GPL Mùa Xuân 2017: Việt Nam và Thái Lan được đặc cách vào vòng bán kết

09/04/2017 18:23 GMT+7

Vì theo như thể thức mới mà ban tổ chức vừa thông báo, thành tích của 2 đất nước này từ năm 2015 cho đến nay luôn thống trị giải đấu LMHT của khu vực Đông Nam Á.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của khu vực Đông Nam Á - GPL Mùa Xuân 2017 - sẽ được tổ chức tại Manila, Philippines từ ngày 12 - 16.4. Nhưng thay vì tổ chức giải đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm áp dụng cho các đội tham dự, Ban Tổ Chức (BTC) đã quyết định thay đổi thể thức mới.

Thành tích của các nước trong 3 năm vừa qua BTC

Kể từ năm 2015 cho đến nay, chỉ có 2 nước đạt chức vô địch là Việt Nam (3 lần) và Thái Lan (1 lần). Dựa theo kết quả này, BTC đã quyết định 2 đội tuyển đại diện cho Việt Nam và Thái Lan sẽ được trở thành đội tuyển hạt giống tại vòng đấu loại trực tiếp (BO5). Các đội tuyển còn lại bao gồm Malaysia, Singapore, Philippines và Indonesia sẽ tham dự vòng bảng với thể thức đấu vòng tròn tính điểm (BO1). Tiếp đó sẽ chọn 2 đội tuyển vào vòng trong để đối mặt với 2 đối thủ đang chờ sẵn tại vòng đấu loại trực tiếp. Cuối cùng sẽ là trận chung kết đấu 5 ván (BO5).

Và tất nhiên tới GPL Mùa Hè 2017 cũng áp dụng thể thức này, khi 2 đội tuyển lọt vào vòng chung kết sẽ nghiễm nhiên lọt thẳng vào vòng đấu loại trực tiếp như đã giải thích ở trên.

Trailer của giải GPL Mùa Xuân 2017

Theo đánh giá sơ bộ, Gigabyte Adonis Marines vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao và có nhiều khả năng giành được chức vô địch năm nay với đội hình cực mạnh bao gồm Stark, Levi, Optimus, Slay và Archie. Tuy nhiên tại sự kiện Đấu Trường Máy Tính vừa được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Optimus cũng rất quan ngại về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan với sự có mặt của các thành viên gạo cội của tuyển Bangkok Titans là G4, Warl0ck, Lloyd, cùng xạ thủ Noway (đã từng thi đấu cho tuyển SkyRed tại Hà Nội).

Việt Nam và Thái Lan, ai sẽ lên ngôi vô địch tại giải GPL năm nay?

Theo dự kiến, trận đấu đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Đông Nam Á sẽ bắt đầu vào lúc 1g chiều thứ 4 ngày 12.4. Hãy cùng đón xem đội tuyển nào sẽ đại diện khu vực để tham dự giải MSI sẽ được tổ chức tại Brazil nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.