắc vỡ òa cảm xúc. Cũng chính đội tuyển trẻ trung về tuổi đời, nhưng già dặn về chiến thuật thi đấu ấy đã tiến một mạch đến trận chung kết, đập tan mọi chướng ngại vật.

Thế nhưng khi chạm mặt đối thủ lớn nhất là Bangkok Titans trong trận chung kết, quyết định tấm vé dự Wildcard, Saigon Jokers đã thua tan tác.

BKT đả bại SAJ

BKT lên ngôi vương tại GPL Mùa Hè 2015

Sau thất bại đau đơn, ít lâu sau Saigon Jokers chịu thêm một mất mát không hề nhỏ khác: Minas – người luôn được xem là một trong những xạ thủ hàng đầu khu vực - chính thức rời đội. Trớ trêu thay, đây lại chính là tuyển thủ mà HLV Hàn Quốc Lee In-Cheol luôn kỳ vọng sẽ trở thành “đôi cánh” của Saigon Jokers trong tương lai.

Khó khăn chồng chất, nhưng Saigon Jokers đã có một năm 2016 không thể tuyệt vời hơn, sau khi sát nhập cùng Saigon Fantastic 5. Đội tuyển non trẻ ngày nào giờ đây vẫn… trẻ, nhưng chiến thuật, bản lĩnh thi đấu và khả năng kết hợp cùng nhau đã tiến triển vượt bậc. Bằng chứng rõ rệt nhất chính là những chiến thắng thuyết phục tại VCSA, và ngôi vô địch thuyết phục của thầy trò Lee In-Cheol.

SAJ

Giờ đây, sẽ không một ai xứng đáng hơn với danh hiệu đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại số một Việt Nam ngoài tập thể Saigon Jokers.

“Những gã hề” đã trưởng thành

Một trong những sức mạnh lớn nhất của Saigon Jokers, chính là khả năng thay đổi đa dạng về chiến thuật lẫn yếu tố con người. Với 9 tuyển thủ trong danh sách thi đấu cùng bộ sậu phân tích chiến thuật hùng hậu, HLV Lee In-Choel có rất nhiều phương án tiếp cận và triển khai trận đấu.

[mecloud]kPRcc7SEZt[/mecloud]

Celebrity thi đấu ấn tượng tại VCSA

Hẳn game thủ sẽ không thể quên những trận đánh của Saigon Jokers tại VCSA vừa rồi, khi Slay và Celebrity được sử dụng xen kẽ đầy hiệu quả, hay quân bài Lovida với Vel’koz đầy bất ngờ… đều được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, mang lại những chiến thắng thuyết phục cho đội.

Không chỉ cứng cáp về chiến thuật, những con người trẻ tuổi của SAJ cũng vươn vai trưởng thành, thể hiện bản lãnh hơn hẳn so với mùa GPL 2015. Điển hình nhất chính là Warzone (Curot), chàng trai có nụ cười hiền lành đang thể hiện sự tiến bộ không ngừng, và là một trong những người đi đường giữa đáng xem nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính cựu BLV Bá Nhật cũng không tiếc lời khen ngợi dành cho Warzone, sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh tại VCSA.

warzone

Warzone đang ngày càng vững tay

Ở một góc độ khác, những đồng đội của Warzone tại Saigon Jokers như Auzeze, Tsu… đang thể hiện sự ổng định, chính chắn hơn trong phong cách thi đâu. Chính những yếu tố này khiến cỗ máy Saigon Jokers đang ngày càng gắn kết chặt chẽ, vận hành trơn tru và khó “bắt bài” hơn so với thời điểm cách đây một năm.

Người Thái thì sao?

Có thể nhận định ngắn gọn: chưa lúc nào chúng ta tràn trề cơ hội đả bại Bangkok Titans như tại GPL Mùa Xuân 2016.

Bangkok Titans vừa trải qua sự xáo trộn không hề nhỏ, khi Warl0ck tách khỏi đội để về với tập thể mới. Không cần phải nói quá nhiều về anh chàng đường trên có mái tóc lãng tử này, vì đã từ lâu Warl0ck là thành phần nòng cốt của Bangkok Titans, một trong những nhịp cầu quan trọng trong lối chơi của đội tuyển đến từ Thái Lan.

Warlock

Warlock đã không còn ở BKT

Còn nhớ tại GPL 2015, Bangkok Titans chiến thắng nhờ cách thức di chuyển và mở combat thông minh, quyết đoán... và vai trò ngòi nổ này đa số đến từ vị trí của Warl0ck. Giờ đây “gã Gnar người Thái” từng gieo sầu cho các đội tuyển Việt Nam đã vắng mặt.

Tất nhiên, Bangkok Titans vẫn còn đó những G4, Lloyd cũng xuất sắc không kém, nhưng sự toàn vẹn của họ đã bị sứt mẻ, không còn giữ được bộ khung “cứng” của những tháng ngày vinh quang.

Rất hy vọng, Saigon Jokers sẽ tận dụng được những yếu điểm này và khai thác thành công, đả bại được đại kình địch lớn nhất của GPL Mùa Xuân 2016 trong trận đấu ngày mai.

Thông tin chi tiết trận đấu

Dự đoán tỉ số chung cuộc: Bangkok Titans 0 – 1 Saigon Jokers

Đội hình thi đấu:

Tuyển thủ

Vị trí

Tuyển thủ

LMHT Saj Bkt

SAJ.Auzeze

Top

BKT.InTreso

LMHT Saj Bkt

LMHT Saj Bkt

SAJ.Jinky

Jungler

BKT.007x

LMHT Saj Bkt

LMHT Saj Bkt

SAJ.Warzone

Mid

BKT.G4

LMHT Saj Bkt

LMHT Saj Bkt

SAJ.Celebrity

ADC

BKT.Lloyd

LMHT Saj Bkt

LMHT Saj Bkt

SAJ.TSU

Support

BKT.Moss

LMHT Saj Bkt

Lịch sử đối đầu 5 lần gần nhất:

IEM Season IX – Vòng loạt Đông Nam Á

  • Vòng đấu thứ 2: Saigon Jokers 3 – 0 Bangkok Titans

GPL Mùa Hè 2015

  • Trận 1 vòng bảng: Saigon Jokers 0 – 1 Bangkok Titans
  • Trận 2 vòng bảng: Bangkok Titans 1 – 0 Saigon Jokers
  • Trận chung kết: Bankok Titans 3 – 0 Saigon Jokers

King Of SEA 2016

  • Vòng đấu 17: Bangkok Titans 3 – 2 Saigon Jokers
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.