Hàn Quốc mạnh tay trừng phạt game thủ cày thuê

10/12/2018 10:30 GMT+7

Theo đó, hình phạt dành cho những người cày thuê có thể bị phạt tù lên tới 2 năm hoặc phạt tiền lên tới 20 triệu won (tương đương hơn 400 triệu VND).

Tình trạng cày thuê đang diễn ra sôi nổi tại một số tựa game eSports như: Liên MInh Huyền Thoại, Dota2, Fifa Online 4, Đột Kích....Tình trạng này này đã tạo ra một lượng lớn tài khoản có cấp bậc ảo, ảnh hưởng nghiệm trọng tới bậc xếp hạng trong trò chơi. Bên cạnh đó, hàng loạt các hệ lụy kèm theo như lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản/thông tin cá nhân cũng có thể xảy ra.
Mới đây, chính phủ Hàn Quốc vừa thông qua dự thảo luật cày thuê trong game nhằm đẩy mạnh việc trừng phạt những hành vi phạm pháp liên quan tới cày thuê. Theo đó, những người cày thuê hoặc liên quan đến cày thuê sẽ bị phạt tiền tới 20 triệu won (tương đương hơn 400 triệu VND) hoặc có thể bị phạt tù lên đến 2 năm. Dự kiến đạo luật mới này sẽ chính thức có hiệu lực khoảng 6 tháng nữa.
Hàn Quốc là quốc gia có nền eSports phát triển mạnh nhất trong khu vực Châu Á
Hàn Quốc là một trong những quốc gia có hệ thống thể thao điển tử phát triển lớn mạnh trong khu vực Châu Á và trên thế giới. Với động thái cứng rắng này của chính phủ Hàn Quốc đã phần nào giúp cho hệ thống eSports của nước này minh bạch và công bằng hơn trong tương lai.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.