Hàng ngàn game thủ trút giận lên Ubisoft vì không thể nhận game miễn phí

13/07/2020 11:29 GMT+7

Buổi livestream Ubisoft Forward rõ ràng đã không diễn ra theo kịch bản mà Ubisoft mong muốn, bởi hàng ngàn comment và lượng dislike xuất hiện dày đặc suốt thời lượng chương trình, do lỗi đăng nhập từ máy chủ khiến game thủ không thể nhận Watch Dog 2 miễn phí.

Vào rạng sáng nay (2 giờ - giờ Việt Nam), Ubisoft Forward đã lên sóng đúng như kế hoạch và thu hút hàng chục ngàn lượt xem trực tuyến. Nhìn chung, ngoài những điểm nhấn khá thú vị từ Watch Dog: Legion và phân đoạn chi tiết của Assassin’s Creed Valhalla, các tên tuổi còn lại đều không gây nhiều bất ngờ cho người xem - đặc biệt là sự xuất hiện của Far Cry 6 do đã bị rò rỉ từ trước.
Đáng chú ý, điểm nhấn lớn nhất trong suốt gần hai tiếng sự kiện Ubisoft Forward lại không phải là những bình phẩm hoặc cảm xúc xoay quanh các tựa game, mà đến từ... hàng ngàn bình luận đầy giận dữ của cộng đồng game thủ. Mọi chuyện xuất phát từ chương trình tặng Watch Dog 2 miễn phí trong thời gian diễn ra Ubisoft Forward, nhưng lượng đăng nhập khổng lồ vào nền tảng Uplay đã khiến cho máy chủ Ubisoft "thất thủ", dần đến hiện trạng hầu hết game thủ đang ngóng chờ phần quà kia đã không thể nhận được game.
Dù đã lên tiếng trấn an trên các kênh truyền thông mạng xã hội, Ubisoft cũng không thể ngăn cản được cơn thịnh nộ ngày càng lan rộng. Hậu là là sau khi chương trình livestream kết thúc, đoạn video Ubisoft Forward đã nhận phải lượng dislike khổng lồ cùng nhiều lời lẽ khiếm nhã. Bản thân người viết cũng đã "túc trực" từ 1 giờ sáng để thử nghiệm tính năng nhận quà này, nhưng bất lực sau hàng chục lần thử đăng nhập suốt chương trình Ubisoft Forward.
Trước cuộc khủng hoảng này, Ubisoft cũng đã nhanh chóng đưa ra hướng xử lý. Theo đó, tất cả tài khoản Uplay của game thủ đều sẽ nhận được miễn phí Watch Dog 2, không quan trọng là bạn có xem hết sự kiện Ubisoft Forward hay không. Hiện chưa rõ quãng thời gian chính xác mà Ubisoft sẽ gửi tặng trò chơi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.