Hearthstone: Cẩm nang cho người mới - Phần 4

21/04/2014 11:11 GMT+7

Ở kì này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến bạn đọc các chiến thuật thông dụng trong Hearthstone

Ở thời điểm hiện tại, nếu sưu tập đủ bạn có thể có trong tay 382 lá bài khác nhau đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều các bộ bài với phong cách chiến thuật đa dạng. Đương nhiên việc liệt kê ra các bộ bài cá biệt là không thể nên trong bài viết này, Thanh Niên Game (TNG) sẽ phân loại và giới thiệu với các bạn hai phong cách xây dựng bộ bài hiện đang phổ biến trên đấu trường Hearthstone đương đại là: Aggro (tấn công) và Control (kiểm soát, phòng thủ).

1. Aggro (Tấn công)

Các bộ bài theo xu hướng tấn công thường sẽ có nhiều lá bài với lượng mana thấp cùng với những hiệu ứng bổ trợ nhằm mục đích gây sát thương cho tướng địch để “đánh nhanh, thắng nhanh”. Với những bộ bài này, nếu suôn sẻ trận đấu thường kết thúc sớm ở những turn (lượt) 5-7 của người chơi nếu đối thủ không mang theo những lá bài có khả năng Taunt (Khiên chắn) hoặc phép thuật gây sát thương diện rộng. Dù là người mới chơi hay đã có kinh nghiệm, việc gặp phải các bộ bài Aggro thế này đều rất khó khăn nếu bạn không rút được những lá bài cần thiết để ngăn cản lượng sát thương vào tướng.

Một bộ bài theo thiên hướng Aggro thường gặp.

2. Control (Kiểm soát)

Đúng như với tên gọi của mình, các loại bộ bài như thế này sẽ thiên về việc kiểm soát trận đấu. Những pha chủ động đổi quái vật trên bàn đấu để lợi thế nghiêng về phía mình, các phép thuật gây sát thương diện rộng và những quái vật nhiều mana về giai đoạn sau của trận đấu là điều dễ thấy trong một bộ bài kiểm soát. Yếu tố quan trọng không kém trong các bộ bài nói chung và bộ bài kiểm soát nói riêng chính là khả năng rút bài, với nhiều bài trên tay người chơi sẽ có nhiều lựa chọn trong việc quyết định kiểm soát trận đấu theo hướng tấn công hoặc phòng thủ. Với bộ bài như thế này bạn sẽ muốn kiểm soát trận đấu đến khi có thể dứt điểm tướng địch trong một lượt quyết định. 

Deck Druid theo thiên hướng kiểm soát.

3. Aggro vs Control: loại nào hơn?

Bản thân hai loại chiến thuật này chính là khắc tinh của nhau và không có một bộ bài nào là tuyệt đối trong đấu trường Hearthstone cả. Đối với những người chơi yêu thích lối đánh tấn công liên tục thì Aggro là sự lựa chọn đúng đắn. Còn với người chơi thích sự chắc chắn, quan tâm đến khả năng kiểm soát bàn đấu, họ sẽ chọn cho mình những bộ bài Control. Chính vì vậy bạn nên thử nghiệm và chọn xem loại chiến thuật nào hợp với mình hơn để xây dựng, phát triển bộ bài theo hướng đó.

Dưới đây, TNG xin đưa ra một số bộ bài tiêu biểu đại diện cho 2 dòng chiến thuật trên:

Đối với chiến thuật Aggro, hai vị tướng có thể nói là hiệu quả và thường thấy nhất chính là: Hunter và Warlock bởi kỹ năng đi kèm đem lại khả năng sát thương hay khả năng rút bài; cùng với những lá bài đặc thù của tướng nên tần suất xuất hiện của hai vị tướng trên với phong cách Aggro trong chế độ đấu hạng là khá cao.


Murloc Warlock: Bộ bài Aggro huyền thoại, lấy khả năng bốc bài của Warlock kết hợp với những chú Murloc có manacost nhỏ bé làm chủ đạo. Dễ dàng tiêu diệt đối phương từ rất sớm khi Murloc tràn ngập ván đấu.


Reynad's Hunter: Bộ bài đã giúp Reynad làm mưa làm gió trong suốt mùa vừa qua. Lấy chủ đạo là khả năng gây sát thương trực tiếp lên hero địch của Hunter cùng với rất nhiều lá bài Secret, đây cũng là 1 bộ bài mang thiên hướng tấn công tương đối mạnh.

Hai bộ bài kiểm soát mà TNG giới thiệu sau đây chắc chắn sẽ khiến những người mới chơi không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu gặp. Nếu không có những lá bài khắc chế cũng như sự xác định chiến thuật ở giai đoạn đầu game, việc chống lại hai bộ bài kiểm soát này sẽ hết sức khó khăn với cách xây dựng dựa trên những gã khổng lồ to lớn cùng với những quân bài huyền thoại. Hai vị tướng sử dụng hai bộ bài này: một lần nữa lại là Warlock và sự xuất hiện của Warrior.


Warrior Legendary Deck: Một trong những bộ bài tốn kém nhất trong Hearthstone, tuy nhiên sức mạnh của nó thì không phải bàn cãi. Bộ đôi nhà rồng, Ysera và Alextrasza sẽ khiến bạn tối tăm mặt mũi nếu như đối phương trụ lại được đến turn thứ 9


Handlock: Bộ bài có khả năng kiểm soát cực mạnh cả ở 2 giai đoạn đầu và cuối game với những lá bài huyền thoại như Lord Jaraxxus, Alexstrasza hay cặp Combo Ancient Watcher và Defender of Argus.

Ở các bài viết tới, TNG sẽ phân tích kỹ hơn về các deck với từng loại tướng, những loại deck cơ bản và nâng cao để những người mới chơi có thể dễ tiếp cận và có định hướng trong con đường trở thành một huyền thoại Hearthstone. Các fan của Hearthstone hãy chú ý đón đọc nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.